Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-15-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default uDuyên nợ hai nền bóng đá Tây Ban Nha-Đức?

Ṿng knock-out đầu tiên của Champions League 2012/13 đă kết thúc với rất nhiều cặp đấu kịch tính và cảm xúc, bóng đá Anh đă không c̣n một đại diện, bóng đá Italia cũng chỉ c̣n Juventus và chức vô địch nhiều khả năng sẽ là cuộc đua của Tây Ban Nha và Đức.

Nếu tính từ năm 2008 trở lại đây th́ Tây Ban Nha chính là cường quốc số một không thể tranh căi của bóng đá thế giới từ cấp độ câu lạc bộ cho tới đội tuyển. Đội tuyển Tây Ban Nha và Barcelona với lối chơi tiki-taka tạo nên những đế chế thực sự, La Furia Roja giành được 2 chức vô địch châu Âu (2008; 2012) và 1 chức vô địch thế giới (2010) trong khi Los Blaugrana lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Champions League với 5 lần lọt vào tới tận ṿng bán kết liên tiếp với hai lần đăng quang (2009 và 2011).


Mùa giải 1999/200 chứng kiến lần duy nhất hai đội bóng Tây Ban Nha góp mặt trong một trận chung kết Champions League
Thậm chí, Barcelona vẫn c̣n cơ hội để tiếp tục nâng cao kỷ lục của ḿnh khi xuất sắc giành vé lọt vào tứ kết Champions League mùa giải này sau cú lội ngược ḍng ngoạn mục trước AC Milan trên thánh địa Nou Camp. Nếu tính cả thời điểm giải đấu danh giá nhất châu Âu c̣n mang tên C1 th́ chỉ có Real Madrid, một đội bóng Tây Ban Nha khác đạt được thành tích ấn tượng hơn với 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp. Ngoài ra, Real Madrid cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời Mourinho với 2 lần lọt vào bán kết Champions League liên tiếp sau những năm trường ch́m trong tăm tối.
Mùa giải năm nay không phải là ngoại lệ khi bóng đá “xứ sở ḅ tót” vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của cường quốc bóng đá số một thế giới trên đấu trường Champions League. Thậm chí ngoài Barcelona và Real Madrid, La Liga mùa giải này c̣n có thêm một đại diện nữa là Malaga góp mặt ở tứ kết, nhiều hơn bất cứ giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu nào khác. Mùa giải gần đây nhất La Liga đóng góp 3 đại diện ở ṿng tứ kết đă cách đây hơn một thập kỷ, tại Champions League 2002/03.
Thời điểm này Champions League chưa có ṿng 16 đội, sau ṿng bảng đầu tiên, 16 đội đi tiếp sẽ bốc thăm chia bảng (4 bảng, mỗi bảng 4 đội) thi đấu ṿng tṛn chọn ra 2 đội đứng đầu tham dự ṿng tứ kết và 3 đại diện của La Liga lọt vào tứ kết ở mùa giải này là Real Madrid, Barcelona và Valencia. Tuy nhiên, sau ṿng tứ kết th́ bóng đá Tây Ban Nha chỉ c̣n duy nhất một đại diện là Real Madrid và bị loại nốt ở bán kết khi thua Juventus với tỉ số 3-4 sau hai lượt trận.
Quăng thời gian từ mùa 1999/2000 đến 2002/03 cũng có thể xem là thời gian thăng hoa của bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường Champions League khi La Liga luôn đóng góp 3 đại diện ở tứ kết. Nếu tính từ mùa 1999/2000 đến mùa 2001/02 th́ La Liga thậm chí luôn đóng góp ít nhất hai đại diện tại ṿng bán kết, riêng mùa giải 1999/2000 th́ La Liga có tới 3 đại diện ở bán kết là Real Madrid, Barcelona và Valencia rồi tạo nên một trận chung kết toàn Tây Ban Nha lần duy nhất trong lịch sử Champions League giữa Real Madrid và Valencia.


Sau cú lội ngược ḍng ngoạn mụctrước AC Milan, Barca trở lại vị thế ứng cử viên vô địch số một
Quay trở lại với thời điểm hiện tại, cơ hội vô địch cho các đội bóng Tây Ban Nha là rất lớn bởi ba lư do sau. Thứ nhất, ngoại trừ Malaga được xem là hiện tượng th́ cả Barcelona và Real Madrid đều là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thứ hai, những đối thủ sừng sỏ có thể cản bước các đội bóng Tây Ban Nha đă rơi rớt khá nhiều ở ṿng ngoài, đặc biệt là bóng đá Anh khi cả 4 đại hiện của Premier League đều đă bị loại. Thứ ba, nếu so sánh về tương quan lực lượng các đội bóng góp mặt tại tứ kết th́ thực chất chỉ có duy nhất Bayern Munich là sở hữu một đội h́nh chất lượng tương đương Real Madrid và Barcelona.
Xa xôi hơn, những người hâm mộ hoàn toàn có cơ hội để được chứng kiến cuộc đụng độ giữa hai cường quốc bóng đá Đức và Tây Ban Nha tại Champions League mùa giải năm nay. Ngoài La Liga th́ Bundesliga là giải đấu duy nhất góp mặt nhiều hơn một đại diện tại tứ kết Champions League và cả hai đại diện này đều là những đội bóng ưu tú nhất của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại là Bayern Munich và Borussia Dortmund.
Trong khi Bayern Munich là một gă khổng lồ của bóng đá châu Âu với hai lần giành ngôi á quân Champions League trong 4 năm trở lại đây th́ Borussia Dortmund với dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng đang là ĐKVĐ Bundesliga sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng gờm. Nói về lực lượng, “hùm xám” đang sở hữu một trong những đội h́nh mạnh nhất tại châu Âu với những Ribery, Schweinsteiger, Neuer, Lahm dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lăo luyện Jupp Heynckes.
Trong khi đó Dortmund lại đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng với nhiều năm sát cánh bên nhau mà những cái tên tiêu biểu là Mario Gotze, Lewandowski, Marco Reus, Subotic, Hummels. Hơn nữa, “kiến trúc sư” tạo nên thành công cho Dortmund hiện tại không phải ai khác ngoài huấn luyện viên Juergen Klopp.
Bóng đá Tây Ban Nha và Đức sẽ kết thêm duyên nợ ở mùa giải này?
Ở cấp độ đội tuyển, đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha chính là đội tuyển Đức chứ không phải đội bóng nào khác. Người Đức tuy chưa giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong thế kỷ 21 tuy nhiên thành tích họ đạt được là rất đáng nể với một lần lọt vào chung kết World Cup (2002), một lần lọt vào chung kết Euro (2008), ba lần góp mặt tại bán kết các kỳ Euro và World Cup (2006, 2010 và 2012).
Trong số những lần tiến sâu tại các giải đấu lớn của Mannschaft đó th́ có tới hai lần, ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010, đội bóng đă kết liễu giấc mơ của người Đức chính là Tây Ban Nha. Chính v́ vậy, nếu như xảy ra một cuộc đụng độ giữa hai nền bóng đá Tây Ban Nha và Đức tại Champions League mùa giải này th́ đó sẽ là những trận đấu cực kỳ thú vị và hấp dẫn.
Tất nhiên, cũng không thể xem thường những cái tên c̣n lại góp mặt tại tứ kết Champions League. Juventus tuy không c̣n hưng thịnh như trong quá khứ nhưng chắc chắn không ai dám coi thường. Hơn nữa cầu thủ đảm nhiệm vị trí dẫn dắt lối chơi của “bà đầm già thành Turin” lại là Andrea Pirlo, người có thể san lấp mọi khoảng cách về mặt lực lượng bằng tài cầm trịch, nhất là trong các trận đấu đỉnh cao.
Paris Saint Germain lại là một đội bóng đang được đầu tư rất mạnh mẽ với túi tiền tưởng chừng như không đáy của các ông chủ đến từ Qatar. Đại diện của Ligue 1 có thể không sánh với Real Madrid hay Barcelona về mặt tên tuổi, truyền thống nhưng trong đội h́nh họ sở hữu không ít siêu sao tầm cỡ mà có chăng chỉ Messi và C.Ronaldo. Cuối cùng là Galatasaray, với sự bổ sung hai danh thủ lừng lẫy Wesley Sneijder và Didier Drogba, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một ẩn số thú vị của Champions League.
Ngọc Trung
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Sch150313-01-301f0.jpg
Views:	16
Size:	35.9 KB
ID:	450924  
 

Tags
Đức, barcelona, Bayern Munich, Champions League, Euro 2008, La Liga, Real Madrid, Tây Ban Nha, valencia, World Cup
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.