HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Từ ư kiến của GS Lân Dũng, hóa ra quảng cáo toàn lừa khách hàng?
Old 09-02-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,542
Thanks: 11
Thanked 14,071 Times in 11,234 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
(GDVN) - "Những ư kiến của GS Nguyễn Lân Dũng đă cho tôi thấy được một thực tế hiện nay, đó là sự chính xác về mặt khoa học của nhiều quảng cáo là không có, hay nói cách khác hóa ra các quảng cáo hiện nay toàn lừa khách hàng?", độc giả Nguyễn Lê My bày tỏ.

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết GS Nguyễn Lân Dũng: Quảng cáo nước tẩy rửa Vim thiếu tính khoa học , ṭa soạn đă nhận được rất nhiều ư kiến của độc giả gửi về.

Một trong những ư kiến đó là của độc giả Nguyễn Lê My (Hà Nội). Mời độc giả cùng theo dơi:

Tôi đă xem đoạn quảng cáo sản phẩm nước tẩy rửa Vim trên truyền h́nh. Thực sự là không thể chấp nhận được. Những h́nh ảnh trong đó, quả thật là tạo cho người xem cảm giác thật ghê rợn, quá phản cảm.

H́nh ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip)

Có lẽ không phải nói nhiều th́ ai cũng biết rằng, bồn cầu là nơi như thế nào rồi. Cho dù sản phẩm của Vim có làm, quét sạch vi khuẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, th́ việc người phụ nữ đó cho tay không vào quẹt bồn cầu như thế cũng là điều thực sự quá kinh khủng đối với gia đ́nh tôi.

Và điều c̣n làm cho gia đ́nh tôi cảm thấy "sốc" hơn là không chỉ dùng tay không sử dụng dung dịch Vim để rửa bồn cầu rồi quẹt tay xuống bồn cầu, người phụ nữ đó c̣n đưa tay lên, thậm chí đập tay vào tay của cháu nhỏ bên cạnh. Thực sự quá là mất vệ sinh.

Đó là chưa nói đến, cứ mỗi lần thấy có dấu hiệu của quảng cáo này là gia đ́nh tôi và không ít ư kiến của các bà mẹ khác đă nêu lên là phải chuyển sang kênh khác hoặc tắt tivi đi v́ sợ những đứa nhỏ xem và học theo. Điều này, không phải nói quá sâu th́ chắc chắn tôi nghĩ, mọi người sẽ thấy được sự nguy hại của nó.

Xem đoạn quảng cáo Vim này và được đọc những ư kiến của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng khi nhấn mạnh quảng cáo nước tẩy rửa Vim thiếu tính khoa học, cá nhân tôi rất đồng t́nh với nhận định của Giáo sư.

Đồng thời từ những ư kiến rất chính xác của Giáo sư, tôi cũng nhận thấy một thực tế đang đặt ra hiện nay, đó là sự chính xác về mặt khoa học của nhiều quảng cáo là không có, hay nói cách khác hóa ra các quảng cáo hiện nay toàn lừa khách hàng?

Nếu đọc bài, chúng ta sẽ thấy, Giáo sư có nhắc tới một ví dụ liên quan đến quảng cáo nước mắm vô khuẩn - ở nồng độ muối của nước mắm th́ mọi vi khuẩn nếu có đều chết hết v́ tác dụng co nguyên sinh (plasmolysis) do áp suất thẩm thấu cao của nước mắm, đâu phải chỉ có loại nước mắm ấy mới vô khuẩn. Loại vi khuẩn ưa mặn (halophile) đâu có trong nước mắm.

Tôi cũng c̣n nhớ, thời gian vừa qua, báo chí cũng đă nhiều lần lên tiếng về những quảng cáo thiếu tính khoa học, thậm chí là mang tính chất lừa đảo của các sản phẩm sữa dành cho trẻ em hay một số thiết bị gia dụng...

Hay với chính quảng cáo nước tẩy rửa Vim này, GS Nguyễn Lân Dũng đă nhấn mạnh, đến việc dùng kính lúp hay một miếng thử quẹt để kiểm tra vi khuẩn đó là “cách lừa” của nhà quảng cáo, đứng ở góc độ khoa học không thể nhận biết được vi khuẩn bằng cách đơn giản như vậy...

Rồi để người tiêu dùng yên tâm mua hàng, khi xem đoạn kết các clip quảng cáo luôn là tên một tổ chức khoa học, một bệnh viện, một viên nghiên cứu nào đó có uy tín. Nhằm lấy danh tiếng của các tổ chức khoa học đó để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm của ḿnh...

Những điều này trên thực tế, th́ đâu phải người tiêu dùng nào, chẳng hạn ngay chính tôi đây nếu không đọc được ư kiến của Giáo sư th́ cũng đâu có thể biết được.

Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, nếu theo dơi các quảng cáo hiện nay, chúng ta có thể thấy một thực tế, đó là các nhà sản xuất, các nhà quảng cáo th́ cứ nói vống lên, tô vẽ thêm nhằm khiến người tiêu dùng ấn tượng với sản phẩm, để bán hàng.

Nói cách khác, tôi có cảm giác không ít các quảng cáo trên truyền h́nh của chúng ta hiện nay, giống như một ca sĩ, người mẫu "nửa mùa" muốn được nổi tiếng vậy. Thay v́ đi bằng thực chất, đi bằng tính khoa học, hướng dẫn cho người tiêu dùng, họ lại đi bằng những "scandal", những chiêu "cực độc, cực phản cảm" để gây ấn tượng, lừa đảo khách hàng.

Như tôi đă nói ở trên, phải chăng từ ư kiến của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đă cho thấy, có phải chăng các quảng cáo hiện nay đều lừa khách hàng?

Câu trả lời đúng sai thế nào th́ theo tôi nghĩ, mỗi người tiêu dùng khi xem quảng cáo và sử dụng sản phẩm sẽ rơ nhất.

Nhưng theo ư kiến cá nhân của tôi, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc kiểm định, giám sát chất lượng thực tế của các sản phẩm, đồng thời chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, gỡ bỏ, thậm chí xử lư những quảng cáo phản cảm là điều vô cùng quan trọng trong lúc này.

Cùng với đó, với chính người tiêu dùng, tôi nghĩ rằng, chúng ta hăy nên cùng nhau tẩy chay những đoạn quảng cáo phản cảm, lừa đảo này, để bảo vệ chính chúng ta.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Độc giả Nguyễn Lê My
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vim3-giaoducvietnam.JPG
Views:	7
Size:	36.1 KB
ID:	404696  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10362 seconds with 13 queries