HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đường cao tốc nham nhở ổ gà
Old 08-31-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Đường cao tốc nham nhở ổ gà

Chỉ 6 tháng sau khi chính thức được nghiệm thu, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương lại xuất hiện chi chít ổ gà đánh bẫy người lưu thông.


Ghi nhận mới nhất của Thanh Niên cho thấy sau khi nhà thầu tiến hành bù lún và sửa chữa các ổ gà để tiến hành nghiệm thu vào tháng 2.2011, đến nay, hàng loạt ổ gà bắt đầu tái chiếm mặt đường cao tốc đầu tiên của VN. Hướng từ TP.HCM đi Tiền Giang, ổ gà bắt đầu xuất hiện rải rác từ Km 16 gây dằn xóc cho phương tiện lưu thông. Đến Km 24, 25, xe chạy bắt đầu cảm nhận rõ sự không êm thuận do các đoạn đường được bù lún nhô cao lên tạo thành gờ, các ổ gà nhỏ cũng bắt đầu xuất hiện dày hơn xen kẽ với dấu vết ổ gà cũ đã được trám lại. Đến Km 27, 28, ổ gà chi chít chạy thành một hàng dọc ngay làn đường ở giữa, bằng mắt thường có thể thấy rõ làn giữa võng hẳn xuống so với làn đường hai bên. Đặc biệt, ở Km 29, một “ổ trâu” choán gần hết làn đường ở giữa khiến xe cộ chạy qua đây phải vội vàng chuyển hướng đột ngột. “Ổ trâu” này đọng đầy nước, lớp nhựa đường xung quanh bị bong vỡ ra với nhiều vết nứt chạy dài trên mặt đường. Có thể thấy hư hỏng tại đây xuất hiện đã lâu nhưng do không được sửa chữa kịp thời nên bị xe cộ đi qua liên tục “đánh bồi” làm nứt toác ra. Tình trạng hư hỏng, lún nứt tiếp tục xuất hiện tại các Km 32, 33 và kéo dài đến tận cuối đường ở nút giao Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang).

Đề xuất thu phí 1.000 đồng/km

Ông Phan Hồng Quang - Tổng giám đốc BEDC - cho biết đang trình Chính phủ phương án thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với mức cơ bản 1.000 đồng/km. Sau khi được thông qua, BEDC sẽ xây dựng phương án thu phí cụ thể đồng thời có kế hoạch tiếp nhận đường cao tốc từ PMU Mỹ Thuận. Ông Đặng Văn Khoa cho rằng, chỉ có thể chấp nhận việc thu phí sau khi chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục triệt để các hư hỏng trên đường cao tốc. Tránh tình trạng tiến hành thu phí cho sản phẩm không hoàn thiện và lấy tiền thuế của dân để sửa chữa các hư hỏng do công trình kém chất lượng.

Đường hướng từ Tiền Giang về TP.HCM cũng dằn xóc không kém với hàng loạt ổ gà đua nhau chiếm mặt đường. Km 50 xuất hiện ổ gà lớn, mặt đường bị lõm sâu, đọng nước và nhiều vết nứt chạy dài trên mặt đường. Ở các Km 34, 33, 29, 28 ổ gà cũ mới chằng chịt, thi nhau choán trên làn đường ở giữa và phía gần làn dừng khẩn cấp bên phải. Nhiều ổ gà cũ sau khi được trám lấp lại đã bắt đầu nứt toác ra. Đặc biệt, vừa qua Km 26, 4 ổ gà lớn choán hết làn đường ở giữa khiến nhiều xe đến đây phải đột ngột chuyển hướng dạt sang hai bên, rất dễ xảy ra tai nạn. Cách đó chỉ vài mét, hàng rào sắt bên đường bị ngã móp cho thấy dấu vết của một vụ tai nạn giao thông.

Nhập nhằng trách nhiệm

Kỹ sư Vũ Đức Thắng - Phó chủ tịch Hội Tư vấn khoa học công nghệ và quản lý TP.HCM (HASCON) - cho rằng ổ gà trên đường cao tốc có thể do các nguyên nhân: độ đàn hồi của mặt đường không đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng lớp bê tông mặt đường không đồng đều hoặc do quá trình thảm nhựa chưa đảm bảo nhiệt độ theo tiêu chuẩn... Ngoài ra, việc kiểm soát không chặt chẽ để xe quá tải lưu thông cũng có thể là một nguyên nhân khiến mặt đường xuống cấp nhanh.

Theo thạc sĩ Phạm Sanh - Đại học GTVT TP.HCM, hiện công trình vẫn đang trong giai đoạn bảo hành (2 năm kể từ thời điểm nghiệm thu, bàn giao cho chủ đầu tư) nên trách nhiệm sửa chữa thuộc về nhà thầu. Đáng lẽ khi vừa xuất hiện hư hỏng, nhà thầu phải chữa ngay để đảm bảo cho xe cộ lưu thông với tốc độ 100 km/giờ. “Thế nhưng, tôi đi đường cao tốc nhiều lần, có ổ gà xuất hiện cả nửa tháng cũng chưa thấy sửa chữa. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao cho đường cao tốc, nhất là vào ban đêm hay trời mưa. Chưa kể, việc chậm sửa chữa các hư hỏng sẽ khiến công trình xuống cấp rất nhanh. Nước mưa đọng lâu ngày tại các chỗ lõm cũng làm bề mặt nhựa đường mềm ra, có sức hủy hoại kết cấu công trình rất nhanh. Vấn đề đáng lo ngại là hiện nay công trình đang chuẩn bị bàn giao từ PMU Mỹ Thuận sang cho Công ty CP phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC) để tiến hành thu phí. Do đó, có thể chủ đầu tư và nhà thầu dây dưa, chưa muốn sửa ngay mà chờ đến thời điểm bàn giao. Việc chuyển giao công trình kiểu này rất dễ dẫn đến tình trạng nhập nhằng về trách nhiệm sau này" - ông Sanh nói.

''Tôi đi đường cao tốc nhiều lần, có ổ gà xuất hiện cả nửa tháng cũng chưa thấy sửa chữa'' - Thạc sĩ Phạm Sanh, Đại học GTVT TP.HCM

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Ngọc Dũng - Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Mỹ Thuận (chủ đầu tư) - lý giải ổ gà xuất hiện do một số ca thiết bị trộn hoạt động không tốt khiến lớp bê tông nhựa hạt mịn không đảm bảo chất lượng. PMU Mỹ Thuận đã liên tục thúc đẩy nhà thầu sửa chữa để đảm bảo lưu thông. Tuy nhiên, việc sửa chữa có chậm trễ do quy trình phức tạp hơn công trình cầu đường thông thường, nhà thầu phải cào bóc toàn bộ diện tích hư hỏng rồi mới trải lại bê tông và lớp tạo nhám.





Hàng loạt ổ gà lớn trên đường cao tốc - Ảnh: P.Thanh

Ông Đặng Văn Khoa - nguyên Đại biểu HĐND TP.HCM: Xem lại trách nhiệm của Hội đồng nghiệm thu nhà nước

TP.HCM - Trung Lương là đường cao tốc đầu tiên của VN, song thực tế lưu thông hiện nay cho thấy hàng loạt “khuyết tật” như lún, ổ gà, biển báo, các đường kết nối... Là một tài xế từng đi đường cao tốc nhiều lần, tôi nhận thấy công trình rất không an toàn cho người tham gia lưu thông với tốc độ cao, và thực tế cũng cho thấy đây là một trong những tuyến đường xảy ra nhiều tai nạn nhất. Đáng nói là, với nhiều khiếm khuyết như vậy, chúng ta rất ngạc nhiên khi công trình vẫn được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (HĐNTNN) - tổ chức nghiệm thu cấp cao nhất - tiến hành nghiệm thu. Đáng lẽ động thái nghiệm thu chỉ được tiến hành sau khi chủ đầu tư và nhà thầu đã hoàn thiện công trình, đồng nghĩa với toàn bộ các khiếm khuyết đã được khắc phục triệt để. Không thể chấp nhận chuyện hội đồng chỉ “nghiệm thu cơ bản”, còn các khiếm khuyết “từ từ khắc phục sau”. Bởi, việc lưu thông của người dân là thật, tai nạn xảy ra là thật, cho nên kiểu nghiệm thu qua quýt là đang đùa với sự an toàn của người dân. Theo tôi, để đường cao tốc xảy ra nhiều hư hỏng và tai nạn, nhà thầu phải chịu trách nhiệm, song trách nhiệm của HĐNTNN còn lớn hơn.

Phương Thanh

theo TN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	62.2 KB
ID:	313406  
 
User Tag List

Thread Tools

Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11835 seconds with 13 queries