HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mạnh tay "trảm tướng" và mục đích của ông Đinh La Thăng
Thi công chậm chạp, nắm việc lơ mơ là đặc điểm của giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2 do Quốc lộ 1, trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định thay!

Sáng 24-2, ông Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị chức năng về việc xử lý vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 1 đoạn qua tỉnh Bình Định, Phú Yên và có những quyết định quan trọng.

Thi công chậm chạp, nắm việc lơ mơ

Trước đó, ngay mùng 3 Tết (21-2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế, nhận định việc thi công ở các dự án này rất chậm chạp. Bộ trưởng chỉ rõ hàng loạt nguyên nhân: Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 - đơn vị quản lý các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên, nắm việc lơ mơ; nhà đầu tư yếu cả năng lực và tài chính; nhà thầu thi công kém cỏi. Do vậy, ngay tại cuộc họp sáng 24-2, bộ trưởng quyết định thay giám đốc điều hành dự án và thay thế Ban QLDA 2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát lại năng lực các nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư nào không đáp ứng thì loại ngay; đồng thời phối hợp với Ban QLDA 2 kiểm tra lại các thủ tục, công việc thi công tại công trường.


Công trường thi công các gói thầu nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định trong những ngày Tết vừa qua hầu như không động tĩnh gì

“Cần tăng cường lực lượng cho tất cả gói thầu. Đưa ngay Cienco 4 và các nhà thầu thi công đã hoàn thành trên QL1 đoạn Thanh Hóa - Vũng Áng và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào Bình Định và Phú Yên thi công các đoạn do Ban QLDA 2 đang quản lý” - ông nhấn mạnh.

QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định dài gần 120 km. Trong đó, dự án phải mở rộng là 83 km, còn lại là nâng cấp mặt đường. Trên tuyến này, ngoài dự án nâng cấp, mở rộng QL1 bằng hình thức trái phiếu Chính phủ đạt khoảng 41%, vượt 1% so với kế hoạch, 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định chỉ đạt 20%, chậm 3% so với phương án điều chỉnh.

Để bù tiến độ chậm trễ, các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, ngoại trừ mùng 3 Tết, hôm Bộ trưởng Bộ Đinh La Thăng đi kiểm tra thực tế, toàn tuyến qua Bình Định hầu như không có động tĩnh gì. Ở gói thầu số 7 (từ Km 1153 đến Km 1161+500, thuộc địa bàn huyện Phù Mỹ) do Tổng Công ty Thành An thực hiện, trên cả đoạn 10 km đã giao mặt bằng chỉ lèo tèo 3 máy đào cũ kỹ, không một bóng công nhân. Tại nhiều vị trí thuộc gói thầu số 4 (dự án BOT Bắc Bình Định) thuộc địa bàn huyện Hoài Nhơn, nhà thầu cũng chưa hề đưa máy móc vào thi công.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, địa phương đã hoàn thành 98% khâu giải phóng mặt bằng nhưng việc thi công vẫn rất chậm. “Để bảo đảm tiến độ, Bộ GTVT cũng cần thay ngay những nhà thầu năng lực yếu” - ông Dũng đề nghị.

Sân bay Long Thành: Làm trước 1 đường hạ cánh

Cũng trong sáng 24-2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về dự án Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), đề xuất giai đoạn 1 của dự án Cảng HKQT Long Thành chỉ làm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga với công suất 25 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 6,598 tỉ USD (trước đây 7,8 tỉ USD).

Ông Đinh Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam, cho biết theo phương án 1, đường cất hạ cánh có thể bảo đảm 254.000 lần cất hạ cánh/năm. Nếu tính bình quân 150 hành khách/chuyến, công suất tối đa sẽ đạt 38 triệu lượt hành khách/năm.

Giải thích việc chỉ làm 1 đường cất hạ cánh, ông Thắng cho rằng một số sân bay lớn như sân bay quốc tế Kansai của Nhật Bản trong giai đoạn đầu cũng chỉ có 1 đường cất hạ cánh, sau 5 năm mới triển khai giai đoạn 2. Theo ông, với 1 đường cất hạ cánh của sân bay Long Thành, trong trường hợp gặp sự cố thì sử dụng phương án dự phòng là giải tỏa hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, mất khoảng 1-2 giờ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các cơ quan liên quan làm lại tờ trình gửi Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nêu rõ tính khả thi, hiệu quả của phương án làm 1 đường cất hạ cánh; rà soát lại tổng mức đầu tư của dự án và tất cả hạng mục ở giai đoạn 1; kêu gọi tối đa xã hội hóa đầu tư.

Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định Cảng HKQT Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, đã được công bố quy hoạch từ năm 2005 và đã một lần bộ trình Quốc hội cho ý kiến. Thời gian qua, Bộ GTVT cũng đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia trong và ngoài nước, đồng thời giải trình làm rõ để xây dựng được một dự án có căn cứ, có hiệu quả.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Vụ Kế hoạch - Đầu tư và ACV phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát hoàn chỉnh báo cáo dự án Cảng HKQT Long Thành trình Chính phủ ngay trong ngày 24-2. Dự kiến tại phiên họp thứ 35 diễn ra từ ngày 25 đến 27-2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án này.

thearealrtz ©VietSN
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2015
Reputation: 234466


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,936
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	744876  
therealrtz is_online_now
Thanks: 28
Thanked 6,713 Times in 5,982 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 02-25-2015   #2
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,328
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 21
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

ĐM bè lũ bán nước , muốn cướp đất phi trường Tân Sơn Nhất .
cc4cc_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11208 seconds with 13 queries