HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu văn mùa Giáng sinh ảm đạm
Cú bắt tay trong thời buổi u ám của bán lẻ Mỹ
Từ New York, một tin nghe qua tưởng chỉ là chuyện… món mới trên menu nhưng lại phản chiếu cả bức tranh xám xịt của bán lẻ Mỹ mùa cuối năm: hai chuỗi đang lao đao là Target và Starbucks quyết định nắm tay nhau, tung ra một thức uống Giáng sinh “độc quyền” để kéo khách.

Bắt đầu từ thứ Hai, món Frozen Peppermint Hot Chocolate (socola nóng bạc hà dạng đá xay) sẽ được bán chỉ tại các quầy Starbucks nằm bên trong hệ thống Target. Hầu hết trong gần 2.000 cửa hàng Target trên toàn nước Mỹ đều có Starbucks, nhưng đây là lần đầu tiên hai bên làm hẳn một món nước Giáng sinh chung, coi như “chiêu câu khách” cho mùa mua sắm quan trọng nhất năm.

Ư tưởng nghe rất đơn giản: vừa xách giỏ đi dạo Target, tay vừa cầm ly socola bạc hà mát lạnh, nh́n là thấy mùi Giáng sinh. Nhưng phía sau ly nước ấy là một ngành bán lẻ đang bị lạm phát, thuế quan và tâm lư thắt lưng buộc bụng của người tiêu dùng bào ṃn từng ngày.

Lạm phát, thuế quan và người mua hàng đang tính từng xu
Trong suốt năm qua, các nhà bán lẻ Mỹ chịu sức ép nặng nề: lạm phát ăn ṃn thu nhập, thuế quan làm tăng chi phí, tâm lư người tiêu dùng xuống gần mức thấp kỷ lục. Nhiều thương hiệu lớn công khai thừa nhận trên các cuộc họp với giới phân tích Phố Wall rằng nhóm khách thu nhập thấp đang cực kỳ nhạy cảm với giá, cắt giảm mạnh chi tiêu cho những món “xa xỉ nhỏ” hay đồ không thật sự thiết yếu.

Target bị đánh trúng ngay “tim” v́ thế mạnh của họ là hàng mang tính tự thưởng: đồ trang trí nhà cửa, quà tặng, đồ xinh xinh dễ mua theo kiểu bốc đồng. Starbucks cũng không khá hơn: những ly cà phê đắt đỏ bị nh́n như một khoản chi có thể bỏ, khi quanh đó là vô số chuỗi cà phê “hip hơn”, rẻ hơn, hoặc chỉ đơn giản là pha ở nhà cũng được.

Khi người tiêu dùng bắt đầu hỏi “Ly này có đáng gần 6 đô không?”, mọi chiến lược thương hiệu hào nhoáng bỗng trở nên mong manh.

Target: khách ít dần, nhân viên được dặn… cười nhiều hơn
Target đang trải qua hai quư liên tiếp lượng khách ra vào giảm. Một phần lư do không chỉ là kinh tế, mà c̣n đến từ phản ứng dữ dội của một bộ phận khách hàng sau các tranh căi quanh việc hăng điều chỉnh, rút lại một số chương tŕnh liên quan đến đa dạng, b́nh đẳng và ḥa nhập (DEI).

Doanh thu sụt, Target phải cắt giảm khoảng 1.000 nhân sự khối văn pḥng, bán hàng giảm ba quư liên tục, cổ phiếu mất hơn một phần ba giá trị chỉ trong ṿng một năm. Trong bối cảnh ấy, công ty phải xoay đủ cách để làm cửa hàng… trông bớt ảm đạm:

Tổ chức các buổi demo đồ chơi, mỹ phẩm, thiết bị công nghệ ngay trong tháng 11–12 để tạo sự náo nhiệt.

Khuyến khích nhân viên cười nhiều hơn, thân thiện hơn với khách, hy vọng không khí “ấm” hơn một chút giữa những dăy kệ đồ giảm giá.

Và giờ là “vũ khí mềm” mang tên Frozen Peppermint Hot Chocolate – thứ được Target quảng bá như “người bạn đồng hành hoàn hảo cho những chuyến săn đồ mùa lễ hội”.

Một ly nước không thể cứu cả một tập đoàn, nhưng trong thời buổi mọi thứ đều đắt đỏ, chỉ cần khiến khách bước chân vào cửa hàng thêm một lần, là Target đă có thêm một cơ hội.

Starbucks: ly cà phê đắt đỏ bị đặt lên bàn cân giá trị
Về phía Starbucks, tân CEO mới nắm quyền được một năm vẫn chưa kịp “lấy lại phép màu”. Kế hoạch tái cấu trúc đi kèm những quyết định khó: đóng một số cửa hàng, sa thải nhân sự, đối mặt với làn sóng đ́nh công, đ̣i quyền lợi từ người lao động.

Trong mắt nhiều khách hàng, Starbucks không c̣n là “biểu tượng phong cách sống” mà chỉ đơn giản là… quá đắt. Khi lạm phát khiến mọi hóa đơn tăng lên, người ta bắt đầu so sánh ly Starbucks với tiệm cà phê hipster ở góc phố, hoặc hộp cà phê rang xay đem về pha tại nhà.

Chính v́ vậy, việc bắt tay Target tung ra một món nước mang màu sắc Giáng sinh, lại gắn mác “chỉ có tại Starbucks trong Target”, là cách Starbucks vừa giữ h́nh ảnh “thức uống thời thượng”, vừa bấu víu vào lưu lượng khách của một chuỗi bán lẻ lớn.

Giá của Frozen Peppermint Hot Chocolate bắt đầu từ 5,95 USD cho cỡ grande – con số không hề mềm. Nhưng điểm nhấn nằm ở sự độc quyền: muốn thử, bạn phải vào Target; muốn uống trước, bạn phải là thành viên chương tŕnh khách hàng thân thiết trả phí của Target – được mua từ thứ Hai, sớm hơn một ngày so với công chúng (thứ Ba). Một lớp “cảm giác đặc quyền” được thêm vào, với hy vọng sẽ kéo được thêm vài bước chân đến cửa hàng.

Ly socola bạc hà – chiêu “bơm không khí” cho trải nghiệm mua sắm
Neil Saunders, nhà phân tích bán lẻ của GlobalData, nhận xét thẳng thắn: món nước độc quyền này là một phần trong chiến lược “bơm thêm chút mới lạ vào trải nghiệm ở cửa hàng”. Người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, rất dễ bị thu hút bởi những món “chỉ bán một chỗ, chỉ có mùa này”, nhất là đồ uống.

Chiến lược là rơ ràng:

Dùng cảm giác “phải thử cho biết” để kéo khách vào Target.

Khi khách đă cầm ly Frappuccino socola bạc hà trên tay, họ có xu hướng dạo thêm vài ṿng, lượm thêm vài món đồ trang trí, một cây son, một món đồ chơi, một chiếc áo len…

Mỗi giỏ hàng đầy thêm một chút là thêm một cơ hội cứu văn mùa doanh số cuối năm.

Sau cùng, Saunders vẫn thực tế: một ly nước, dù được PR rầm rộ, “sẽ không đủ để xoay chuyển mạnh ḍng khách”. Nhưng trong lúc Target oằn ḿnh với doanh số giảm và cổ phiếu rơi, “một chút giúp đỡ c̣n hơn không có ǵ” – nhất là khi người ta đang cần bất cứ lư do nào để quay lại cửa hàng.

Khi mùa lễ hội phải sống nhờ những “cú hích nhỏ”
Target sẽ báo cáo kết quả kinh doanh mới vào thứ Tư, trong bối cảnh doanh thu đă giảm ba quư liên tiếp. Starbucks tiếp tục vật lộn với kế hoạch tái cấu trúc và sức ép từ người lao động. Cả hai hiểu rằng, chỉ riêng một chiến dịch marketing – hay một ly Frozen Peppermint Hot Chocolate – không thể xoay chuyển cục diện.

Nhưng chính những “cú hích nhỏ” như vậy mới là thứ giúp bức tranh bán lẻ bớt lạnh lẽo vào mùa đông. Một chương tŕnh demo đồ chơi cho trẻ, một buổi thử son ngay giữa lối đi, một nụ cười tươi hơn từ nhân viên thu ngân, một ly đồ uống “chỉ bán ở đây” – tất cả là nỗ lực níu chân khách lại thêm vài phút, thêm vài món hàng trong giỏ.

Ở bên ngoài, những con số khô khan vẫn hiện lên: lạm phát, thuế quan, cổ phiếu mất giá, nhân sự bị cắt giảm. Ở bên trong, các thương hiệu buộc phải kể những câu chuyện mới, tạo ra những trải nghiệm nhỏ bé nhưng dễ nhớ – đôi khi chỉ gói gọn trong một ly socola bạc hà mát lạnh in logo Starbucks, đặt ngay giữa không gian mua sắm đỏ – trắng của Target.

Liệu ly Frozen Peppermint Hot Chocolate có đủ sức cứu cả mùa Giáng sinh ảm đạm? Chắc chắn là không. Nhưng nếu nó khiến một gia đ́nh rẽ vào Target thay v́ đi thẳng qua, khiến một nhóm bạn nán lại thêm một giờ, khiến chiếc giỏ hàng thêm vài món đồ lung linh… th́ với Target và Starbucks lúc này, chừng đó cũng đă là “món quà” quư giá rồi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 591532


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,055
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2025-11-kc1234567.jpg
Views:	0
Size:	208.6 KB
ID:	2596717  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,039
Thanked 22,474 Times in 10,615 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (2 Days Ago)
Old 2 Days Ago   #2
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,389
Thanks: 34
Thanked 881 Times in 549 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 370 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Mùa Giáng Sinh mà làm ăn đéo ra tṛ, th́ xác suất dẹp tiệm hơi... bị nhiều à nghen... Phải "hích" mạnh lên chút nữa mới có đà chứ bay...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10752 seconds with 15 queries