HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Khốn khổ bởi “mốt quảng cáo thảm hoạ” kiểu... Kangaroo
Old 12-03-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Sau "sự kiện" quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo "chọc tức" khán giả khiến dư luận "phát điên", hiện nay, trong giới quảng cáo, không ít người coi đó như là một thứ...mốt. Những quảng cáo dạng này đang được không ít doanh nghiệp áp dụng triệt để nhằm hút sự chú ý của các "thượng đế". Gây chú ý bằng "tra tấn" khách hàng
Mấy tháng trước, trong trận chung kết cúp C1 châu Âu, khán giả "chết đứng" khi xem và nghe những đoạn quảng cáo "sốc" của hãng máy lọc nước Kangaroo. Không những thế, đoạn quảng cáo này còn được phát liên tục, nhiều lần (hơn 50 lần trong một trận bóng - PV). Được biết, đoạn quảng cáo trên phản cảm đến mức nhiều khán giả đã gọi ngay vào số máy đường dây nóng của thương hiệu này để phản ánh.
Đang có nhiều sản phẩm quảng cáo “học đòi” theo “hội chứng máy lọc nước...Kangaroo”
Nhiều "thượng đế" xem truyền hình đặt câu hỏi không biết hãng sản xuất máy lọc nước này đã bỏ ra bao nhiêu tiền để được phát quảng cáo vào giờ "vàng" và được phát nhiều đến như vậy? Câu hỏi này vẫn đang còn bỏ ngỏ nhưng, chỉ sau một đêm, chính cái quảng cáo mà nhiều người cho là "thảm hoạ" đó đã khiến Kangaroo trở thành một "thương hiệu" khét tiếng đến mức cư dân mạng "phát cuồng" và... tẩy chay.


Chỉ với một câu slogan đơn điệu đi kèm theo tiếng nổ "inh" tai để tạo hiệu ứng âm thanh mạnh: "Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam", hãng này đã khiến cho bao người "phát điên" vì...bực tức, ức chế. Được biết, theo thống kê, trong buổi tối hôm đó, quảng cáo này đã được lặp lại tận... 54 lần. Ngay sau đó, người tiêu dùng Việt đã lập hội tẩy chay sản phẩm bình lọc nước này.
Tưởng rằng, sau bài học ấy, các doanh nghiệp sẽ tự tìm cho mình một cách thức quảng cáo hay hơn và ý nghĩa hơn, tuy nhiên, trên truyền hình thời điểm gần đây xuất hiện nhiều đoạn quảng cáo được cho là... kế thừa “chiêu” của... Kangaroo.


“Khổ nạn” vì sự “kế thừa” phong cách... Kangaroo
Đang chuẩn bị ăn cơm, cả gia đình anh Nguyễn Minh Tuân (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng giật mình bởi tiếng "Cheng" lớn như vật gì đó bị vỡ. Sau phút định thần, mọi người cùng hướng về phía phát ra âm thanh thì trên tivi xuất hiện dòng chữ "Santafe - Thuốc trị táo bón hàng đầu Việt Nam".
Trao đổi với chúng tôi, anh Tuân không giấu nổi sự bức xúc: "Việc quảng cáo thuốc trị táo bón vào giờ ăn cơm là việc làm mất lịch sự. Hơn nữa, các cách thức quảng cáo này khiến cho người xem giật mình và cảm thấy bị xúc phạm. Cũng biết là các doanh nghiệp muốn tạo hiệu ứng âm thanh để hút sự chú ý của người xem, tuy nhiên nếu cứ thể hiện quá "lố" như thế này sẽ gây bực mình cho khán giả. Trước đây hãng bình lọc nước đã tra tấn người xem bằng các đoạn quảng cáo "giật gân" rồi giờ những sản phẩm khác cũng học theo, chắc họ hết ý tưởng rồi hay sao mà cứ phải sử dụng các đoạn quảng cáo phản cảm này".


Cần có quy định để có thể "trảm" quảng cáo thảm hoạ
Theo luật sư Nguyễn Huy An, Văn phòng luật sư Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Tôi cũng thực sự "choáng" với cái cách quảng cáo của nhiều sản phẩm hiện nay. Chỉ cần một âm thanh "chói" tai cộng với dòng chữ chạy trên màn hình là xong một màn giới thiệu sản phẩm. Tôi cũng biết có rất nhiều người dân bức xúc với những đoạn quảng cáo trên nhưng xét trong phương diện luật pháp, Luật Quảng cáo thì những quảng cáo kiểu này không vi phạm. Bởi những hình ảnh có trong các quảng cáo mà người khác gọi là thảm hoạ trên không bao chứa sự nhạy cảm theo quy định, hơn nữa, âm thanh của quảng cáo là do sở thích về âm lượng trên ti vi của khách hàng. Trong khi đó, trong Pháp lệnh Quảng cáo, Luật Quảng cáo không hề có mục nào quy định về việc xử phạt những quảng cáo gây "choáng" theo dạng này. Chính vì thế, đây là một vấn đề cực khó đối với các cơ quan chức năng trong lĩnh vực quản lý và xử phạt quảng cáo. Tôi nghĩ là Luật Quảng cáo nên có một quy định cụ thể về các loại quảng cáo trên", luật sư Huy An nhấn mạnh.
Chị Nguyễn Thanh Diệp (Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Lúc ấy con gái tôi đang ngủ say còn tôi vào bếp lấy nước để chuẩn bị pha sữa cho cháu. Thời điểm ấy trên truyền hình đang chiếu phim cuối tuần, tôi đã vặn âm lượng ti vi nhỏ để con gái đỡ thức giấc. Bỗng nhiên ở ngoài nhà "xoảng" một tiếng rõ to, con gái tôi tỉnh dậy khóc thét lên. Tôi tưởng con bị ngã nên hốt hoảng chạy ngay ra ngoài nhà thấy bé vẫn ở trên giường nhưng mặt tái nhợt vì giật mình. Lúc đó tôi nhìn trên ti vi xuất hiện dòng chữ "Davilo- Sản phẩm hàng đầu cho viêm dạ dày".


Quá bực mình với kiểu quảng cáo này, chị Diệp gọi điện đến số nóng của hãng thuốc nhưng không ai bắt máy. Kể từ đó để rút kinh nghiệm xem phim lúc con ngủ, chị Diệp phải tắt tiếng vì sợ những quảng cáo "thảm hoạ" như vậy. Được biết, không chỉ hai trường hợp trên mà có rất nhiều doanh nghiệp cũng dùng hình thức quảng cáo theo kiểu "cảm giác mạnh" tra tấn các thượng đế truyền hình. "Uỳnh! Myota - Tinh hoa công nghệ hiện đại"; "Uỳnh uỳnh! Dreamland - Chăn ga gối đệm Dreamland" hay "Megatex - Sơn và chống thấm hàng đầu..."


Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, Th.S Bùi Việt Hà - giảng viên khoa Báo chí Truyền thông (ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cho rằng: "Thời gian gần đây, trên các trang truyền thông đại chúng cũng nói rất nhiều đến những quảng cáo gây "sốc" mà người ta cho là bắt nguồn từ một hãng máy lọc nước. Với tư cách là một khán giả, tôi thấu hiểu nỗi bức xúc của mọi người khi gặp phải quảng cáo không mong muốn. Tôi tin rằng bất kỳ ai trong đời cũng đã ít nhất một lần tắt tivi khi gặp phải những quảng cáo không dễ chịu như thế này. Nhưng với tư cách là người làm việc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, tôi nghĩ rằng các quảng cáo ấy đã làm được điều mà họ muốn, đó là hút sự chú ý của người tiêu dùng".


Th.S Hà nói tiếp: "Tuy nhiên, mọi chiến dịch quảng cáo mục đích cuối cùng cũng để bán được hàng và để công chúng yêu quý thương hiệu của mình, tôi cho rằng về lâu dài, các đoạn quảng cáo theo kiểu này sẽ không tồn tại được lâu. Tôi được biết, sắp tới, Luật Quảng cáo được thi hành sẽ là sự thay thế hoàn thiện hơn cho Pháp lệnh Quảng cáo đã có từ 10 năm nay. Khi đó, hy vọng rằng, việc luật hóa cụ thể và quản lý rõ ràng hơn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông ở Việt Nam, để mỗi công dân sẽ được tôn trọng và được cư xử đúng luật, đúng mực hơn".
Văn Chương
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-10.jpg
Views:	7
Size:	180.0 KB
ID:	339353  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13229 seconds with 13 queries