Báo điện tử Infonet vừa nhận được phản ánh của độc giả Phạm Long Châu về việc chị bị nhà hàng Sumo BBQ 30- 32 Quán Sứ bán cho một đĩa salad có chứa.. giấy lau. Nhà hàng có hứa hẹn 2 ngày sau sẽ xin lỗi nhưng 10 ngày sau không có “động tĩnh” ǵ.
Suất ăn cao cấp… có chứa giấy lau

|
Đơn của chị Phạm Long Châu gửi đến Báo điện tử Infonet |
Theo tŕnh bày của chị Phạm Long Châu, trước đó chị đặt mua suất ăn tại nhà hàng này thông qua trang web Mua chung với giá gần 300 ngh́n đồng 1 suất, đến 20h thứ 7 ngày 26/5/2012 gia đ́nh chị ăn lẩu nướng tại nhà hàng Sumo BBQ tại 30-32 Quán Sứ Hà Nội. Chị gọi ra một bát salad rau, "khi trộn lên th́ thấy một vật khá lạ nhưng v́ có lẫn sốt mayonnaise nên không rơ là ǵ, ăn th́ mới thấy nó bở bở, rồi gia đ́nh chị đă nhận ra: “Cả gia đ́nh chúng tôi được Sumo BBQ “chiêu đăi” món Salad trộn... giấy lau". Ngay lập tức, chị mời người quản lư nhà hàng ra để cùng “chiêm ngưỡng” bát salad đặc biệt ấy. Người quản lư giải thích rằng đây là bát salad đă qua sử dụng nhưng người phục vụ mang nhầm.
 |
Đĩa Salad chứa giấy lau... |
 |
Giấy lau... được nhặt ra khỏi đĩa có sự chứng kiến của quản lư và nhân viên nhà hàng |
Chị Châu bức xúc: “Đến lúc thanh toán, người phục vụ bàn nói là "Anh chị đă trả tiền bữa ăn rồi nên bắt buộc phải tính, c̣n hai lon nước ngọt gọi thêm th́ không phải trả tiền". Sau đó, người quản lư vào xin thông tin của tôi và hứa rằng thứ 2 ngày 28/5/2012 sẽ gửi lời xin lỗi chính thức đến gia đ́nh chúng tôi. Tuy nhiên, 10 ngày trôi qua, công ty cũng quên luôn, sự kiện đó, không có lời xin lỗi nào từ phía công ty.” Bất đắc dĩ, ngày 6/6, chị Châu đă gửi đơn đến Báo điện tử Infonet để nhờ can thiệp giúp đỡ.
Qua t́m hiểu chúng tôi được biết, Sumo BBQ là một trong thương hiệu khá ăn khách của Công ty Cổ phần Cổng Vàng. Theo trang mekongcapital, Công ty cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng. Công ty đă phát triển và vận hành 4 chuỗi nhà hàng tại Việt Nam bao gồm:
Ashima - chuỗi nhà hàng lẩu nấm đầu tiên tại Việt Nam với 5 nhà hàng,
Kichi Kichi - chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền với 22 nhà hàng,
SumoBBQ - chuỗi nhà hàng nướng và lẩu với 9 nhà hàng và
Vuvuzela, nhà hàng bia tươi và các loại thức ăn đặc trưng cuả các quốc gia với 1 nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội.… Công ty đă có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, dày công xây dựng thương hiệu chè Cozy.
Lờ sự việc… coi thường khách hàng
Ngay lập tức,
PV Infonet đă liên lạc đến nhà hàng yêu cầu có buổi làm việc, lúc đó nhà hàng mới cuống cuồng gọi điện thoại cho khách hàng. Sau đó c̣n gọi ngược lại cho PV hỏi số điện thoại của khách hàng “tố” ḿnh. Liên lạc cho khách xong, nhà hàng hứa sẽ có buổi làm việc chính thức với khách hàng, có sự chứng kiến của cơ quan báo chí.
Ngày 13/6, Sumo BBQ đă cùng làm việc với khách hàng và phóng viên. Ông Chu Hồng Nam, trưởng pḥng Maketting phụ trách thương hiệu Sumo BBQ cho biết: Do Tổng giám đốc đi công tác nước ngoài nên cử ông làm việc thay. Ngay từ đầu ông đă thừa nhận hoàn toàn những sai sót của nhà hàng. Thứ nhất, thừa nhận có sự việc mang đến cho khách hàng salad có chứa giấy lau. Thứ hai, thừa nhận nhà hàng đă không trả lời, không xin lỗi khách hàng như đă hứa.
Như đă biết, khi khách hàng gọi quản lư ra lúc đó là ông Phạm Văn Công, ông đă trả lời là do bê nhầm đĩa salad dùng rồi. Nhưng khi làm việc với khách hàng và phóng viên anh Công lại nói không nhớ đă nói với khách hàng cái ǵ.(???)
Ông Chu Hồng Nam lại lư giải nguyên nhân là do nhân viên nhà bếp dùng giấy lau tay, sau đó để lẫn vào rau nên dẫn đến tính trạng như vậy. Chứ không phải là lấy thức ăn thừa của người này cho người khác ăn. Tuy nhiên, trực tiếp đi thăm khu bếp, phóng viên thấy khu vực xử lư rác, đồ ăn thừa cách khu trộn salad không xa. PV muốn gặp trực tiếp nhân viên làm hôm đó, th́ quản lư trả lời đă thay toàn bộ kíp trực. Nhưng đến khi làm việc chính thức th́ ông Nam lại nói đă điều chuyển một vài người, việc điều chuyển thế nào là do nhân sự không nắm được.
 |
Khu vực trộn salad của nhà hàng 30-32 Quán Sứ |
 |
Khu xử lư rác ngay gần khu trộn salad |
Với một hệ thống nhà hàng và phong cách tương đối chuyên nghiệp như Sumo BBQ th́ việc xuất hiện một đĩa salad - giấy ăn trên bàn khách hàng là không thể chấp nhận được, bất kể lư do ǵ! Cách thức giải quyết sự việc với khách hàng đang thể hiện một phong cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp của Sumo BBQ, điều mà khách hàng không nghĩ là nó xuất hiện trong một hệ thống với những thương hiệu như lẩu nấm Ashima, đồ nướng Sumo BBQ, lẩu Kichi Kichi.
Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục t́m hiểu và thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.
Hồng Chuyên