|  04-04-2013 | #1 | 
	| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Tờ báo này cho biết, tại cuộc triển lăm,  Trung Quốc đă bày tỏ sự quan tâm nồng nhiệt đối với loại tàu ngầm  Amur-1650 bất kể là trong quá khứ việc phát triển loại tàu ngầm này đă  có những trục trặc nhất định, hiện 2 bên Nga và Trung Quốc vẫn đang tiếp  tục đàm phán về các điều khoản để đạt thành hợp đồng.
 Hăng  thông tấn Nga Itar-Tass cũng cho biết, trong một báo cáo chuyên đề mới  nhất mang tên “Hiện đại hóa hải quân nhân dân Trung Hoa”, một số quan  chức của Ủy ban nghiên cứu thuộc Quốc hội Mỹ đă cho biết, Trung Quốc rất  thèm muốn loại tàu ngầm thông thường xuất khẩu Amur-1650 của Cục thiết  kế trang bị hải quân trung ương Rubin.|  |  | Hệ thống động lực AIP tạm thời chỉ được sử dụng trên các tàu ngầm Lada của Nga | 
 
 Việc họ mua loại tàu ngầm  này không ngoài mục đích đưa các chuyên gia Trung Quốc tiếp cận với công  nghệ đóng tàu ngầm hiện đại trên thế giới, nhằm nâng cao tŕnh độ thiết  kế và hàm lượng công nghệ để ứng dụng trong công nghiệp đóng tàu trong  nước.
 
 Trước thềm chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận  B́nh, các phương tiện truyền thông Trung Quốc ồ ạt đưa tin về hợp đồng  mua 24 máy bay Su-35 và 4 tàu ngầm Amur-1650 - phiên bản xuất khẩu của  loại tàu ngầm lớp Lada của Nga. Thế nhưng thông tin này bị coi là “tin  vịt” v́ bị chính các quan chức quốc pḥng Nga phủ nhận.
 
 Theo các  phương tiện truyền thông Trung Quốc, phiên bản xuất khẩu của Lada cũng  được trang bị hệ thống động lực không cần không khí AIP.
 
 Thế  nhưng, hiện hải quân Nga cũng chỉ mới có 1 tàu ngầm Lada duy nhất và  cũng là tàu ngầm đầu tiên của Nga trang bị hệ thống động lực này là tàu  “Saint Petersburg” nhưng trong quá tŕnh chạy thử nó cũng bộc lộ một số  trục trặc về động cơ và hệ thống chỉ huy thông tin.
 
 Ngoài ra,  công tác chế tạo 2 chiếc c̣n lại thuộc lớp này là “Sevastopol” và  “Kronstadt” đă từng bị Tư lệnh hải quân Nga tiền nhiệm Vysotsky đ́nh chỉ  trong một thời gian, măi đến tháng 2 năm nay mới được thông qua quyết  định sản xuất hàng loạt.
 
 Tờ “Quan điểm” cho biết, để cải tiến  chất lượng đóng tàu ngầm lớp Lada nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng  loạt, phía hải quân và nhà thiết kế đă bắt tay phân tích xu thế hiện đại  hóa tàu ngầm trên thế giới, đi sâu nghiên cứu các công nghệ then chốt  của các hăng đóng tàu phương tây, kết hợp với những thành tựu công nghệ  tích lũy được trên cơ sở kho kinh nghiệm phong phú của các nhà thiết kế  tàu ngầm Nga.
 
 Tàu ngầm Lada sau khi cải tiến sẽ sử dụng một  phương thức thu nạp Oxy mới, giúp các hăng đóng tàu Nga tiết giảm kinh  phí chế tạo hệ thống động lực AIP.
 
 Ngoài ra, phương án cải tiến  c̣n sử dụng một loại 1 sơn chống sonar mới làm cho tàu có tính năng tàng  h́nh rất cao ngay cả khi chạy với vận tốc tối đa. Hơn nữa, tàu ngầm  “Saint Petersburg” cũng là chiếc đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống  an ninh sinh thái.
 
 Các nhà thiết kế của Cục thiết kế Rubin cho  biết, thiết kế hệ thống động lực AIP cần được sử dụng rộng răi hơn để có  đánh giá chính xác về chất lượng và nó sẽ được tiến hành trên các tàu  ngầm lớp Lada của Nga chứ không phải các tàu ngầm Amur-1650.
 
 Điều này có nghĩa là các phiên bản xuất sang nước ngoài sẽ sử dụng các động cơ diezen - điện không có hệ thống động lực AIP.
 
 Tàu  ngầm động cơ diezen - điện lớp Lada thuộc dự án 677 do Cục thiết kế  Rubin - Saint Petersburg thiết kế, chiếc đầu tiên là “Saint  Petersburg”được đóng vào cuối thập niên 90 thế kỷ trước, 2 chiếc tiếp  theo là “Sevastopol” và “Kronstadt” được đóng lần lượt vào năm 2005 và  2006.
 
 Lada có chiều dài 66,8m, đường kính thân đoạn lớn nhất 7,1m, lượng giăn nước khi nổi 1765 tấn, khi lặn là 2650 tấn.|  |  | Đồ họa thiết kế của tàu ngầm lớp Lada | 
 
 Tàu  có khả năng lặn sâu tới 300m, tốc độ 21 hải lư/h, thời gian hoạt động  liên tục 45 ngày, thời gian lặn ngầm (không nổi lên) kỷ lục là 25 ngày.
 
 Tàu  sử dụng động cơ diezen – điện với hệ thống động lực AIP thế hệ 2  Kristall-27 do Viện thiết kế nồi hơi đặc biệt (SKBK) nghiên cứu phát  triển trên cơ sở hệ thống động lực AIP thế hệ thứ nhất Kristall-20, công  suất 130kW cũng do Viện này phát triển thành công vào đầu thập niên 90  thế kỷ trước.
 
 Đặc biệt hệ thống vũ khí chính trên tàu bao gồm:  tên lửa hành tŕnh, ngư lôi, thủy lôi… đều thuộc hệ thống tên lửa  Kalibr-S (phiên bản xuất khẩu là Club-S) với cơ số đạn mỗi loại 18 quả,  thủy thủ đoàn 35 người.
 
 Với hệ thống vũ khí cực mạnh và tính năng  tàng h́nh cao cùng với hệ thống động lực AIP, phiên bản xuất khẩu mới  nhất của Lada là Amur-1650 đang được săn đón nhất trên thế giới, đặc  biệt là Trung Quốc.
 
 Nhưng nếu Amur-1650 không được trang bị hệ  thống động lực AIP th́ chưa chắc nó đă giữ được sức hút mạnh mẽ với  khách hàng mua tàu ngầm.
 | 
	|   |  |