HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trai ham làm đỏm, gái mê xế khủng
Old 11-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,852
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Xin Xin năm nay 24 tuổi, cố sống ở phía tây Bắc Kinh và đang điều hành công ty tư vấn truyền thông.

Năm 2006, cô mua chiếc xe Mini Cooper GP được sản xuất với số lượng có hạn. Chỉ có 3 chiếc trong số đó có mặt ở Trung Quốc. Hai năm sau đó, với sự trợ giúp của gia đình, cô vung số tiên trên 200.000 USD cho chiếc Porsche Cayman màu hồng. "Tôi thích những dòng xe này" - cô nói. "Nó quá đẹp... Và tôi thích các bộ số này, nó giúp bạn có thể tăng tốc rất nhanh".


Xin Xin bên chiếc "xế khủng" của mình

Chỉ nghe chuyện này thôi cũng đủ thấy kinh ngạc: một người trẻ tuổi nào đó ở một đất nước vẫn đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế có thu nhập thấp sang thu nhập trung bình có thể mua được chiếc xe hơi thể thao hàng đầu của Đức (bằng tiền mặt!)

Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cho những nhà bán lẻ và quảng cáo là Xin Xin không phải trường hợp duy nhất. Có rất nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc cũng muốn sở hữu những chiếc xe hơi thể thao kiểu này.

Hãng Fiat hiện coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Tại đây, 30% khách hàng ở đại lục sử dụng chiếc xe Maserati của Fiat là nữ, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ tại châu Âu hoặc Mỹ (chỉ khoảng 2-5%).

Tỉ lệ khách hàng nữ của dòng xe Ferraris ở Trung Quốc cũng cao gấp đôi so với bình quân trên thế giới. Trong số 300 mẫu đã được bán ở đại lục trong năm 2010, có 20% là do khách hàng nữ mua.

“Phụ nữ Trung Quốc lại quan tâm tới việc mua xe nhiều hơn: từ kiểu dáng, cảm giác, cho tới quyết định mua xe” - Matthew Bennett, giám đốc chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương của Aston Martin cho biết.

“Văn hóa là rất khác biệt” - Angelica Cheung, Tổng biên tập tờ Vogue Trung Quốc nói. “Rất nhiều phụ nữ tại Trung Quốc sống độc lập… Họ thực sự kiếm được rất nhiều tiền. Họ gặt hái được thành công. Và đơn giản là họ nghĩ, tôi có thể có những thứ mà đàn công sở hữu”.

Như Xin Xin, cô luôn thích đua xe cùng với các tay lái khác. “Những phụ nữ Trung Quốc như chúng tôi không chỉ có tâm hồn của con gái, mà còn có khát khao lái những chiếc xe thể thao. Bạn có thể cảm nhận thấy sức hấp dẫn từ việc đua xe y hệt như các chàng trai vẫn làm”.

Với một người mê xe thể thao như Paolo Gasparrini, thì có chút gì đó khác biệt.

“Tôi nghĩ về nước mình là Italy, nói thật, ở đó bạn chẳng bao giờ dễ dàng đưa xe thể thao của mình cho vợ, còn ở đây thì lại khác. Gasparrini vẫn thường thấy các cô gái trẻ Trung Quốc lái xe thể thao quanh các con phố ở Thượng Hải.

“Những cảnh đó tôi thấy ở đây nhiều hơn là so với châu Âu. Ở châu Âu chúng tôi có quan niệm khác về xe hơi. Thường thì đàn ông sẽ cảm thấy rất ghen tị với những chiếc xe của chúng tôi… Còn ở đây thì thật khác lạ. Nó rất rất cởi mở”.

Trong lúc này, Xin Xin lại đang chuẩn bị mua một chiếc xe khác. “Lamborghini” – cô tự tin nói. Lần này, cô sẽ mua nó bằng tiền của mình.

Đảo ngược vai trò

Trên thực tế, với vai trò là giám đốc hãng mỹ phẩm L’Oreal tại Trung Quốc, Gasparrini nói rằng người tiêu dùng hàng xa xỉ có thu nhập trung bình tại Trung Quốc lại rất cởi mở với việc khoe khoang vẻ giàu có và quyền lực của mình theo cách mà người châu Âu hay là Mỹ có thể sẽ cảm thấy ngượng ngùng.

“Tôi nghĩ rằng trong văn hóa Trung Quốc, đó không phải là điều cấm kị” khi một người đàn ông bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc vào các sản phẩm chải chuốt – Gasparrini nói. Mười năm trước, các sản phẩm đó hoàn toàn không có mặt tại Trung Quốc. Ngày nay, đó là một ngành công nghiệp trị giá gần 800 triệu USD.

“Không ai để ý đến bạn nếu như bạn không để tâm tới khuôn mặt mình... dần dà, càng nhiều đàn ông Trung Quốc sử dụng các sản phẩm (chải chuốt) này” Gasparrini nói. Công ty của Gasparrini đang chiếm lĩnh thị trường chăm sóc sắc đẹp dành chon nam gới với các dòng sản phẩm của L’Oreal Paris và dòng dưỡng da Biotherm. Thực tế, 30% doanh số bán sản phẩm dưỡng da chống lão hóa có được từ việc bán các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới.

Những sản phẩm này do những người như Jacky Sun tiêu dùng. Anh sống ở Thượng Hải và thích dùng sữa rửa mặt Biotherm. “Ngày càng nhiều người trong nhóm bạn của tôi thích sử dụng những thứ này, bởi vì nó rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với người khác” – Jacky nói.

Một thăm dò gần đây của Tập đoàn Hurun – hãng tư vấn nghiên cứu về giới thượng lưu giàu có của Trung Quốc – cho thấy, những ấn tượng đó rất quan trọng với những người giàu.

“Người tiêu dùng đồ xa xỉ tại Trung Quốc phần đông là trẻ hơn, nhiều người dưới độ tuổi 40… Hơn nữa, họ chủ yếu là những người giàu mới nổi, và mới bắt đầu tiêu thụ các sản phẩm đắt tiền. Do đó, đối với họ, chức năng xã hội của các sản phẩm đó là quan trọng nhất” – trích báo cáo của Hurun trong năm 2011.


* Thu Lượng (theo MSN)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111106090534_imagesizer.jpg
Views:	7
Size:	56.8 KB
ID:	331458  
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11355 seconds with 15 queries