HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàng hiệu đua nhau 'đào mỏ' dân chơi
Old 06-10-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Nhiều nhãn hàng cao cấp từ châu Âu, châu Mỹ đang lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán châu Á, đặc biệt là Hong Kong để khai thác thị trường béo bở này và thu hút thêm nhiều khách hàng khi nhu cầu đồ xa xỉ tại châu lục tăng chóng mặt.

Năm ngoái, hãng mỹ phẩm hàng đầu của Pháp L’Occitane đã huy động được số vốn trị giá hơn 700 triệu USD từ Hong Kong. Tháng một năm nay, đến lượt Prada thông báo sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Tập đoàn thời trang nổi tiếng của Italy này sở hữu nhiều nhãn hiệu tên tuổi như Prada, Miu Miu, Church's và Car Shoe, họ kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 2 tỷ USD từ việc niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong vào tháng 6 này.

Tranh thủ ‘hút’ vốn nhờ mác hàng hiệu

Trong tháng 5 vừa qua, nhà sản xuất túi xách Mỹ Coach cũng tuyên bố cổ phiếu của họ có thể sẽ được giao dịch tại khu vực phía Bắc Trung Quốc vào cuối năm nay. Họ kỳ vọng kế hoạch này sẽ làm tăng uy tín trên khắp châu Á – Thái Bình Dương. Samsonite, nhà sản xuất túi để hành lý cao cấp nổi tiếng cũng bày tỏ hy vọng đợt phát hành cổ phiếu tới của mình sẽ thu được khoảng 1,5 tỷ USD.




Theo hãng kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoope rs, với nền kinh tế đang phát triển chóng mặt như hiện nay, Trung Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu thụ các sản phẩm như mỹ phẩm, túi xách, đồng hồ, giày dép và quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2015.

Trào lưu niêm yết tại sàn chứng khoán Hong Kong của các nhãn hiệu nổi tiếng đang được đề cập rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như bảng tin đường phố hay các báo in để khuấy động sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân. Theo ông Aaron Fischer, nhà phân tích tiêu dùng tại công ty môi giới CLSA niêm yết tại thị trường châu Á là một cách để gia tăng độ nhận biết cho thương hiệu, vì các công ty này có tới hơn một nửa doanh thu là từ lục địa này.

Theo báo cáo của tập đoàn tư vấn Boston, sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường Trung Quốc đã tạo ra hơn 1,1 triệu hộ gia đình có số tài sản trị giá 1 triệu USD. Lượng của cải dồi dào đó cũng thu hút các nhà sản xuất máy bay riêng và các nhà đấu giá danh tiếng thế giới như Sotheby và Christie đến với Trung Quốc.

Liu Qiao, giáo sư bộ môn tài chính tại Trường quản lý Guanghua, ĐH Peking, cho biết: “Niêm yết tại Hong Kong sẽ giúp Prada và Coach tiếp cận thị trường vốn dồi dào ở châu Á. Bạn hoạt động ở đâu thì nên huy động vốn tại đó, vì vậy, khi tất cả thị trường của bạn đều nằm ở châu Á, thì niêm yết tại Hong Kong là một điều tất yếu. Đó cũng là cách để các thương hiệu tên tuổi biến khách hàng thành cổ đông của mình, và từ đó củng cố thêm sự trung thành của họ”.

Nhà phân tích tiêu dùng Jonathan Galaviz phát biểu trên AFP rằng: “Châu Á là thị trường có tính thanh khoản lớn mà bất kỳ công ty nào có hoạt động tại đây cũng đều muốn niêm yết. Và do vậy, các nhà bán lẻ toàn cầu nên quan tâm đến khách hàng tại châu Á nhiều hơn nữa”.


Dòng người xếp hàng để mua hàng hiệu.


‘Trưởng giả học làm sang’

Trong cuốn sách The cult of the luxury brand (Tình yêu hàng hiệu), hai tác giả Radha Chadha, Paul Husband đã cho biết châu Á là nơi chiếm một nửa doanh số của toàn ngành công nghiệp hàng hiệu trị giá gần 100 tỷ USD. Không ở nơi nào khác trên thế giới, hàng hiệu lại có sức mạnh lớn như ở châu Á, nơi trang phục nói rất nhiều điều về bản thân bạn.

Theo một nghiên cứu thị trường của Công ty Synovate, dân châu Á “chịu chơi” hơn rất nhiều so với người tiêu dùng phương Tây khi nhắc đến chuyện đồ hiệu. Tại Hong Kong, 68% những người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ thích một món hàng có thương hiệu tên tuổi hơn và không chấp nhận đồ nhái. “Người Trung Quốc muốn ai cũng biết họ xài đồ thật chứ không phải đồ nhái”, Giám đốc điều hành của Synovate, Jill Telford giải thích.

Bà Telford nhận định do hầu hết triệu phú ở Trung Quốc mới xuất hiện trong một hai thập niên gần đây nên thường có khuynh hướng chứng tỏ đẳng cấp của mình hơn. Thống kê của khu nghỉ dưỡng, sòng bạc Wynn Macau xác nhận: có đến 90% khách hàng mua các nhãn hiệu sang trọng và nổi tiếng đến từ Trung Quốc đại lục.


Người châu Á 'khoái' dùng hàng thật.

Tại Mỹ, khoảng một nửa số người được hỏi cho biết họ cảm thấy tội lỗi khi mua hàng hiệu. Ngược lại, tại Ấn Độ, người tiêu dùng mô tả hàng xa xỉ là “chất lượng” và “sành điệu”. Gần 2/3 số người Ấn Độ được hỏi nói không hề cảm thấy tội lỗi khi tiêu tiền vào hàng hiệu. Mặc dù là một quốc gia còn nghèo khó, nhiều người Ấn Độ có khuynh hướng coi hàng hóa xa xỉ là một dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế hơn là sự lãng phí, theo lời Mick Gordon thuộc văn phòng Ấn Độ của Synovate.

Người Việt Nam cũng không nằm ngoài “cơn cuồng” hàng xa xỉ này. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hàng năm, số lượng hàng hóa cao cấp về Việt Nam, số lượng hãng tham gia thị trường Việt Nam sẽ ngày một nhiều lên. Đây chính là một yếu tố không nhỏ làm chỉ số nhập siêu của Việt Nam tăng đều hàng năm cho dù Nhà nước đã điều chỉnh bằng nhiều biện pháp.

Dù giá cả hàng hóa leo thang khiến nhiều người dân phải tiết kiệm chi tiêu nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ người Việt dường như không bị cơn bão giá tác động. Một nhân viên bán hàng ở khách sạn Metropole cho biết, những hóa đơn mua túi xách, ví, đồ phụ kiện trên 10.000 USD là chuyện… thường ngày.

Không những vậy, nhiều người “nghiện” đến mức tổ chức các chuyến đi mua sắm hàng hiệu tại châu Âu, nơi được cho là “rẻ nhất” để mua hàng cao cấp, đặc biệt với việc hoàn thuế 7 – 10% cho khách du lịch.

Sức mua của những khách du lịch kiểu này lớn đến nỗi, cách đây vài năm, các cửa hiệu Louis Vuitton tại Pháp đã ra chính sách, mỗi khách du lịch, tương ứng với mỗi visa chỉ được mua một món đồ tại một cửa hàng. Quy định này chủ yếu nhằm vào khách du lịch châu Á, nơi thuế đánh vào hàng xa xỉ cao và người dân đặc biệt yêu thích hàng hiệu.

Bạch Dương (tổng hợp)
ĐVO
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10786 seconds with 15 queries