HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tai nạn sẽ tăng vì vận chuyển bauxite
Old 07-11-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Tai nạn sẽ tăng vì vận chuyển bauxite

Đồng Nai và Lâm Đồng khẳng định việc vận chuyển bauxite qua địa bàn tỉnh sẽ làm tăng áp lực tai nạn giao thông, cầu đường rất dễ sụp nát nếu không kịp nâng cấp Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GTVT “kêu cứu” về việc hạ tầng giao thông của tỉnh không thể “cõng” nổi việc vận chuyển bauxite từ Tân Rai (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) về cảng Gò Dầu. Cung đường này dài 210 km nằm trên hai tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng với lộ trình: Nhà máy - Tỉnh lộ 725 (tỉnh Lâm Đồng) – Quốc lộ 20 - Tỉnh lộ 769 - Quốc lộ 51 – cảng Gò Dầu (tỉnh Đồng Nai).

3-5 phút/xe 40 tấn

Một điều dễ nhận thấy cung đường vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng xuống Đồng Nai là cung đường dân sinh, xe cộ dày đặc và tai nạn giao thông (TNGT) thường xảy ra. Nay lại “cõng” thêm việc vận chuyển bauxite với mật độ và tải trọng như phương án đề ra là 3-5 phút/xe 40 tấn thì tình trạng mất an toàn giao thông càng trầm trọng.



Quốc lộ 51, con đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, sắp tới phải “cõng” thêm một lượng xe vận chuyển bauxite rất lớn

Theo ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, thực tế hiện các hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu của dự án tổ hợp bauxite – nhôm Lâm Đồng đã bắt đầu hoạt động trên các tuyến đường như Quốc lộ 20, Tỉnh lộ 769, Quốc lộ 51 của Đồng Nai khiến dư luận bất bình do mật độ phương tiện vận tải xe cơ giới tăng đột biến, an toàn giao thông rất phức tạp.

Cụ thể như Quốc lộ 20, nhiều đoạn đã cũ nát nhưng mật độ lưu thông 15.000 lượt xe/ngày như hiện nay là đã vượt thiết kế rất nhiều lần. Hơn nữa, mặt đường chỉ rộng 7 m, khúc cua nhiều nên TNGT thường xuyên xảy ra. Còn Quốc lộ 51 thì mật độ lưu thông hiện tại lên tới 25.000 xe/ngày đêm, đường đang thi công dang dở, ùn tắc và TNGT dồn dập. Riêng Tỉnh lộ 769 đã hư hỏng nặng, có nhiều khúc cua, các xe chở đất đá lưu thông với mật độ cao giờ lại “chèn” thêm xe chở bauxite thì khó tránh tai nạn liên hoàn.

Đối với tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh lộ 725 cũng là một tuyến đường dân sinh (qua TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm) có lưu lượng xe rất lớn, nay có thêm hàng trăm xe chở bauxite lưu thông qua đây trong ngày thì áp lực về TNGT sẽ tăng đột biến. Ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, từng đưa ra phương án là các xe chở bauxite nên chạy vào ban đêm và chạy cách đều, tránh trường hợp hai xe gặp nhau để giảm áp lực tai nạn cho người đi đường. Tuy nhiên, phương án này lại ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất bauxite nên không thể áp dụng về lâu dài.

Yêu cầu TKV bỏ tiền làm đường

Theo tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, muốn vận chuyển bauxite an toàn thì biện pháp cấp bách lúc này là Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phải bỏ tiền để sửa chữa, nâng cấp đường, cầu cống. Đề xuất này đã được hai địa phương trao đổi với lãnh đạo TKV từ trước nhưng đến nay, hai bên chưa thống nhất.

Trong một văn bản gửi TKV vào cuối tháng 6-2011, ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, bày tỏ: “Điều bức xúc là đến nay các ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương chưa nhận được một thông tin chính thức nào về dự án của Ban Quản lý dự án tổ hợp bauxite – nhôm Lâm Đồng, cũng như chưa hề nhận được sự hợp tác của Ban Quản lý dự án này để cùng nhau khảo sát hiện trạng giao thông trên các tuyến đường có xe vận chuyển bauxite đi qua”.

Sau đó, trong một văn bản gửi lãnh đạo TKV vào ngày 30/6, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, yêu cầu tập đoàn này “liên hệ làm việc ngay với UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành để sửa chữa và nâng cấp Tỉnh lộ 769, nếu không, trong một thời gian ngắn, đường sẽ hư hỏng hoàn toàn”. Theo văn bản này, việc sửa chữa phải tiến hành trên toàn tuyến, đặc biệt những đoạn cua nguy hiểm phải được nén lại.

Giữa TKV và tỉnh Lâm Đồng cũng bất nhất. Theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, tháng 6/2010, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị TKV rà soát tình trạng các tuyến đường hiện hữu, phối hợp với các địa phương có kế hoạch nâng cấp, cải tạo. Hơn một tháng sau, TKV đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT là tình trạng các tuyến đường (theo lộ trình) cơ bản là tốt. Trong khi đó, Sở GTVT lại đánh giá Tỉnh lộ 725 và Quốc lộ 20 đang bị quá tải, nhiều đoạn xuống cấp, trước mắt cần phải nâng cấp cải tạo với kinh phí khoảng 100 tỉ đồng.

14 cây cầu gặp nguy

Xe vận chuyển bauxite có trọng tải 40 tấn chạy với mật độ 3-5 phút xe, trong khi theo thống kê của Sở GTVT Đồng Nai, trên cung đường vận chuyển có 14 cây cầu trọng tải chỉ từ 25 tấn trở xuống. Trong đó, đáng lo nhất là cầu La Ngà trên Quốc lộ 20 đã từng bị đứt cáp, đây là cầu duy nhất đóng vai trò rất quan trọng.

Còn trên Quốc lộ 51 hiện có 6 cây cầu (Quán Thủ 1, Quán Thủ 2, Quán Tre, Suối Cả, Thái Thiện và cầu Bản) toàn là những cầu yếu và cầu tạm, đang trong quá trình sửa chữa và gia cố.

Theo Trúc Ly Người Lao động
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10chot_c1da2.jpg
Views:	8
Size:	32.0 KB
ID:	299945  
Old 07-11-2011   #2
fundisk
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

ba Dũng lở ăn tiền rồi con, ráng chịu khổ chút mà, đường xá sửa chửa có vài triệu USD mà chúng con chịu được mà
fundisk_is_offline  
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12769 seconds with 15 queries