HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Có nhất thiết phải xây cầu đường sắt vượt sông Hồng?
Không chỉ kịch liệt phản đối phương án xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75 mét, chuyên gia về giao thông còn cho rằng không nhất thiết phải xây dựng cây cầu này.

Ngày 28/10 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội thảo phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng. Có đến 9/15 ý kiến đồng ý với phương án xây cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét, số còn lại kịch liệt phản đối.
PV đã có cuộc trao đổi với 2 chuyên gia giao thông – những người đã tham dự hội thảo trên, nhưng không tán thành phương án 75 mét.
Khác với quy hoạch Thủ tướng đã duyệt
Trao đổi với PV, PGS.TS Trần Trọng Hanh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Hà Nội cho biết, tại buổi hội thảo ngày 28/10, có 2 luồng ý kiến trái chiều nhau, trong đó còn nhiều ý kiến chưa tán thành phương án 75 mét bởi như vậy là gần quá, sẽ gây ảnh hưởng tới cây cầu rất có giá trị - cầu Long Biên. Hơn nữa, làm như vậy cũng là khác với quyết định đã được Thủ tướng phê duyệt trước đây.
Theo ông Hanh, phương án trình Thủ tướng trước đây nêu rõ khoảng cách giữa cầu cũ và cầu mới phải là hơn 200 mét. Còn phía các chuyên gia Nhật Bản từng đề xuất khoảng cách đó phải là hơn 500 mét.
“Đến giờ vì lý do muốn giảm chi phí giải phóng mặt bằng mà đưa ra phương án về khoảng cách là 75 mét, tôi nghĩ cần phải xem lại. Nên nhớ giá trị của một di sản văn hóa trong lòng người là vô giá, không thể tính bằng tiền tỷ.
Vì thế, không nên vì muốn tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng mà làm hỏng di sản đó. Dù là phương án nào chăng nữa cũng phải tính đến việc bảo tồn cây cầu trăm tuổi Long Biên – một di sản trong lòng người Việt. Khi xây cầu mới cách cầu Long Biên 75 mét, hai cây cầu này sẽ áp sát nhau, gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản trên”, ông Hanh nói.
Cũng theo vị PGS này, những người tham dự hội thảo vừa qua là những nhà khoa học rất đáng kính. Tuy nhiên việc quá bán trong số họ ủng hộ phương án 75 mét nhiều khi vẫn phải xem lại, nhất là ở lĩnh vực khoa học, nhiều khi dù chỉ có một ý kiến trái chiều chúng ta cũng phải xem xét, trân trọng.
Ông Hanh nhấn mạnh, so với cả hội đồng đó thì 9/15 người ủng hộ phương án 75 mét là nhiều, nhưng khi so với cả cộng đồng dân cư ở Thủ đô Hà Nội thì con số đó lại rất nhỏ. Muốn biết ý dân thế nào, Hà Nội phải tổ chức trưng cầu dân ý, có sự tham gia, đóng góp ý kiến của cả cộng đồng.
“Có nhiều người dân Thủ đô am hiểu về lĩnh vực này, có đề xuất, ý tưởng hay, nhưng vì họ không được tham gia buổi hội thảo đó nên phải trưng cầu dân ý ta mới biết được. Do vậy, tôi đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nên xem lại việc này. Phương án tốt nhất theo tôi phải là 500 mét trở lên”, ông Hanh khẳng định.

Phối cảnh các phương án xây cầu đường sắt vượt sông Hồng (Ảnh: Tiền Phong)

Không nhất thiết phải làm
Khác với các chuyên gia khác, PGS. TS Nguyễn Quang Đạo – giảng viên thuộc khoa cầu đường của trường Đại học Xây dựng Hà Nội lại cho rằng không nhất thiết phải xây cầu đường sắt vượt sông Hồng.
“Theo tôi, nên thay thế bằng một phương tiện khác như xe buýt nhanh. Kết hợp với phương án mà TEDI đưa ra, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cầu cũ, bỏ đường sắt đi rồi làm hai làn xe cho xe buýt nhanh chạy qua.
Rõ ràng phương án xe buýt nhanh tiết kiệm và thuận lợi hơn rất nhiều vì chúng ta không phải phá dỡ gì hay xây cầu mới cho tốn kém”, ông Đạo nêu quan điểm.
Để bảo vệ quan điểm của mình, ông Đạo nói thêm, nếu người ta nói rằng việc xây cầu đường sắt bắc qua sông Hồng thuộc quy hoạch đã được Thủ tướng duyệt nên nhất định phải làm thì xin hỏi liệu quy hoạch đó đã được nghiên cứu kỹ chưa? Đã là bài toán quy hoạch thì có thể thay thế được. Không đi tuyến này thì đi tuyến khác, không vận chuyển bằng phương tiện này thì có phương tiện khác.
Nếu đặt vấn đề đó là tuyến đường sắt đô thị cần phải có, không muốn sử dụng phương tiện khác thay thế thì không cứ phải bắc qua sông Hồng ở vị trí đó. Còn nếu xem đây là tuyến vận chuyển quốc gia thì đó lại là câu chuyện khác huống chi chưa thấy ai đặt vấn đề biến nó thành tuyến vận chuyển quốc gia.
“Bảo tồn phải đi liền với chuyện khai thác. Như vậy, bên cạnh chuyện phục hồi, bảo tồn cũng cần tính tới chuyện khai thác cầu Long Biên và phương án xe buýt nhanh theo tôi vẹn cả đôi đường”, ông Đạo nhấn mạnh.
vnn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-01-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tin-tuc-cau-duong-sat-vuot-song.jpg
Views:	0
Size:	37.5 KB
ID:	682361  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 11-01-2014   #2
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 15
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

"Có nhất thiết phải xây cầu đường sắt vượt sông Hồng?"
cần thiết chứ nếu không thì lấy cơ hội đâu để lũ chó 4 lù cs ăn chứ
thangbomngo_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10962 seconds with 13 queries