HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lái phà chìm ở cửa biển: 'Xã cho phép tôi chở xe tải'
Old 11-22-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Sáng 22/11, ông Bùi Văn Thu lái chiếc phà bị chìm khai với cơ quan điều tra là UBND xã Tam Hải (Núi Thành, Quảng Nam) đã cho phép ông chở kèm xe tải trên mỗi chuyến phà để vận chuyển lương thực, thực phẩm cho dân.


Chiều 21/11, ngay sau tai nạn, chính quyền xã Tam Hải cho biết giữa UBND xã và lái phà đã có văn bản cam kết không chở bất kỳ ôtô nào trên phà mà chỉ vận chuyển người. Do đó việc ông Thu chở theo xe tải củi tổng trọng lượng 7 tấn là sai quy định.
Tuy nhiên làm việc với cơ quan điều tra, ông Thu khẳng định: "Chính UBND xã Tam Hải chỉ đạo cho tôi được phép chở kèm theo xe tải trên mỗi chuyến phà để vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn".
Lực lượng cứu hộ trục vớt chiếc ôtô tải chở đầy củi từ dưới sông Trường Giang lên sà lan - nguyên nhân chính gây ra vụ chìm phà vào sáng 21/11 trên sông Trường Giang. Ảnh: Trí Tín
Theo giấy phép đăng kiểm, chiếc phà gỗ này chỉ được phép chở 30 hành khách mỗi chuyến (không đề cập chở phương tiện xe máy, xe đạp). Sáng 22/11, đại diện UBND xã đảo Tam Hải cũng thừa nhận là đã cho phép phà gỗ chở cả xe tải gạo, nước, lương thực, thực phẩm đi trên phà.



"Do vận chuyển phà qua sông Trường Giang sợ gạo ướt, thùng nước rơi nên thời gian qua xã có cho phép phà gỗ chở xe tải mang theo lương thực, thực phẩm thiết yếu qua sông. Riêng sáng 21/11, việc ông Thu chở xe tải chất đầy củi thì xã không hề hay biết", ông Phan Như Tường, Chủ tịch UBND xã đảo Tam Hải giải thích.
Theo người dân địa phương, bến phà Tam Hải chỉ cách UBND xã Tam Hải khoảng một km, hàng ngày phà thường xuyên chở ôtô tải qua lại chính quyền địa phương đều biết.



Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, trước thông tin này, huyện đã chỉ đạo cơ quan điều tra, Công an huyện khẩn trương xác minh, làm rõ các bên liên đới trách nhiệm.



Trước đó, ngày 23/6 Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam từng kiểm tra và lập biên bản xử phạt, nhắc nhở lái phà không được chở ôtô, song chủ phà vẫn tiếp tục vi phạm.
Sau khi phà gỗ chìm, thợ máy đang sửa chữa lại phà sắt để chuẩn bị đưa vào hoạt động thay thế. Ảnh: Trí Tín
Trong khi đó người dân địa phương cho biết, 8 năm trước cũng ở vị trí chìm gần cửa biển An Hội như sáng 21/11, chính phà gỗ này đã bị đắm một lần.
Nhà sống ở gần khu vực bến đò Tam Hải, ngư dân Nguyễn Chín nắm rõ lai lịch chiếc phà gỗ chở người qua sông mỗi ngày của xã. Vụ chìm phà sáng 21/11 khiến thai phụ Vũ Thị Thiện Thẩm thiệt mạng, 39 người được cứu sống, khiến ông Chín liên tưởng 8 năm về trước cũng tại vị trí này chiếc phà gỗ từng bị sóng nước nhấn chìm.



"Lúc ấy phà chở xe công nông chất đầy đất từ xã Tam Quang qua xã Tam Hải để thi công tuyến đường nông thôn. Xe nặng quá, phà nghiêng về một phía rồi chìm hẳn. 4 người đi trên phà kịp nhảy xuống nước được ngư dân cứu thoát chết. Ngày hôm sau, xã huy động anh em thợ lặn chúng tôi cùng tàu cá có cần cẩu trục vớt chiếc phà lên tu sửa", ông Chín kể.



Sau vụ tai nạn, chiếc phà được tu sửa và tiếp tục vận chuyển hành khách qua sông. Mới đây, chiếc phà đóng từ năm 1996 quá cũ kỹ, lại hết hạn đăng kiểm nên chính quyền địa phương sửa chữa lại và xin gia hạn đăng kiểm đến ngày 7/12.
Trí Tín
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Settop_1,_Pha_sat_tien_ti_nam_bo.jpg.thumb210x0.ns.jpg
Views:	10
Size:	9.3 KB
ID:	336308  
Old 11-22-2011   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

( Sau khi phà gỗ chìm, thợ máy đang sửa chữa lại phà sắt để chuẩn bị đưa vào hoạt động )

Đây mới là đỉnh cao của sự sáng suốt của nhà chức trách
5com_is_offline  
Old 11-22-2011   #3
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

khỉ rừng lên cai trị xài bằng dzõm thì được tới như vậy là hay lắm rồi đó anh ui, đòi hỏi gì nửa
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11538 seconds with 13 queries