HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bentley Mulsanne 2011: Mẫu mực của sức mạnh và tinh tế
Old 05-21-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
1 triệu đô-la! Đó là số tiền bạn phải bỏ ra để có thể sở hữu mẫu xe siêu sang Bentley Mulsanne tại Việt Nam.

Ngoại hình thể hiện quyền lực!

Được Bentley vén màn trong triển lãm xe Pebble Beach 2009, Mulsanne ra đời nhằm thay thế Arnage và hướng tới đối thủ Rolls-Royce trong phân khúc xe siêu sang. Với chiều dài tổng thể 5.575 mm, chiều dài cơ sở 3.226 mm, rộng 1.926 mm và cao 1.521 mm, Mulsanne gọn ghẽ hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Phantom, có chiều dài tổng thể 5.816 mm.





Mulsanne sở hữu thiết kế mang nhiều nét truyền thống, lấy cảm hứng từ Bentley 8L 1930, sản phẩm cuối cùng của hãng trước khi bị Rolls-Royce mua lại vào năm 1931, với số lượng đúng 100 chiếc vào thời điểm đó. Để thiết kế một chiếc xe có kích thước lớn nhưng vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, các kỹ sư của Bentley đã làm nên một Mulsanne như được chạm khắc ra từ một khối duy nhất, một thiết kế mang dáng dấp cổ điển mà vẫn rất hiện đại.





Mulsanne mang trên mình những đường cong tinh tế và quyến rũ ở hông xe, kết hợp với những đường lượn thể thao ở thân xe cùng bộ vành hợp kim hình hoa mai có kích thước lên tới 21 inch khiến thành viên nhà Bentley luôn nổi bật dù có mặt ở bất cứ nơi đâu.





Điểm hấp dẫn ở Mulsanne chính là hốc tản nhiệt truyền thống to bản có dạng tổ ong. Hệ thống đèn pha gồm 4 đèn tự động hoàn toàn được bố trí với những đèn nhỏ nằm phía ngoài trong khi đèn L.E.D trung tâm nằm bên trong tương tự như Continental Flying Spur S1 1995. Hơn thế, biếu tượng logo của Bentley Mulsanne có thể ẩn mình dưới nắp khoang động cơ.





Phần đuôi của Bentley Mulsanne lại gần như được lấy từ chiếc Flying Spur và chỉ biến tấu một chút để phù hợp thân xe cùng hai ống xả hình Oval. Nhìn ngắm từ bất kỳ góc độ nào, Mulsanne đều thể hiện một sự tổng hợp độc đáo của quyền lực, nét thanh lịch và phong cách thể thao.

Động cơ mạnh mẽ





Ẩn mình dưới nắp ca-pô là động cơ V8 Turbo kép có dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất 505 mã lực. Mô men xoắn cực đại 1.020 Nm đạt tại vòng tua 1.750 vòng/phút. Với trọng lượng hơn 2,5 tấn, theo nhà sản xuất, để tăng tốc từ 0-100 km/h, Mulsanne sẽ mất khoảng 5,1 giây trước khi chạm đến tốc độ tối đa 296 km/h.

Nội thất vương giả

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi vẻ ngoại hình có sức quyến rũ khó cưỡng của Bentley Mulsanne thì tôi chắc bạn sẽ còn phải choáng ngợp khi bước vào bên trong cabin của chiếc xe. Với Bentley, mọi thứ đều được chế tác thủ công rất chau chuốt và tinh tế!





Ngay khi mới bước vào cabin, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng mà chỉ có trên Mulsanne. Mùi thơm này được một nhóm những nhà nghiên cứu tạo ra trong quá trình thuộc da truyền thống khá phức tạp. Những người thợ thủ công đã mất nhiều giờ lao động để may những đường chỉ chi tiết, tỉ mỉ và sắc sảo, từ vô-lăng cho tới ghế da hay trần xe. Bên cạnh đó, các chi tiết ốp gỗ được khẳng định tốt nhất trên thế giới cũng có mặt trên Mulsanne.





Bảng táp-lô của Mulsanne được thiết kế theo hướng cổ điển nổi bật với vô lăng bốn chấu sang trọng được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị trung tâm viền chrome với hai đồng hồ chính là tốc độ và vòng tua máy kèm với màn hình hiển thị hành trình. Trong khi đó, đồng hồ báo xăng và nhiệt độ máy lại được đưa ra chính giữa bảng táp-lô kèm theo các chi tiết chủ yếu được thiết kế hình tròn đều được bọc da và ốp gỗ tinh tế mang đến sự xa xỉ cũng như khả năng đánh thức các giác quan khi cảm nhận về nội thất của chiếc xe.





Hàng ghế trước của Bentley Mulsanne có bộ nhớ 12 vị trí ngồi khác nhau, chức năng sấy và massage cùng với hệ thống điều khiển điều hòa độc lập 4 vùng cho từng người ngồi trong xe. Hệ thống giải trí gồm ổ 6 đĩa DVD, 3 màn hình 8 inch, bộ nhớ trong 60GB, kết nối USB, Bluetooth… Đặc biệt là sự có mặt của 20 chiếc loa hãng Naim danh tiếng công suất 2.020W sẽ góp phần tạo nên âm thanh trung thực nhất, ngay đến cả những chuyên gia thẩm âm đều phải công nhận rạp hát di động bên trong Mulsanne.





Ngay sau lưng của hàng ghế trước xuất hiện một bàn làm việc có thể gập gọn tùy ý. Nằm giữa lưng hai hàng ghế trước là cụm cửa gió điều hòa có thiết kế hình tròn mạ chrome cổ điển với nút kéo/thả để tăng/giảm lượng gió. Ngăn để cốc được thiết kế nhỏ gọn dưới cụm để tay trung tâm của hàng ghế sau. Ẩn mình dưới vỏ bọc da của cụm để tay đó cũng chính là hệ thống điều khiển điều hòa, âm thanh và các chức năng ghế. Tất nhiên, Bentley cũng trang bị hàng loạt các tính năng và trang thiết bị an toàn cho Mulsanne. Đơn cử như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trơn trượt VSD, kiểm soát độ cân bằng ESP, hệ thống kiểm soát cự li PDC cùng 10 túi khí đảm bảo an toàn cho hành khách khi va chạm.

Hệ thống lái hoàn hảo!

Đặt mình lên ghế lái, tôi ngay lập tức cảm nhận sự phấn khích khi bàn tay chạm vào lớp da mịn màng trên vô lăng của Mulsanne. Nhấn nút khởi động, xe khẽ rùng mình rồi ngay lập tức tĩnh lặng như chưa hề nổ máy. Nút bật tắt hệ thống ESP, PDC, nút phanh tay hay lựa chọn 3 chế độ chạy kiểu Custom, Sport, Comfort đều nằm xung quanh cần số Mulsanne cho tôi dễ dàng lựa chọn. Tôi quyết định chọn chế độ chạy Sport, tắt hệ thống ESP và nắm lấy cần số kéo xuống S (chế độ thể thao). Nhắm tới quãng đường thẳng dài xuyên suốt và đạp ga sát ván hai lần liên tiếp theo kiểu nhồi ga, động cơ 6,75 lít, công suất 505 mã lực ngay lập tức đưa chiếc xe nặng 2,5 tấn vút đi mà không hề có sự nặng nề hay trễ ga.





Bàn đạp ga thể hiện khá tốt khi nhấn tới đâu, ta cũng có thể cảm nhận được sự tăng tốc của chiếc xe ngay lúc đó. Khi vòng tua máy chạm ngưỡng khoảng 6.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp của Mulsanne mới chịu sang số. Ngồi ở bên trong, tiếng Turbo rít lên nhưng vẫn không đủ át đi tiếng bản nhạc dìu dịu đang được mở trong xe. Ghi nhận từ bên ngoài, Mulsanne phóng đi để lại những tiếng ống xả phát ra với âm trầm nhưng uy lực xé gió. Và chỉ sau khoảng 6 giây, động cơ đã đạt tới vận tộc 110 km/h. Siết chặt vô lăng và tiếp tục giữ chân ga, dù cho bên ngoài động cơ vẫn đang gầm rú khá dữ dội nhưng bên trong cabin của chiếc xe hạng thương gia lại không hề rung lắc mà ngược lại, cảm giác lái vẫn rất êm mượt. Khẽ đạp phanh, chiếc xe giảm tốc nhẹ nhàng nhưng nhanh chóng, về tốc độ chỉ còn khoảng 50 km/h.
Tôi xoay vô lăng theo kiểu cua gấp để quay xe, chiếc xe nặng 2,5 tấn dường như chỉ hơi nghiêng theo lực quán tính và ở tốc độ 50 km/h, chiếc xe vẫn không hề bị văng đuôi dù đã tắt hệ thống ESP.





Chuyển ra ghế sau, tôi nhanh chóng được cảm nhận và tận hưởng cái mà người ta gọi là cuộc sống vương giả. Mulsanne làm người ngồi sau thực sự thoải mái với khoảng không để chân rộng rãi cùng với cửa kính có khả năng chống nắng cùng rèm che được điểu khiển điện tử. Dù người lái có điều khiển ở tốc độ nào đi nữa thì Mulsanne vẫn luôn thể hiện thế mạnh của mình là êm và đầm. Tiếng mặt đường hầu như không có cơ hội lọt vào bên trong cabin của Mulsanne. Khi ngồi hàng ghế sau, bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm việc hay ngả mình tận hường không gian vương giả với những bản nhạc trữ tình được phát ra từ bộ loa Naim.





Nếu bạn có cơ hội ngồi thử hoặc điều khiển Bentley Mulsanne, xin đừng bỏ qua và hãy nhận lấy như một món quà được ban tặng dù không đủ tiền để sở hữu chúng. Hoặc nếu bạn đủ điều kiện và muốn sở hữu chiếc xe mang trong mình sức mạnh, sự tinh tế, quyền lực và sang trọng bậc nhất, hãy chuẩn bị khoản tiền khiến nhiều người choáng váng, 21 tỷ đồng!






































































































Thanh Long (Autopro)
Ảnh: blackscorpion
Theo VCTV
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13017 seconds with 15 queries