HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Giao thông tại Đức
Old 12-05-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,832
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
CHLB Đức được coi là một trong những quốc gia có kỷ luật cũng như văn minh giao thông tốt nhất trên thế giới. Ngoài ý thức của người dân, Chính phủ nước này cũng có những biện pháp tốt để duy trì một nền giao thông đô thị bền vững.

Trong một buổi hội thảo mới đây tại Hà Nội về các vấn đề phát triển giao thông đô thị bền vững, ông Niels Hartwig, thuộc Bộ Liên bang về Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị CHLB Đức đã giới thiệu quan điểm của Bộ này trên con đường tiến tới một hệ thống giao thông đô thị bền vững.


Đức là quốc gia có kỷ luật và văn minh giao thông tốt nhất trên thế giới

Theo ông Niels Hartwig, tại CHLB Đức, dân số ngày càng giảm. Năm 2010 là gần 82 triệu dân, dự kiến đến năm 2050 còn khoảng 70 triệu dân. Có rất nhiều ô tô và ít xe máy. Năm 2008, cả nước Đức có 41,2 triệu ô tô nhưng chỉ có 5,6 triệu xe máy. Số người chết do TNGT tương đối thấp (4.000 người trong năm 2009). Tỷ lệ vận tải hành khách công cộng nội đô tương đối cao trong các thành phần vận tải.

Mục tiêu mà Chính phủ CHLB Đức đặt ra cho GTVT quốc gia này là đảm bảo cho việc đi lại thân thiện với khí hậu và môi trường. Trong đó, phải giảm thiểu tiếng ồn và giảm phát thải khí thải độc hại do giao thông gây ra; Nâng cao chất lượng môi trường sống tại các đô thị; Đảm bảo sự sống lâu dài ở các đô thị và khu vực nông thôn; Đảm bảo sự đi lại với mức giá hợp lý cho toàn thể nhân dân, đồng thời duy trì một hạ tầng giao thông có năng lực cao cho địa bàn kinh tế Đức.

Để đảm bảo các mục tiêu đó, Chính phủ Đức đã có phương án tiếp cận chiến lược, cụ thể là thúc đẩy vận chuyển hành khách công cộng nội đô và thắt chặt sử dụng phương tiện cơ giới tư nhân bằng cách sử dụng phương tiện giao thông cụ thể ở nơi có thể phát huy ưu thế tốt nhất. Bên cạnh đó, khuyến khích sử dụng nhiên liệu và các động cơ thay thế (đặc biệt là sử dụng động cơ điện).

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng và xe đạp được khuyến khích tăng cường sử dụng. Áp dụng các biện pháp thắt chặt sử dụng phương tiện giao thông cá nhân trong nội thị (khu bảo vệ môi trường, quản lý khu vực đỗ xe...). An toàn giao thông cũng được nâng cao qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng và phương tiện xe cộ.

Đối với vấn đề quy hoạch, CHLB Đức cho rằng, cần phải có những đề án khác nhau cho khu vực đô thị và khu vực nông thôn. Về tổ chức, đại diện của Bộ Liên bang về Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị CHLB Đức khẳng định phải cải thiện sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng nhà nước và các doanh nghiệp vận tải.

Cụ thể, vận chuyển hành khách công cộng nội đô thuộc thẩm quyền của các Bang và địa phương; Liên bang đặt ra khuôn khổ pháp lý và trật tự cũng như giúp trợ cấp tài chính. Tại CHLB Đức có khoảng 3.000 doanh nghiệp vận tải công và tư nhân hoạt động vận tải hành khách công cộng nội đô. Các doanh nghiệp này liên kết với nhau trong khoảng 100 liên hiệp vận tải. Các doanh nghiệp chức năng thuộc sở hữu địa phương thành lập ra các hiệp hội mục đích (các công ty theo luật công).

Về vấn đề vốn, các Bang và địa phương nhận được kinh phí từ ngân sách Liên Bang cho việc nâng cấp sơ sở hạ tầng vận tải hành khách công cộng nội đô và cho hoạt động của giao thông đường sắt nội đô. Hiện nay, ngân sách Liên bang cấp cho ngành vận tải hành khách công cộng nội đô lên tới 7,7 tỷ euro mỗi năm.

Để thực hiện tất cả những vấn đề đó, các biện pháp đặt ra là phải nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông; Hiện đại hóa phương tiện vận tải công cộng; Tối ưu hóa công tác quản lý hệ thống giao thông; Cải thiện công tác thông tin hành khách; Đơn giản hóa hệ thống cước phí; Áp dụng vé điện tử và có các biện pháp mạnh hạn chế vận chuyển hành khách tư nhân trong khu vực nội đô.

Chủ nhiệm Ban UI 31 Vận tải hành khách, Hệ thống giao thông công cộng, Giao thông phương tiện bánh hơi thuộc Bộ Liên bang về Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị CHLB Đức, ông Niels Hartwig cũng khẳng định: Chỉ có thể đạt được một nền giao thông đô thị bền vững nếu tăng cường cho ngành vận tải hành khách công cộng nội đô.

Để có được sự tăng trưởng hấp dẫn trong vận tải khách công cộng nội đô thì điều cần thiết là phải kết hợp các biện pháp đầu tư và chi phí đầu tư với nhau. Vấn đề là không những nâng cấp mở rộng và duy trì cơ sở hạ tầng mà còn phải tối ưu hóa hoạt động vận hành.

Bên cạnh đó, cũng cần phải tối ưu hóa sự hợp tác và sự phối hợp thống nhất giữa các cơ quan chức năng nhà nước với các doanh nghiệp vận tải; Cần phải phấn đấu để cải thiện sự hợp tác giữa các cơ quan công với nhau (bàn tay công cộng).

Các doanh nghiệp vận tải cũng rất cần thiết thành lập các hiệp hội vận tải để có thể cung cấp cho hành khách những dịch vụ thống nhất và kết nối với nhau (chỉ với một vé mà hành khách có thể đi từ nơi xuất phát đến điểm cuối cùng - từ cửa đến cửa).

Nguồn: Giaothongvantai
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	32.8 KB
ID:	340018  
Old 12-05-2011   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

văn minh giao thông

???????????????????? ?????????
5com_is_offline  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12299 seconds with 13 queries