Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tàu Trung Quốc lại tiến gần quần đảo tranh chấp với Nhật

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 18/2 cho biết, 3 tàu hải giám của Trung Quốc cùng ngày đă tiếp tục xâm phạm vào vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.
Một tàu hải giám của Trung Quốc. Ảnh: Msn
Theo thông tin từ JCG, các tàu của Trung Quốc tiến vào vùng biển này lúc gần 9h (giờ địa phương, 2h00 GMT) ngày 18/2. Trước đó, hôm 15/2, các tàu Trung Quốc cũng đă tiến vào vùng biển này.
Tương tự những lần trước, Chánh văn pḥng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng đă gửi công hàm phản đối tới Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao và yêu cầu các tàu của Bắc Kinh rời khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Sau một tuần cực kỳ căng thẳng sau khi Tokyo tố tàu chiến Trung Quốc chĩa rada điều khiển hỏa lực vào một tàu khu trục Nhật Bản, tranh chấp giữa 2 nước về quần đảo hiện do Tokyo kiểm soát trong tuần qua đă tạm lắng do việc Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân.


Chính quyền Bắc Kinh đă bác bỏ cáo buộc của Nhật Bản trong khi Tokyo nói rằng họ có bằng chứng để chứng minh cáo buộc của ḿnh, và chính quyền Mỹ cũng đă ủng hộ đồng minh của họ. Các nhà quan sát cho rằng, việc tàu tuần tra của Trung Quốc liên tục tiến vào vùng lănh hải của Trung Quốc dường như là một nỗ lực để chứng minh rằng Nhật Bản không có quyền kiểm soát thực tế đối với khu vực xung quanh quần đảo đang tranh chấp.
Vụ việc nói trên diễn ra chỉ một ngày trước khi phái viên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản là ông Shinsuke Sugiyama – thuộc Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại dương – đến Bắc Kinh và dự kiến sẽ có cuộc gặp với ông Luo Zhaohui – phụ trách các vấn đề châu Á của Bộ Ngoại giao Trung Quốc – để tŕnh bày quan ngại của Tokyo về vụ việc rada.
Bảo An (theo AFP)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images668975_4.jpg
Views:	3
Size:	27.9 KB
ID:	445137  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
nhật, quần đảo, tàu, Tranh chấp, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.