Ăn cánh gà nhiều không tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn cánh gà nhiều không tốt
Đúng là từ trước tới nay thiếu ăn nên nhìn cánh gà ai cũng phát thèm. Tuy nhiên theo tìm hiểu mới thì ăn cánh gà không hẳn đã tốt cho sức khỏe. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Ăn nhiều cánh gà có thể gây béo phì và con người trở thành đối tượng bị tác động gián tiếp của hormone.

Trên một tờ báo nước ngoài có đưa tin, gà thường được tiêm một mũi hormone vào cổ và cánh vì vậy tại các bộ phận này liều lượng hormone tập trung cao nhất. Các hormone này có tác dụng đẩy nhanh sự phát triển của gà, nhưng khi ăn cánh gà có tồn dư hormone tăng trưởng sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.

Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia, quy trình trong chăn nuôi gà không tiêm các hormone tăng trưởng, kể cả trong thức ăn cho gà cũng quy định không sử dụng các chất này. Vì vậy, nếu gà được nuôi theo đúng quy định sẽ an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm kích thích tăng trưởng vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường không kiểm soát. Thêm vào đó, gà, cánh gà nhập lậu không rõ nguồn gốc vẫn được tuồn vào các chợ, nhà hàng, không ai đảm bảo được chất lượng của các thực phẩm này.



Cánh gà nhập lậu không rõ nguồn gốc vẫn được tuồn vào các chợ, nhà hàng,...

Những bộ phận chân, đầu, cổ, cánh gà, phụ tạng gia súc ở những nước tiên tiến không ăn, làm phân bón hữu cơ hoặc đem tiêu hủy nhưng khi nhập về Việt Nam được coi là các món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Ăn nhiều thực phẩm này có thể gây béo phì và con người trở thành đối tượng bị tác động gián tiếp của hormone.

Trong chương trình Ngon và lành (VTC14), đầu bếp Nguyễn Mạnh Trung, cho biết, để đảm bảo món ăn ngon và sức khỏe các bà nội trợ nên mua gà ta, cánh gà không bị dập nát, có nguồn gốc rõ ràng đồng thời ăn với liều lượng vừa phải".

Khi sử dụng cánh gà hay thịt gà cần lưu ý:

- Ăn cánh gà chủ yếu là da, vì vậy không nên ăn quá nhiều da gà, phần này chứa nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao. Da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, vi rút, chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là nguyên nhân khiến người có cơ địa mẫn cảm dị ứng như hen xuyễn, phong thấp, ngứa, khó thở.

- Những người bị bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, sỏi thận, sỏi mật, béo phì không nên ăn thực phẩm có nhiều cholesterol, phao câu, cánh cũng như da và nội tạng của gà.

- Khi ăn cánh gà nên tăng cường ăn thêm chất xơ thể cản trở quá trình hấp thụ cholesterol.

Phạm Anh (Nguồn VTC)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-09-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	46.4 KB
ID:	837365  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06571 seconds with 12 queries