HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe quá tải nhan nhản, nghênh ngang trên phố Sài Gòn
Old 07-08-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
– Nhiều năm nay, tình trạng xe chở quá tải ngày càng trở nên phổ biến hơn trên các tuyến đường của TP.HCM. Thế nhưng, điều đáng nói là các xe này đã ung dung chạy mà không có sự “hỏi thăm” của CSGT Thành phố.

Vô tư chở gấp 3 – 4 lần cho phép

Ghi nhận của nhóm PV VTC News vào những ngày cuối tháng 6, tại các tuyến đường đi ra vào cảng hàng hóa của TP như Tân Thuận, Lotus, Bến Nghé, Khánh Hội… cứ 5 phút lại có một chiếc xe chở hàng quá tải nặng nề đi ra. Theo đúng quy định của các cảng, khi xe nhận xong hàng đều phải cân tải trọng, in ra phiếu, dùng phiếu này để giao dịch công khai trên đường, nhưng quy định này dường như không còn tác dụng.

Nhiều năm nay, các trục đường như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (Q.7), xa lộ Hà Nội (Thủ Đức), Tôn Đức Thắng (Q.1) hay Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh)… luôn phải “oằn lưng” để gánh chịu hàng ngàn chiếc xe tải trọng nặng chở hàng đi qua từ các cảng.

Khoảng 9h sáng ngày 30/6, chúng tôi có mặt tại đường Nguyễn Tất Thành, khu vực chân cầu Tân Thuận (Q.7), tận mắt chứng kiến một đoàn xe chở đầy thép cuộn nối đuôi nhau, “bò” một cách rất nặng nề qua cây cầu này. Theo đúng quy định, cầu này chỉ cho phép xe tối đa tải trọng 30 tấn đi qua, nhưng những chiếc xe nói trên đã chở hàng chục cuộn thép với tải trọng từ 80 – 90 tấn, làm cho cây cầu rung lên bần bật.

Qua tham khảo hàng loạt phiếu cân của xe chở hàng tại các cảng, thể hiện chi tiết các thông số về tải trọng hàng hóa, tải trọng xe, có thể thấy là các xe tải này đã cố tình chở quá tải trầm trọng.



Chiếc xe tải nặng, chở hàng chục tấm sắt cuộn, quá vài lần so với mức cho phép nhưng vẫn ung dung lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7)

Chẳng hạn, ngày 29/6, xe BKS 57L-62... chở sắt khoanh với số lượng 30 cuộn, trong đó chỉ riêng khối lượng hàng đã lên đến 55 tấn, còn tổng tải trọng gần 80 tấn. Như vậy, xe này chở quá tải gần gấp đôi tổng tải trọng và gấp 3 lần tải trọng hàng cho phép, nhưng vẫn vô tư chạy từ Q.7 qua cầu Sài Gòn ra Xa lộ Hà Nội.

Theo một chiến sĩ CSGT thuộc Đội Hàng Xanh, việc xử phạt xe quá tải là vô cùng khó. CSGT không thể tự động dừng các loại xe tải nặng, nếu như xe này không có các lỗi vi phạm giao thông khác (lấn tuyến, chạy quá tốc độ cho phép…). Mặt khác, muốn xử lý quá tải thì phải dẫn xe đi cân tại trạm của TP, nhưng việc áp giải xe đi là điều vô cùng khó khăn.

Trong suốt thời gian qua, việc xử phạt vi phạm chở quá tải thường do CSGT và lực lượng thanh tra Sở GTVT thực hiện, nhưng chủ yếu là lập biên bản, giữ các loại giấy tờ, rồi sau đó cho đi đóng phạt và tiếp tục lưu thông… chứ việc yêu cầu hạ tải đúng theo quy định là khó có thể thực hiện do điều kiện mặt bằng không có.

Dự thảo quy chế xử lý xe quá tải ở TP.HCM ghi rõ chỉ cho phép các lực lượng chức năng đứng gần tuyến đường ở cổng các cảng, nhưng theo thanh tra Sở GTVT TP.HCM, việc này sẽ gây ra ách tắc giao thông ngay lập tức vì các tuyến đường dẫn vô các cảng đều rất nhỏ.

Chở quá tải sẽ phá hủy cầu đường

Phó Chủ tịch Hội tư vấn KHCN và quản lý TP.HCM – kỹ sư Vũ Đức Thắng cho biết: Việc xe chở quá tải lưu thông qua các cây cầu, con đường sẽ phá hủy kết cấu.

“Những xe quá tải nghiêm trọng sẽ làm cho mặt đường võng xuống, biến dạng ngay lập tức, những xe sau cứ thế bồi vào, làm nứt và hư hỏng mặt đường. Nếu các xe chở quá tải 10% thì mức độ tổn hại cho cầu đường tăng 1,5 lần, trong khi xe vượt tải 95% sẽ gây tổn hại gấp 12,5 lần” – kỹ sư Thắng khẳng định.

Mới đây nhất, nhằm tránh cho cầu Sài Gòn, một trong những cây cầu huyết mạch nhất TP.HCM có thể sập bất cứ lúc nào, TP.HCM đã nghiêm cấm các loại xe tải trọng trên 25 tấn lưu thông qua đây để tiến hành duy tu, sửa chữa. Thế nhưng, cho dù đã đặt rất nhiều bảng cấm, dường như lệnh cấm vẫn là lệnh cấm, còn lưu thông vẫn là lưu thông. Hằng ngày, hàng giờ, các loại xe tải trọng vẫn rất nặng nề đi qua. Lực lượng xử phạt hầu như không hề làm việc tại đây.



Xe container khổ lớn vô tư qua cầu Sài Gòn dù đã có lệnh cấm xe có tải trọng trên 25 tấn lưu thông.

Phó GĐ Khu QLGT đô thị số 2 – ông Lê Ngọc Hùng nhấn mạnh: “Việc cố tình vi phạm này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến độ rung của cầu, ảnh hưởng đến chất lượng thi công phun bê tông ở phía bên dưới cầu, không an toàn về mặt kết cấu cho toàn bộ cầu, đặc biệt là phần bản mặt bê tông nhịp thép khi chưa được gia cường, hoàn toàn không đảm bảo về mặt an toàn…”

Về vấn đề xử phạt, ông Lương Hoài Trung – Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đã từng phát biểu: “Chỉ cần đi ghi nhận 1 buổi tại các cảng, CSGT và Thanh tra Sở GTVT hoàn toàn có thể nắm được trọng lượng của một số loại hàng cơ bản (phôi sắt cây, phôi sắt bó, thép tấm, tôn cuộn, phân bón...), và chỉ bằng một vài phép nhẩm tính là có thể nhận biết được xe quá tải hay không. Từ dấu hiệu ban đầu đó, CSGT yêu cầu dừng xe và kiểm tra phiếu cân là có đủ cơ sở xử phạt, bởi việc cân xe đã được các cảng thực hiện giùm rồi. Nếu CSGT xử phạt nghiêm, thì với mức phạt 3 - 5 triệu đồng với chủ xe, tài xế bị tước bằng lái 30 - 60 ngày, doanh nghiệp sẽ lỗ nặng, không dám chở quá tải nữa".

Clip: Xe quá tải lưu thông trên đường phố Sài Gòn



Thực hiện: Việt Dũng - Kiều Phong

theo vtc
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMGP0537.jpg
Views:	10
Size:	60.9 KB
ID:	299337  
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12735 seconds with 15 queries