HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Rùng rợn cây cầu trên QL1A run bần bật khi đi qua
Old 06-18-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,922
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Mỗi khi xe đi qua, cây cầu rung lên bần bật, những khe con giãn mở rộng ra cùng những tiếng kêu ket két phát ra từ những nhịp dầm rệu rã… Đó là hiện trạng đáng báo động của cầy An Tân đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam trong số chục cây cầu chờ sập trên QL1A đoạn qua các tỉnh miền Trung.

Ai cũng sợ khi phải qua cầu


Có mặt tại cầu An Tân (nằm trên tuyến QL 1A đoạn qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mới thấy được sự xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu này. Có chiều dài gần 98m, chiều rộng khống chế 7,8m, có 5 nhịp được xây dựng từ trước năm 1975 và được khai thác cho đến nay.

Cây cầu luôn trong tình trạng quá tải, tất cả các nhịp, hàng loạt các cây trụ cầu bị xuống cấp nghiêm trọng, gồng lưng chống chịu từng đợt xe tải hàng nặng vô tư phóng qua.


Mặt đường nham nhở, cầu xuống cấp nghiêm trọng và có thể gây họa bất cứ lúc nào, trong khi đơn vị sửa chữa lại rất "đủng đỉnh"

Nghiêm trọng nhất là nhịp số 1 và số 3 tính theo hướng Nam-Bắc. Bị rung lắc rất mạnh, chỉ cần một chiếc xe tải nhẹ cũng làm cho hai nhịp cầu này run lên bần bật sập bất cứ lúc nào. Khe khớp nối của các nhịp cũng bị hở rộng mỗi khi xe cộ đi qua bị sập ô voi. Nhiều nhịp ở lòng cầu đã gỉ sắt, có nhiều vết sụt lún, gây khó khăn cho người lưu thông. Trong khi đó, đơn vị đảm nhận việc thi công sửa chữa mặt cầu lại rất bình chân và cẩu thả, còn hàng đoàn xe tải hạng nặng cứ vô tư phóng bạt mạng qua cầu.

Tài xế một xe container phải dừng giữa cầu chờ lưu thông bực bội: “Sửa gì mà để vật tư ngổn ngang tràn đầy cả ra mặt cầu. Dừng chờ kiểu này có ngày mang họa. Cầu đã yếu, thi công kiểu này không mà sập mới lạ. Ít ra cũng có người hai bên đầu cầu hướng dẫn phân luồng cho xe cộ qua lại chứ. Đây cứ phó mặc, ai đi được thì đi có vô trách nhiệm không?”.


...Và cầu rung bần bật cùng tiếng kêu ken két phát ra từ những nhịp dầm rệu rã mỗi khi xe tải đi qua

Ông Lê Viết Vinh, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Cầu An Tân do Bộ GT-VT quản lý, nhưng trực tiếp quản lý là Khu quản lý đường bộ V. Hiện đơn vị này đang chủ trì sửa chữa cầu và đơn vị thi công sửa chữa là Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Nam-Đà Nẵng. Như tôi được biết, thời gian thi công là 90 ngày nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Trong quá trình thi công sửa chữa xảy ra nhiều bất cập như không có biển cảnh báo, không tổ chức phân luồng và hướng dẫn đảm bảo giao thông trên cầu, lực lượng thi công sửa chữa rất mỏng. Thêm nữa là lưu lượng xe rất lớn nên cầu càng nguy hiểm”.

“Về vấn đề mất an toàn của cầu An Tân, vừa rồi chúng tôi đã có cuộc làm việc giữa Hạt quản lý đường bộ Tam Kỳ, Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, phòng CSGT CA tỉnh Quảng Nam và phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Núi Thành. Công ty thi công sửa chữa cầu và các bên liên quan đều thừa nhận trách nhiệm đã để xảy ra tình trạng trên.

Tuy nhiên, đến nay tôi vẫn không thấy lực lượng đứng hai bên đầu cầu để phân luồng, điều tiết cho xe cộ qua lại nên xảy ra rất lộn xộn, nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông khi qua cầu”, ông Vinh nói.

Tiếp tục oằn lưng "chịu trận"

Đang tăng ga lách ép sát vào thành cầu không cho một phụ nữ chở con nhỏ điều khiển xe mô tô vượt qua đầu xe mình, tài xế xe tải mang BKS 43H đạp phanh thắng gấp nhường đường cho một đoàn xe tải nối đua nhau dài hàng trăm mét đi qua cầu nói: “Thật tình cánh tài xế lái xe tải nặng chúng tôi không bao giờ muốn giành nhau từng cm để qua cầu một chút nào. Nhưng cây cầu này ớn quá, lực lượng đảm bảo giao thông không có, cầu lại yếu, run bần bật mỗi khi đi qua nên ai cũng muốn đi qua cây cầu này nhanh chừng nào, tốt chừng nấy, chứ mấp mé, mang họa có ngày”.

Theo số liệu thống kê của Hạt Quản lý đường bộ Tam Kỳ, bình quân mỗi ngày các cây cầu đi qua địa phận tỉnh phải gánh chịu không dưới 4.000 lượt xe qua lại, trong đó có hơn 1.000 xe có trọng tải lớn. "Ngày trước còn có các trạm cân buộc xe qua cầu phải đúng tải. Từ ngày trạm cân nghỉ, cầu 25 tấn nhưng xe 50 tấn cũng qua tuốt. Thậm chí có khi cả chục xe tải hạng nặng cùng lúc kéo nhau qua cầu mà chẳng thấy ai cản ngăn”, một người dân sống gần cầu An Tân cho biết.


Cầu An Tân tiếp tục oằn mình gánh chịu hàng ngàn lượt xe tải hạng nặng nối đuôi nhau qua cầu...

Để khắc phục sự cố trên, đơn vị chức năng đã nhiều lần tiến hành sửa chữa, tu bổ mặt cầu, gia cố bọc chân trụ cầu nhưng xem ra giải pháp tạm thời này không ngăn được sự xuống cấp của cây cầu và nó càng ngày càng phải oằn lưng gánh chịu những đợt xe tải trọng lớn đi qua.

Về vấn đề này, ông Lã Mạnh Hùng, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Tam Kỳ thuộc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng, Khu quản lý đường bộ V, thừa nhận: “Cầu An Tân do Hạt quản lý, nhưng hiện đang được Hạt bàn giao lại cho Đội thi công cơ giới thuộc Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường Quảng Nam - Đà Nẵng thi công sửa chữa mặt cầu của nhịp số 1 và số 3 từ hướng Hà Nội vào Sài Gòn.

Trong thời gian thi công, Đội có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông trên cầu và hai bên đầu cầu nhưng Đội đã để xảy ra tình trạng đúng như người dân và lái xe phản ánh mặc dù chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở cần chấn chỉnh”.

Được biết, huyện Núi Thành đã có đề nghị với Khu quản lý đường bộ V và Bộ GT-VT sớm khẩn trương triển khai xây dựng cây cầu An Tân mới (đã có hồ sơ dự án thiết kế) để thay thế cho cây cầu An Tân đang xuống cấp rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, chờ đến khi cây cầu mới được triển khai thì cầu An Tân vẫn tiếp tục “oằn lưng” chịu trận và đối mặt với các nguy cơ hết sức nguy hiểm.

(VTC News)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-oan-minh.jpg
Views:	9
Size:	33.7 KB
ID:	294601  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11682 seconds with 15 queries