HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe đạp nghìn đô hút khách
Old 03-20-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Những mẫu xe vài chục đến hơn trăm triệu đồng đang bán chạy hơn trước, trong khi các loại phổ thông dưới 10 triệu cũng sôi động với nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Chị Hằng, nhân viên một công ty truyền thông ở Cầu Giấy (Hà Nội) đang tìm mua xe đạp thay cho xe máy để đi làm. "Ở công ty tôi đang có phong trào đi xe đạp, ra đường bây giờ cũng thấy nhiều người đạp xe đi làm nên mình cũng phải bắt kịp xu hướng", chị Hằng cho biết. Công ty của chị đang có hẳn một câu lạc bộ những người đạp xe với hơn 1.000 thành viên.

Khu vực quanh phố Bà Triệu được ví như trung tâm xe đạp của thủ đô. Các cửa hàng cho biết doanh số bán xe đạp năm nay khá hơn kỳ vọng. "Bây giờ kinh doanh ngành gì cũng khó khăn, nhưng cửa hàng tôi vẫn bán được đều đều 4 đến 6 chiếc mỗi ngày", anh Hùng, chủ một cửa hàng chuyên bán, sửa chữa xe đạp cho hay. Cộng với thu nhập từ việc sửa chữa, bán phụ tùng, doanh số bán ra này đủ để trả tiền thuê nhà hơn 30 triệu đồng mỗi tháng và dôi dư một ít đủ ăn, theo cách nói của anh.

Nhiều khách của anh Hùng đến mua theo phong trào. Có khách nữ kể rằng trước đây đạp xe ra đường thấy ngại, nhưng giờ thành xu hướng trong giới văn phòng nên cũng mạnh dạn mua để rèn luyện sức khỏe. "Ngoài bất lợi về tốc độ so với xe máy, đi xe đạp được rất nhiều cái lợi như không mất tiền xăng, bảo vệ môi trường, tranh thủ tập thể dục", anh Hùng nhận xét.


Người chơi xe đạp bây giờ có nhiều lựa chọn hợp với kinh tế của mình hơn, khi giá một sản phẩm từ hơn 2 triệu đồng đến trên 200 triệu. Ảnh: Anh Quân
Tại các cửa hàng trên phố Bà Triệu, bán chạy nhất vẫn là dòng giá rẻ xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc, trên dưới 2 triệu đồng mỗi chiếc. Cánh nam giới thường chọn dòng thể thao, nhưng 80% chọn loại rẻ nhất từ 3,5 đến 5 triệu đồng. "Với xe thể thao, dòng xe xịn có giá trên 10 triệu đồng đạp 'bốc' hơn hẳn nhưng lâu lâu mới có người hỏi mua", anh Hùng cho biết.

Còn tại một cửa hàng trưng biển chuyên bán xe đạp Nhật các loại trên đường Cầu Giấy, chủ cửa hàng cho biết mấy tháng nay lại chỉ nhập hàng Đài Loan. "Giá xe Nhật một năm mấy lần tăng, có lần tăng một lúc 500.000 đồng mỗi chiếc nên chúng tôi không kịp trở tay, khách cũng không dám mua", chủ cửa hàng cho hay.

Với mức giá rẻ từ 2,2 đến 3,6 triệu đồng mỗi chiếc, xe Đài Loan hút khách hơn hẳn với giá rẻ, mẫu mã phong phú đủ màu. "Giới văn phòng mua theo phong trào là chính nên họ không chọn loại đắt tiền hay thật bền. Xe thể thao chỗ tôi bán chỉ 2,2 triệu đồng, đi không sướng như hàng xịn nhưng bán lại chạy nhất", chị Lưu và anh Tùng, hai vợ chồng chủ cửa hàng cho biết.

Tại TP HCM, thị trường không còn sốt như những tháng cao điểm mùa tựu trường, nhưng việc buôn bán tại các cửa hàng, đại lý sau Tết vẫn tăng. Xe thông dụng hiện có giá dao động từ 1,6 đến 2 triệu đồng. Xe cuốc có giá trên 10 triệu đồng, xe thể thao leo núi giá dao động từ 4-8 triệu đồng. Xe trẻ em có giá 900.000-2,5 triệu đồng. … Các loại xe này có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan…

Chủ cửa hàng 152 trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), TP HCM cho biết, trung bình một ngày cửa hàng này bán ra từ 3 - 4 chiếc các loại. Trong đó, được ưa chuộng nhất vẫn là kiểu thể thao có giá 4 triệu. 2 tháng đầu năm, chủ cửa hàng ở đây cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái sức mua năm nay đã cải thiện, tăng từ 10-20%. Năm nay, người mua có xu hướng thích loại xe thể thao vì vừa tiện cho đi làm và tập thể dục. Loại này khung xe được làm bằng nhôm, kích thước và trọng lượng cũng được cải tiến gọn nhẹ hơn, từ 18 đến 35 kg.

Cửa hàng Hồng Phúc (quận 3) cho biết gần đây chưa vào mùa tháng 6, 9 nhưng nhiều phụ huynh cũng đã dẫn con cái đi mua. Trung bình một ngày tại cửa hàng này cũng bán được 4-5 chiếc.
Tại cửa hàng Martin 107 trên đường Võ Thị Sáu bán hàng nhộn nhịp hơn. Theo quản lý ở đây, một tháng cửa hàng có thể bán được 300 chiếc, có khi lên đến 500 nếu có mối đặt với số lượng nhiều.

Không chỉ những dòng xe phổ thông có mức giá dưới 10 triệu đồng tiêu thụ tốt, lượng xe đạp "tiền khủng" bán ra cũng tăng hơn mấy năm trước. Tại một cửa hàng chuyên bán các loại xe đạp thể thao lắp ráp trên phố Hàng Bông (Hà Nội), nhân viên cho biết mỗi ngày bán ít cũng được hai xe. Những sản phẩm bán chạy thường có giá dưới 15 triệu đồng, những chiếc rẻ nhất cũng 6 - 7 triệu.

"Một chiếc xe xịn giá 20 hoặc 30 triệu đồng, người mua tùy chọn thiết bị rồi nhân viên lắp tại cửa hàng trong khoảng 3 tiếng. Có chiếc giá 100 triệu hoặc 200 triệu đồng, nhưng cửa hàng không có sẵn mà khách phải đặt và đợi một tuần hoặc hơn", anh Nguyễn Hữu Nam, phụ trách bán hàng ở một shop xe đạp chia sẻ. Những người không ngại chi hàng nghìn USD cho một chiếc xe đạp đều đã tìm hiểu kỹ và xác định nhu cầu của mình, trong số này không ít người có sở thích sưu tập xe.

Gia Huấn (ở Đại La, Hà Nội), một người chơi xe đạp địa hình cho biết, loại này chia làm ba dòng cơ bản: Hard tail, All mountain và Freeride. Trong đó, Hard tail phổ biến nhất với mức giá vừa phải, thấp nhất tại cửa hàng là 15 triệu đồng một chiếc với tiêu chí tối thiểu: hệ thống phanh dầu thủy lực, giảm xóc trước 100 mm, dàn ghi-đông có độ rộng ít nhất 680 mm và bộ số 27 tốc độ. Loại đuôi cứng trên chỉ có giảm sóc trước dùng để chạy XC/trail (những địa hình leo và đổ nhẹ).

Khác với Hard tail, All mountain là loại sở hữu phần khung có giảm sóc sau, được dùng để chạy mọi loại địa hình và có kết cấu tốt hơn nên khá đắt. Giá mỗi xe loại này thấp nhất là 30 triệu đồng. Hiện, một "đồng đội" của Gia Huấn sở hữu chiếc MTB hiệu Dabomb Castle Bravo (Thụy Điển) giá 130 triệu đồng.

Với những "con ngựa sắt" có giá ngang hoặc hơn cả một chiếc xe máy, thì phụ tùng và linh kiện, "đồ chơi" đi kèm cũng không ở mức rẻ. Một chiếc đồng hồ công-tơ-mét loại không dây gắn trên xe có giá tới một triệu đồng, hay mũ bảo hiểm chuyên dụng loại rẻ cũng 300.000 đồng, đắt thì đến tiền triệu. Loại đèn pin đi trời tối giá khoảng 250.000 đồng, túi đựng đồ giá cũng không thấp hơn.

"Phụ tùng mới là thứ đắt, và có nhiều mức giá khác nhau. Một groupset gồm tay số, phanh, đề trước hoặc sau, đùi đĩa, xích líp loại trung bình là 3 - 5 triệu, đỉnh điểm là 40 triệu đồng", anh Nam cho biết. Hay một chiếc thụt (hay còn gọi là giảm sóc, phuộc nhún) loại đắt giá 13 triệu đồng, trong khi hàng phổ thông từ 1 - 4 triệu đồng. "Pedan giá đắt cũng 1,5 triệu một đôi, cặp đĩa phanh rẻ thì 500.000 đồng".

Theo kinh nghiệm của một số người chơi xe tại Hà Nội, cửa hàng sửa chữa và chăm sóc xe tốt phải có nhân viên am hiểu về xe để tư vấn được cho khách, chứ không đơn thuần sở hữu nguồn hàng giá rẻ.

Để sở hữu một chiếc xe đạp xịn, người chơi có thể phải chi tới vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng.
Một sản phẩm đã hoàn thành với giá 13 triệu đồng. Những người chơi xe đạp thường lựa chọn cách lắp ráp phụ tùng từ các hãng khác nhau để có được "con ngựa sắt" ưng ý nhất mà lại phù hợp với túi tiền.
Không ít người chi hàng chục triệu đồng cho một mẫu xe đạp mang về nhà chỉ với mục đích trưng bày, thỏa mãn sở thích sưu tập của mình.
Anh Nguyễn Hữu Nam, phụ trách bán hàng tại một shop chuyên xe đạp trên phố Hàng Bông (Hà Nội) cho biết, giá tiền càng "nặng" thì trọng lượng của xe càng... nhẹ. Trên tay anh là một chiếc thụt (phuộc nhún) có giá tới 13 triệu đồng.
Mẫu đồng hồ công-tơ-mét không dây giá một triệu đồng.
Mũ bảo hiểm dành cho người đi xe đạp đắt gấp vài lần so với sản phẩm dành cho xe máy. Loại phổ thông giá từ 300.000 - 600.000, có những mẫu lên tới hơn một triệu đồng.
Việc lắp ráp đòi hỏi sự hiểu biết của người thợ, với thời gian làm việc gần 3 tiếng để hoàn thành một chiếc xe cho khách.
Một groupset gồm tay số, tay phanh, đề trước sau, đùi đĩa, xích líp "rẻ" tối thiểu 3 triệu, loại đắt có giá tới 40 triệu đồng.
Xe đạp hiện nay sử dụng 2 loại phanh chính là cơ hoặc dầu (đắt hơn), với mức chênh lệch nhau giá từ một đến 2 triệu đồng.
Cặp đĩa phanh (cả bánh trước và sau) giá 500.000 đồng.
Pedan cũng là sản phẩm không hề rẻ, một đôi tốt giá 1,5 triệu đồng.
Theo một số người chơi xe đạp, cửa hàng sở hữu nguồn phụ kiện thay thế rẻ nhưng người chủ và nhân viên không am hiểu về xe thì chưa thể gọi là một địa điểm tốt.
Nhóm phóng viên Vnexpress
ảnh Anh Quân
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xedap.jpg
Views:	5
Size:	90.0 KB
ID:	452218  
Old 03-20-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

đi xe đap là bảo vệ môi trường và chống tham nhũng có hiệu quả nhất.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10534 seconds with 15 queries