HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vụ mặt cầu Thăng Long hỏng nặng: Kiểm điểm các lãnh đạo liên quan
Old 06-21-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Bộ GTVT đang xem xét kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT vì mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỉ đồng sửa chữa vẫn đang tiếp tục hư hỏng

Cuối năm 2009, mặt cầu Thăng Long được bóc bỏ để phủ lên đó một lớp bê tông nhựa SMA hiện đại. Nhưng từ đó đến nay, mặt cầu liên tục lún, nứt khiến lãnh đạo Bộ GTVT phải thừa nhận rằng “chưa tìm ra giải pháp sửa chữa hữu hiệu”.

Đổ lỗi cho… thời tiết!

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, mặc dù Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 (PMU2) và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân (nhà thầu) đã nỗ lực sửa chữa nhưng do thời tiết không thuận lợi nên công tác sửa chữa chưa đáp ứng tiến độ.


Việc chỉ định thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long với công nghệ quá mới, không phù hợp thực tế là một bài học đau xót. Ảnh: ĐỖ DU

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết thời gian tới, nhà thầu Bảo Quân sẽ cào bóc các lớp hư hỏng trên mặt cầu theo thiết kế, bàn giao mặt bằng sạch cho một đơn vị hiểu về công nghệ bê tông SMA thi công. Viện Khoa học và Công nghệ GTVT sẽ hướng dẫn, giám sát kỹ thuật và tiến hành các thí nghiệm để bảo đảm chất lượng của công tác sửa chữa. Tuy nhiên, việc bảo đảm chất lượng về lâu dài gặp rất nhiều khó khăn khi cầu Thăng Long vốn có bản thép đã xuống cấp sau 27 năm khai thác. Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Vụ Khoa học - Công nghệ chỉ đạo các đơn vị liên quan theo hướng thuê tư vấn nước ngoài có đủ năng lực, đặc biệt là có kinh nghiệm sửa chữa các công trình mặt cầu bản thép cũ tương tự cầu Thăng Long, để đánh giá tổng thể và đưa ra giải pháp khắc phục triệt để các hư hỏng lớp phủ mặt cầu, bảo đảm độ ổn định lâu dài.

Tiếp tục nứt, rung lắc

Ông Nguyễn Đức Thắng cho biết trước mắt, sẽ tập trung việc sửa chữa mặt cầu, sau đó mới xét đến việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp xem xét trách nhiệm của lãnh đạo PMU2, còn lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp với Bộ GTVT.

Trả lời câu hỏi về việc công trình đã hết thời gian bảo hành thì đơn vị nào sẽ chi tiền để tiếp tục sửa chữa trong thời gian tới, ông Thắng cho biết việc này vẫn đang được xem xét, bàn bạc. Tuy nhiên trước mắt, nhà thầu Bảo Quân vẫn phải tiếp tục thực hiện một số công việc như Bộ GTVT chỉ đạo.

Trong khi đó, theo khảo sát của chúng tôi, thời gian gần đây, cầu Thăng Long có rất nhiều dấu hiệu lạ. Nhiều người thường xuyên lưu thông qua cầu cho biết cây cầu bị rung lắc mỗi khi ô tô chạy qua. Dòng xe càng đông thì độ rung lắc càng lớn. Đơn vị quản lý cầu - Công ty Quản lý Đường sắt Hà Thái - cũng đã tiến hành đo kiểm tra độ võng, mức độ dao động của các liên nhịp giàn thép và phát hiện riêng liên nhịp 5 (gồm các nhịp 13, 14, 15) đang có hiện tượng rung lắc mạnh nhất.

Theo PGS Nguyễn Văn Hùng, nguyên hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội, việc rung lắc xuất phát từ những hư hỏng, xô lệch của lớp bê tông nhựa trên mặt cầu. Hơn nữa, lớp nhựa SMA không bám chắc vào mặt bản thép của cầu nên không tăng được độ chắc chắn, làm độ rung lắc không giảm đi. Việc mặt cầu bị lún, nứt khiến nước mưa lọt qua lớp bê tông và thấm xuống dưới phá hỏng các liên kết cũng như bản thép của cầu. Điều này cũng khiến khả năng chịu lực của các nhịp bị ảnh hưởng. Theo một chuyên gia cầu đường, nếu kéo dài tình trạng này, cầu sẽ bị võng xuống và mức độ hư hỏng sẽ tăng lên nhiều lần. Khi ấy, chi phí thực để sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ lớn hơn rất nhiều so với con số trên 90 tỉ đồng mà Bộ GTVT đã từng bỏ ra và việc chỉ kiểm điểm lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, PMU2 là chưa thỏa đáng.

Cẩn thận với chỉ định thầu

Ông Dương Văn Cận, Tổng Thư ký Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, cho rằng việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long tốn kém 90 tỉ đồng nhưng Bộ GTVT lại chỉ định nhà thầu thi công, áp dụng công nghệ quá mới trong thi công sửa chữa cầu ở Việt Nam là một bài học đau xót.

Từ vụ việc này, ông Cận cho rằng Bộ GTVT, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội cần thận trọng trong việc nghiên cứu bán chỉ định “khu đất vàng” trụ sở Bộ GTVT (số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội). “Hàng loạt vụ việc những năm qua cho thấy việc chỉ định thầu tiềm tàng nhiều điều không minh bạch, có thể xảy ra tham nhũng và cơ chế chạy chọt, xin - cho nên phải rất cẩn thận với nó” - ông Cận nói.

theo nld
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
Old 06-21-2012   #2
hongngoc
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kiem diem gi nua, bo truong Thang nen tu chuc la vua
hongngoc_is_offline  
Old 06-21-2012   #3
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hết đổ thừa ông trời lạnh nóng bất thường bây giờ lại đổ lỗi công nghệ quá mới, không phù hợp thực tế, miệng quan tham nói ra nghe như nước đổ đầu vịt.
Hết tôn đức thắng chủ tịt, rồi lại Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng,
hèn gì xe cộ ở VN "mất phanh" dứt thắng hoài.
dalat47_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12542 seconds with 13 queries