HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Quy định phạt xe không chính chủ có thể sớm lạc hậu
Old 03-24-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Theo nhiều chuyên gia, trong khi thủ tục, mức phí sang tên đổi chủ chưa hoàn thiện, Thông tư 11 của Bộ Công an quy định phạt xe không chính chủ là phi lư và gây khó cho dân.

Giữa tháng 10/2012, Chính phủ ban hành Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ. Có 6 nhóm vi phạm được điều chỉnh mức phạt tăng 6 lần so với trước đây. Mức phạt đối với người không sang tên đổi chủ cho ôtô từ 6 đến 10 triệu đồng và 1 triệu đồng với xe máy, áp dụng từ 10/11/2012.

Ngay khi ban hành, quy định này đă vấp phải sự phản ứng. Theo điều tra xă hội học của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 40% phương tiện đang lưu hành là không chính chủ.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân khiến người dân không chuyển quyền sở hữu xe là do thủ tục hành chính phức tạp. Việc Bộ Công an quy định phải có giấy tờ mua bán của chủ đầu tiên chiếc xe, hộ khẩu... khiến nhiều người không thể hợp thức hóa việc sang tên xe đă sử dụng qua nhiều đời chủ. Ngoài ra, mức phí trước bạ khi sang tên ôtô cũ tại các thành phố lớn tới 12% được coi là khá cao.



Cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra xe chính chủ hay không sau khi xử phạt các hành vi vi phạm giao thông. Ảnh: Bá Đô

Tháng 12/2012, Chính phủ đă yêu cầu hai bộ Công an, Tài chính sửa đổi thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân đi sang tên đổi chủ phương tiện. Tháng 3/2013, Bộ Công an ban hành thông tư 11 hướng dẫn cảnh sát giao thông thực hiện xử phạt người không sang tên đổi chủ phương tiện và thông tư 12 hướng dẫn người dân sang tên phương tiện.

Theo thông tư 11, từ 15/4, cảnh sát giao thông sẽ phạt hành vi không sang tên đổi chủ xe khi làm lại đăng ký, cấp biển số, giải quyết tai nạn, điều tra án h́nh sự... Các xe đă sử dụng qua nhiều đời chủ mà chưa chuyển tên, không có giấy mua bán của chủ đầu tiên vẫn được hợp thức hóa trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, đến nay, Bộ Tài chính vẫn chưa thông qua mức điều chỉnh phí trước bạ để tạo thuận lợi cho người dân đi sang tên đổi chủ xe.

Trong khi thông tư 11, 12 của Bộ Công an đang vấp phải những ư kiến trái chiều th́ Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục xây dựng dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (thay thế Nghị định 71), có hiệu lực từ 1/7.

Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho rằng, quy định xử phạt không chuyển quyền sở hữu phương tiện đă có, song quá tŕnh thực hiện cho thấy tính khả thi không cao nên đề nghị không đưa vào dự thảo. Khi nào các cơ quan nghiên cứu biện pháp xác minh nguồn gốc xe tốt hơn th́ sẽ đưa quy định này vào.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, nếu Chính phủ không đưa nội dung phạt xe không chính chủ vào nghị định th́ tất yếu Bộ Công an sẽ phải bỏ quy định xử phạt hành vi này. Tuy nhiên, người dân vẫn cần chuyển tên phương tiện để bảo vệ quyền lợi của ḿnh.

C̣n Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hiện nay Bộ Tài chính chưa điều chỉnh mức phí trước bạ phương tiện nên chưa tạo điều kiện cho người dân đi làm thủ tục sang tên chính chủ. Do vậy thông tư 11 của Bộ Công an quy định phạt xe không chính chủ từ ngày 15/4 là vô lư, bất cập.

"Hai bộ phải cùng vào cuộc mới tháo gỡ khó khăn cho dân, v́ thủ tục hành chính rườm rà, phí trước bạ quá cao nên người dân mới không sang tên. Trong khi Bộ Tài chính chưa thay đổi mức phí trước bạ th́ Bộ Công an đă tiến hành phạt chủ xe là vô lư. Các chính sách chưa được hoàn thiện mà đă xử phạt là gây khó cho dân", ông Hùng nói.

Lănh đạo Hiệp hội Vận tải ôtô đề nghị dỡ bỏ nội dung xử phạt xe không sang tên phương tiện ra khỏi dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính, bởi hành vi này không thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ mà thuộc lĩnh vực phí và lệ phí, chủ xe không chuyển tên phương tiện là hành vi trốn thuế.

Nếu Chính phủ thông qua dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, trong đó không quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện th́ thông tư 11 của Bộ Công an sẽ chỉ có hiệu lực từ 15/4 đến 1/7.



Ngày 22/3, Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội đă gửi công văn đến cơ quan chức năng kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe không sang tên đổi chủ. Cho rằng trước đây Hà Nội cấm dân các quận nội thành mua xe máy mới, dân các tỉnh đưa xe về Hà Nội làm ăn, số lượng xe rất nhiều, nên Hiệp hội đề nghị Bộ Công an xây dựng quy tŕnh cho đăng kư xe thông thoáng nhất để người dân dễ thực hiện, đồng thời đề nghị Bộ Công an xem xét lùi thời gian xử phạt sau khi đă tuyên truyền rộng răi cho người dân, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho người dân thực hiện.

Với những ôtô được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải gửi báo cáo đến Cục Đăng kiểm mà chủ xe cố t́nh không sang tên đổi chủ, Hiệp hội đề nghị Cục Đăng kiểm tạm giữ sổ kiểm định cho đến khi hoàn thành thủ tục sang tên đổi chủ và cơ quan công an xử phạt xong mới khám xe.

Đoàn Loan - vnexpress
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	9
Size:	6.2 KB
ID:	453366  
 

Tags
đổi chủ, Bộ Công an, phương tiện, sang tên, xử phạt, xe
User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11957 seconds with 15 queries