HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi người đi ô tô
Old 04-04-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Trước hàng loạt phản ứng từ phía dư luận, tại buổi họp báo tháng của Bộ GTVT chiều 3.4 tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng (ảnh) vẫn cho rằng, mức thu phí là phù hợp và đa số người đi ô tô sẽ ủng hộ.

Đâu là cơ sở để Bộ đưa ra mức phí hạn chế phương tiện cá nhân? Có ý kiến nói việc thay đổi mức phí đề xuất cho thấy Bộ đang lúng túng? Mức 10 triệu là thấp nhất với ô tô, nhưng vẫn là quá cao với người dân?

Mức thu phí tính toán dựa trên cơ sở các đề án cụ thể, không phải thích bao nhiêu tiền thì đưa. Chúng tôi không thay đổi mà giãn các mức thu, với ô tô trước đây từ 20 - 50 triệu đồng, sau khi tham khảo và tiếp thu ý kiến của các bộ, báo chí, nhân dân đóng góp thì giãn mức thu, cao nhất là 25 triệu. Không có chuyện lúng túng. Xe máy ban đầu cũng đề xuất chỉ thu thí điểm tại 5 TP lớn và chỉ thu nội đô, không thu phí với người nghèo. Với xe máy cũng tiếp thu ý kiến và giãn mức thu dưới 100 cc là 300.000 đồng, từ 100 - 175 cc là 500.000 đồng và trên 175 cc là 1 triệu đồng.

Chủ trương Chính phủ thông qua, đề xuất cụ thể Bộ GTVT chịu trách nhiệm và cá nhân tôi chịu trách nhiệm. Trên cơ sở đánh giá từ đề án Bộ GTVT trình, tôi cho mức thu là hợp lý.

Bộ trưởng nghĩ sao về việc nguyên Phó chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của QH Nguyễn Minh Thuyết nói đề xuất mức thu phí của Bộ GTVT hiện nay là ép dân?

Tác động của chính sách này, khi được thông qua và có lộ trình thực hiện, sẽ có 600.000 người đi ô tô chịu tác động. Xe máy sẽ thu sau khi có đánh giá kết quả tác động của ô tô, và chỉ thu trong nội đô 5 TP. Một số cá nhân chịu tác động của chính sách nhưng mục tiêu này đa số người dân được hưởng, vì đi lại thuận lợi, an toàn, đỡ ô nhiễm hơn.


Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô
Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc này. Đúng là phí có thể chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng những người có ô tô đóng góp cho đất nước cũng là hạnh phúc.

Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô.

Bộ trưởng nói năm nay không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, vậy lộ trình thu cụ thể như thế nào?

Về chủ trương, QH đã đồng ý trong các giải pháp có hai loại phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí vào trung tâm TP giờ cao điểm. Trong đề án, chúng tôi chưa trình thời điểm thực hiện. Do năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên chúng tôi chỉ báo cáo với Chính phủ trình Ủy ban TVQH bổ sung hai loại phí này vào danh mục phí, pháp lệnh phí. Sau đó sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của kinh tế đất nước sẽ báo cáo Chính phủ lộ trình thực hiện cụ thể.

“Tôi không sợ tín nhiệm cao hay thấp”

Thời gian qua Bộ trưởng có nhiều giải pháp quyết liệt, nhưng một số chính sách gặp phải sự phản ứng của dư luận, Bộ trưởng nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Bộ trưởng ban hành chính sách còn nóng vội?

Theo chỉ đạo của Chính phủ, nghị quyết của QH, Bộ GTVT phải triển khai thực hiện, không có chuyện thích làm thì làm, không có chuyện nóng vội hay không nóng vội. Bất kỳ chính sách nào ban hành cũng động chạm tới đối tượng chịu tác động. Vấn đề là với việc thu phí này, 100% người dân được hưởng, kể cả người phải đóng phí. Đây là lợi ích chung của cả đất nước. Có ý kiến nói Bộ chỉ chăm chăm thu phí, nhưng Bộ đang làm rất nhiều việc như đường sắt nội đô, tàu điện ngầm… Đã làm phải quyết liệt, không mấy năm nữa lại có ý kiến tại sao trước đây không đề xuất.

Ủy ban TVQH bàn thảo sẽ bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ thời gian tới. Bộ trưởng có tự tin nếu QH bỏ phiếu tín nhiệm mình không?

Khi QH đã yêu cầu bỏ phiếu tín nhiệm, phải chấp nhận. Tôi làm vì đất nước, mục tiêu chung, mà QH không tín nhiệm thì không có cơ hội làm nữa, nếu QH tín nhiệm thì tiếp tục làm. Khi tôi còn ở vị trí Bộ trưởng GTVT sẽ cùng ngành làm hết sức để thực hiện mục tiêu đưa đất nước theo hướng hiện đại vào năm 2020, hạ tầng GTVT phải đi trước và phải đột phá. Nghị quyết T.Ư 4 cũng đã nói toàn thể người dân phải đóng góp xây dựng, các loại phí lệ phí cần sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Vì mục tiêu chung, xây dựng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp.

Theo ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa, đề xuất mức thu phí hạn chế phương tiện cá nhân của Bộ GTVT chưa có căn cứ cơ sở khoa học và thực tiễn của VN. Việc Bộ GTVT thay đổi mức thu phí cũng thể hiện sự bất nhất, mang cảm tính nhiều hơn, không chỉ Bộ trưởng mà Bộ GTVT cũng giảm uy tín. Vì không có tính thuyết phục nên đề xuất này đã không nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận người dân. Bộ chỉ nhìn một số khía cạnh là làm thế nào để hạn chế phương tiện, chống ùn tắc, có nguồn đầu tư hạ tầng, nhưng mặt tiêu cực với đời sống người dân và kinh tế xã hội lại lớn hơn nhiều.

Mai Hà (ghi)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BT-Thang.jpg
Views:	9
Size:	112.5 KB
ID:	371143  
Old 04-04-2012   #2
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,411
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by johnnydan9 View Post
.....Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc này. Đúng là phí có thể chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng những người có ô tô đóng góp cho đất nước cũng là hạnh phúc.
......Mai Hà (ghi)
Tiên Sư nhà nó, nói vậy cũng nói được. Đúng là vừa ăn cướp, vừa la làng.
J_P_is_offline  
Old 04-04-2012   #3
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

chỉ thu nội đô, không thu phí với người nghèo.

nghèo như cường ngố phố núi, bầu đức cống, zậy hả
3dungvemcondo_is_offline  
Old 04-05-2012   #4
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 19
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Originally Posted by johnnydan9
.....Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc này. Đúng là phí có thể chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng những người có ô tô đóng góp cho đất nước cũng là hạnh phúc. ......Mai Hà (ghi)


Câu này nghe y như obama với biden phat biểu khi kêu dân giàu đóng thêm thuế!!! CS cả lủ?????
hagan_is_offline  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12422 seconds with 13 queries