HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 9 thương hiệu bị bắt chước nhiều nhất tại Trung Quốc
Old 08-03-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Có lẽ cũng không quá lời nếu coi Trung Quốc như trung tâm sản xuất hàng hóa, dịch vụ giả lớn nhất thế giới.10 xu thế nổi bật nhất về người tiêu dùng Trung Quốc Điểm mặt 5 doanh nhân nước ngoài kiếm được nhiều tiền nhất tại Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới như trung tâm sản xuất hàng loạt hàng giả, xu thế này còn trở nên thịnh hành hơn trong vài năm qua khi đến các cửa hàng bán lẻ phân phối sản phẩm chính hãng cũng bị làm giả từ đầu đến cuối.

Hiện tượng mới này làm điên đầu những công ty nào đang cố gắng tăng nhận diện thương hiệu tại nền kinh tế mới nổi của Trung Quốc. Dù một số các cửa hàng này bán sản phẩm chính hãng, nhiều cửa hàng khác bắt chước mô hình bán lẻ, màu sắc, cách trang trí của hàng.



Hoạt động này phát triển nở rộ khi việc bắt chước sản phẩm thương hiệu hoặc ăn cắp bản quyền trở thành công việc kinh doanh sinh lời lớn tại Trung Quốc.

Vậy cửa hàng bán lẻ hay thương hiệu nào bị bắt chước nhiều nhất tại Trung Quốc?

Cửa hàng của Apple

Gần đây, khi người ta phát hiện ra một số cửa hàng nhái của Apple tại một vài thành phố của Trung Quốc, các cuộc tranh cãi nổ ra tại Trung Quốc và Mỹ. Cửa hàng nhái của Apple này có bảng ký hiệu, bố cục, nhân viên bán hàng mặc đồng phục giống y như của hàng chính hãng. Tuy nhiên, vẫn có thể chỉ ra một số chi tiết quan trọng không giống với cửa hàng thật của Apple. Đại diện cửa hàng này tuyên bố họ bán sản phẩm thật của Apple tuy nhiên họ thực chất không được Apple cấp phép.



Sau khi công chúng phẫn nộ, một số khách hàng đã đến cửa hàng và yêu cầu trả lại tiền. Một vài cửa hàng kiểu này đã đóng cửa, không phải bởi họ bán sản phẩm Apple rởm nhưng bởi công ty thiếu giấy phép kinh doanh.

IKEA

Tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc, người ta có thể nhìn thấy một trung tâm lớn 4 tầng, diện tích mặt bằng lên tới 100.000 foot vuông hoạt động dưới cái tên “11 Furniture”.

Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất giữa 11 Furniture và IKEA chỉ ở cái tên. Báo cáo từ Reuters cho thấy cửa hàng này bắt chước thiết kế màu xanh và vàng của IKEA, biển hiệu, cách bài trí cửa hàng và thiết kế của sản phẩm.



Dù tên tiếng Anh không giống IKEA, nhưng tên của 11 Furniture trong tiếng Trung Quốc chính là IKEA.

Starbucks

Năm 2006, Starbucks đã thành công trong vụ kiện bảo vệ bản quyền chống lại một công ty Trung Quốc hoạt động dưới cái tên Xingbake, tên Trung Quốc cho Starbucks.



Cho đến nay đã có rất nhiều cửa hàng Starbucks giả hoạt dộng tại Trung Quốc, trong đó bao gồm One Dollar Coffee, Seayahi Cofee, Lucky Coffee, Bucksstar Coffee. Ngoài ra phải kể đến cửa hàng “Pizza Huh” và “McDnoalds có thiết kế và biển hiệu giống y hệt chính hãng.

Công viên giải trí phức hợp World of Warcraft

Có lẽ người Trung Quốc cảm thấy việc xây công viên Disneyland không đủ nên một doanh nhân Trung Quốc đã quyết định xây công viên giải trí phức hợp bắt chước theo công viên World of Warcraft và thương hiệu Starbucks nổi tiếng.



Công viên này có tên World Joyland được đặt tại Giang Tô, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Chủ đầu tư công viên đặt mục kiêu kết hợp công viên và khu kinh doanh trò chơi, chi phí tiêu tốn được tuyên bố lên tới 30 triệu USD.

KFC

Thương hiệu nổi tiếng Kentucky Fried Chicken cũng là nạn nhân của tệ nạn ăn cắp mô hình cửa hàng. Cửa hàng KFC nhái không chỉ sử dụng thương hiệu của KFC mà còn thay thế cả hình người sáng lập ra thương hiệu này bằng hình riêng của họ.



Tuy nhiên, nhà hàng nhái KFC này có thể không tồn tại lâu được bởi hiện nay KFC đã trở thành một trong những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc.

Harry Potter

Dù bao lâu nay người Trung Quốc nổi tiếng với việc ăn cắp thương hiệu và cách kinh doanh của người Mỹ, điều tương tự xảy ra với sách Harry Porter tại thị trường nội địa Trung Quốc. Truyện Harry Porter giả bán tràn lan tại Trung Quốc dưới nhiều hình thức khác nhau.



Một kiểu hàng giả đó là: các cửa hàng sử dụng tít của cuốn truyện Harry Porter sắp ra mắt đặt cho cuốn truyện nội dung cũ và bán nó vài ngày trước khi quyền truyện chính thức được công bố. Các bản dịch và in trái phép tại Trung Quốc, kể cả đối với Harry Porter và một số cuốn sách nổi tiếng khác, được sản xuất tràn ngập.

Nike



Thương hiệu Nike hết sức nổi tiếng tại Trung Quốc, sự nổi tiếng đó càng lên, hàng giả và cửa hàng nhái càng nhiều. Nike đã thuê gia công sản phẩm tại khu vực châu Á trong nhiều thập kỷ và Trung Quốc, trong khi đó, trở thành nơi sản xuất hàng Nike nhái nhiều nhất.

McDonald's

McDonald là thương hiệu toàn cầu với sự hiện diện ngày một mạnh mẽ tại Trung Quốc, thế nhưng đến cả McDonald cũng không tránh được tình trạng các nhà hàng bị bắt chước.



Phần lớn cửa hàng thiết kế giống như nhà hàng của McDonald nhưng một số cửa hàng khác đã học theo cả thực đơn và thậm chí cả tuyên ngôn quảng cáo của hãng.

Cửa hàng Disney



Cửa hàng có hình ở đây đã được Disney chấp thuận cửa hàng ủy quyền. Báo cáo của Reuters gần đây cho thấy công việc kinh doanh thực này cũng có một số điểm giả. Cửa hàng trụ sở tại Côn Minh này bán nhiều sản phẩm của Disney nhưng lại bán đồ chơi AngryBirds giả.

Ngọc Diệp
Theo CNBC
jojolotus_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10210 seconds with 15 queries