HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Người Trung Quốc chán dùng hàng “Made in China”
Old 05-08-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Các công ty Trung Quốc đã tận dụng lợi thế giá rẻ để chiếm lĩnh thị trường mà không chú trọng đến xây dựng thương hiệu. Giờ đây, xu hướng tiêu dùng thay đổi khiến họ chao đảo.


Theo một nghiên cứu mới đây từ Barclays Capital, sau nhiều lần tăng lương, người tiêu dùng Trung Quốc không chỉ trở nên giàu có hơn mà còn đang thay đổi xu hướng mua sắm. Họ tìm đến những sản phẩm cao cấp hơn và thường là sản phẩm nước ngoài.

Barclays cũng cảnh báo các công ty ở Trung Quốc đại lục đã xao lãng việc đầu tư xây dựng thương hiệu, R&D và phát triển sản phẩm giờ đây sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Rất nhiều công ty nội địa đã tận dụng được lợi thế chi phí sản xuất và phân phối thấp để chiếm lĩnh thị trường trong nước. Giờ đây, khi kỷ nguyên giá rẻ kết thúc, các công ty này không cải tiến kịp và rất dễ chao đảo.

Cũng theo Barclays, có ít nhất 10 công ty đã đánh mất từ 35% đến 85% thị phần trong vòng 2 năm qua. Trong số này có những thương hiệu Anta, Li Ning và China Dongxiang cũng như thương hiệu thời trang Ports Design.

Trước đây, các công ty Trung Quốc luôn bị chỉ trích vì yếu kém trong xây dựng thương hiệu khiến các công ty này gặp khó khăn trong việc thực hiện đầu tư ở nước ngoài. Những thương hiệu thành công và lọt được vào danh sách các thương hiệu dẫn đầu là do có lịch sử lâu đời, điển hình như ngân hàng ICBC với hơn 16.000 chi nhánh.

Trong khi đó, các doanh nghiệp nước ngoài có thể lấn sâu hơn vào thị trường bán lẻ Trung Quốc vốn được lập lại trật tự từ khi nước này gia nhập WTO cách đây một htapaj kỷ. Đây là lĩnh vực dễ dàng thâm nhập hơn so với các lĩnh vực bị hạn chế như ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm.

Báo cáo của Barclay cũng chỉ ra một số điều thú vị khác trong quá trình thâm nhập ngày càng sâu rộng của các công ty đa quốc gia vào thị trường Trung Quốc với những khoản đầu tư lớn. Cả Nike và Adidas đều đã mở rộng hoạt động ở những thành phố loại 3 của Trung Quốc và lấy đi thị ơhaafn từ các hãng sản xuất đồ thể thao trong nước.

Tốc độ tăng trưởng năm 2011 của Coca Cola là 13%, lần đầu tiên đã bắt kịp với Tingyi – hãng sản xuất mì ăn liền và đồ uống lớn nhất Trung Quốc. Coca Cola cũng có kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào Trung Quốc trong 3 năm tới.

P&G lại cho rằng đã đạt đến số lượng người tiêu dùng là 1 tỷ người trên tổng số dân 1,4 tỷ của Trung Quốc cùng với doanh số đạt được ở đây đạt 2 tỷ USD/năm. Hãng này cũng dự định đầu tư 1 tỷ USD vào Trung Quốc trong 2 hoặc 3 năm tới. Với việc mua lại cổ phần của Hsu Fu Chi và Yinlu, Nestlé thu được doanh thu khoảng 5 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc.

Không chỉ có các công ty phương Tây thâm nhập vào Trung Quốc. Unicharm, hãng sản xuất các sản phẩm tiêu dùng hiện cũng đã nâng doanh số ở Trung Quốc lên 44,7 tỷ yên (tương đương 560 triệu USD). Năm 2006, doanh số của Unicharm ở Trung Quốc chỉ đạt 10 tỷ yên.

Trước những thử thách này, các công ty Trung Quốc phải tìm kiếm các giải pháp ứng phó. Tuần trước, Bright Foods đặt tại Thượng Hải vừa thông báo mua lại 60% cổ phần của công ty ngũ cốc Weetabix của Anh với giá 1,2 tỷ bảng (tương đương 1,89 tỷ USD). Bright Foods nhấn mạnh mục đích mua lại nhãn hiệu nổi tiếng trên toàn cầu này là nhằm tận dụng công nghệ tiên tiến và nâng cao vị thế cạnh tranh.

Anh Thư
Theo TTVN/Marketwatch
jojolotus_is_offline  
Attached Images
 
Old 05-08-2012   #2
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

chệt+ còn chán đồ chệt+ thì còn ai dám xài đây?
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09725 seconds with 13 queries