HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Các điểm vàng trong tháng khuyến mại bị người tiêu dùng “tố“ hoạt động mập mờ
Old 11-21-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
20/11 năm nay trùng với Tháng khuyến mại Hà Nội, lại rơi vào 2 ngày cuối tuần nên lượng khách hàng đến với các trung tâm được chọn là điểm vàng trong Tháng khuyến mại (TKM) khá đông vào 2 ngày này. Thế nhưng thực tế không ít khách hàng thể hiện sự nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm được khuyến mại, các điểm vàng được chọn trong TKM không rơ ràng…
Chị Lan, một khách hàng đang cùng con đi sắm đồ để làm quà tặng thầy cô trong ngày 19/11 tại một trung tâm trên đường Tây Sơn_Đống Đa cho biết: TKM năm nay khá phong phú với việc mở rộng quy mô khuyến mại của nhiều sản phẩm, các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, “tôi có mua được một số đồ mà ḿnh đă dự định, tôi nghĩ với mức giá mà tôi mua được là khá hợp lư.”

Anh Hiếu, nhân viên bán hàng trên tầng 2 của một trung tâm được chọn là điểm vàng trong tháng khuyến mại trên đường Thái Thịnh nhận định. “Hai ngày 19 và 20/11 năm nay số lượng khách hàng đến thăm quan, mua sắm khá đông, các mặt hàng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể so với ngày thường….”

Một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Thái Thịnh
Các trung tâm cho biết sức tiêu thụ của các mặt hàng cũng tăng rất cao trong TKM cũng như 2 ngày 19 và 20/11 trong TKM này. Tuy nhiên, cũng có không ít những ư kiến không hài ḷng của khách hàng khi tham gia mua sắm tại hai ngày này.

Cô Hương, ở Thanh Nhàn đang đi mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Vơ Thị Sáu thể hiện sự không tin tưởng: có quá nhiều trung tâm mang biểu tượng điểm vàng trong TKM dù địa chỉ không phải như đă đăng kư, trong khi thông báo chỉ có 20 điểm bán hàng được chọn là điểm vàng. “Thực sự tôi không biết đâu là điểm vàng thật, đâu là điểm vàng giả và có sự khác biệt ǵ ở các điểm này không nữa.”

Nhiều khách hàng cũng đồng t́nh với ư kiến của cô Hương, họ cho rằng nhiều trung tâm dù chỉ được chọn một điểm bán hàng là điểm vàng, nhưng lợi dụng điều này các trung tâm đă treo biểu tượng điểm vàng ngay cả trên những điểm bán hàng cùng hệ thống.

Bên cạnh những ư kiến phàn nàn của người tiêu dùng về việc “lập lờ điểm vàng” tại các trung tâm bán hàng, th́ cũng không ít khách hàng phân vân, nghi ngờ về chất lượng và giá trị sử dụng của các mặt hàng được khuyến mại.

Chị Trang, ở Giải Phóng đang mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường này cho biết: sự phong phú các mặt hàng khuyến mại có phần hạn chế, số lượng các mặt hàng khuyến mại tại đây được xếp một phần nhỏ ngay cửa ra vào, “tôi thấy như những đồ này đă để trong kho từ lâu, nên hơi phân vân về chất lượng dù giá cả có giảm nhiều và có bảo hành như các mặt hàng khác thật.”

Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện hiện tượng khá nhiều các cửa hàng nhỏ tận dụng TKM và ngày 20/11 này để treo biển giảm giá, có những cửa hàng thậm chí c̣n treo biển giảm giá tới 40% đến 50% giá sản phẩm.

Nhiều khách hàng cho rằng, tuy giảm giá cao nhưng khi động vào sản phẩm th́ chất liệu không được như mong muốn. Thậm chí có cửa hàng đề biển khuyến mại cao nhưng đến khi bước vào th́ hóa ra là hàng cũ, tồn kho từ lâu, chất lượng không đảm bảo…Có cửa hàng chỉ có ít đồ là giảm giá, c̣n hầu hết là giá cao ngất ngưởng và khách hàng được nhận những lời giải thích đầy khó hiểu của nhân viên bán hàng.

Bác Thủy, ở Cầu Giấy đang mua sắm tại một cửa hàng bán quần áo có treo biển giảm giá tới 50% các sản phẩm trên đường Xuân Thủy nhận định: các trung tâm lớn cũng như các cửa hàng nhỏ bây giờ đề biển khuyến mại quá nhiều, nhưng thực chất việc khuyến mại chưa hẳn tiếp cận với người tiêu dùng một cách đúng nghĩa. “Khuyến mại giá cả th́ phải đi cùng với khuyến mại về chất lượng, không thể khuyến mại giá mà chất lượng th́ lại kém, như vậy làm sao người tiêu dùng như chúng tôi tin tưởng.”

Ông Nguyễn Văn Đồng_Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội thừa nhận, TKM năm nay có thể đă xuất hiện nhiều bất cập tại một số điểm vàng khiến khách hàng không hài ḷng.

Tuy nhiên ông Đồng lại cho rằng TKM có mặt tốt nhất định do vậy rất nên duy tŕ TKM hàng năm như là một phương thức để nhằm kích cầu sản xuất, kích cầu tiêu dùng...

Nguyễn Thọ
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5-chot.jpg
Views:	8
Size:	38.3 KB
ID:	335965  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11165 seconds with 13 queries