HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Louis Vuitton tại Trung Quốc: Nổi tiếng quá cũng bất lợi
Old 11-16-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Nhiều người siêu giàu Trung Quốc đang quay lưng với thương hiệu này bởi họ không muốn sở hữu sản phẩm dù đắt tiền mà vẫn nhan nhản trên đường phố, tiệm ăn.


Đối với Louis Vuitton ở Trung Quốc, việc trở nên quá nổi tiếng lại không hề có lợi. Sản phẩm mang thương hiệu này bán rất chạy ở Trung Quốc, Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới của Louis Vuitton và Louis Vuitton trở nên ngày một phổ biến.



Cuối cùng, không chỉ người giàu Trung Quốc, ngay cả tầng lớp trung lưu cũng mua mạnh hàng Louis Vuitton.

Cherry, nhân viên một công ty dịch vụ tài chính tại Thượng Hải, cho biết cô đã tiết kiệm từ khoản lương hàng tháng 800USD để mua được một chiếc túi Louis Vuitton 1000USD bởi cô thích cảm giác mang theo chiếc túi đó khi đi gặp bạn bè.

Hàng chục triệu phụ nữ Trung Quốc giống như Cherry muốn mua một chiếc túi xách Louis Vuitton và hàng triệu người thực tế đang mua nó.

Việc người Trung Quốc quá ưa thích Louis Vuitton trở thành “con dao hai lưỡi” với thương hiệu này. Nó đồng nghĩa thương hiệu sẽ có hàng chục năm phát triển tiếp theo khi thu nhập của người dân tăng tuy nhiên khi thương hiệu trở nên quá phổ biến với số đông, vị thế độc tôn của nó có thể bị đánh mất.

Tổ chức nghiên cứu thị trường Trung Quốc đã tiến hành cuộc phỏng vấn với khá nhiều khách hàng siêu giàu có, tài sản đầu tư khoảng hơn 10 triệu USD. Phần đông trả lời họ không còn muốn mua túi xách Louis Vuitton nữa. Một nữ tỷ phú ở Bắc Kinh nói: “Hàng Louis Vuitton đã trở nên quá tầm thường. Ai cũng mua được nó. Bạn nhìn thấy nó ở khắp các nhà hàng ở Bắc Kinh. Giờ tôi thích mua hàng của Chanel và Bottega Veneta. Hàng của thương hiệu này ít bị đụng hàng hơn”.

Khi người dân ngày một giàu có và chuộng dùng hàng cao cấp, các hãng bán lẻ đồ xa xỉ có thêm nhiều cơ hội. Số lượng triệu phú tại Trung Quốc dự kiến tăng hơn gấp đôi trong 5 năm tới.

Báo cáo Hurun Report ước tính tại Trung Quốc hiện có khoảng 271 tỷ phú, cao hơn so với con số 189 vào năm 2010. Các hãng chuyên cung cấp hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Zegna và Omega gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thị phần bởi người thực sự giàu có không còn mua loại sản phẩm mà ai cũng mua được.

Khách hàng giàu có luôn muốn họ phải khác biệt với đám đông. Nhóm thương hiệu như Chloe, Hermes hay Patek Philippe với khách hàng mục tiêu là giới siêu giàu lập tức tranh thủ cơ hội giành thị phần.

Người siêu giàu Trung Quốc chuyển sang xu thế tiêu dùng kín đáo các loại túi xách và quần áo hàng hiệu nhưng lại ngày một khoa trương hơn trong mua ô tô và trang sức để thể hiện đẳng cấp, doanh số bán Ferraris và Lamborghinis tại Trung Quốc tăng vọt.

Một người đàn ông giàu có tại Trung Quốc nói: “Ai cũng có thể mua Louis Vuitton nhưng không nhiều người mua được Bentley.”



Để dự báo về những gì có thể sẽ đến với Louis Vuitton trừ khi họ có thể thay đổi được quan niệm của người tiêu dùng về thương hiệu LV, hãy nhìn vào Audi. Audi đang phát triển tại Trung Quốc, dự kiến sẽ bán được khoảng 300 nghìn xe trong năm 2011, cao hơn 29% so với năm 2010, tuy nhiên thị phần đã giảm 25% trong chỉ 2 năm bởi người giàu Trung Quốc thích loại xe hấp dẫn và cá tính kiểu như BMW hay Porsche.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ thông tin marketing toàn cầu J.D. Powers dự báo doanh số của Mercedes sẽ tăng 38% còn doanh số bán xe BMW tăng 63% trong năm 2011.

Để đối đầu với sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu chuyên biệt và cao cấp hơn như Coach, Louis Vuitton cần phải dành thêm tiền vào hoạt động tiếp thị để giữ được vị thế hiện nay. Ít nhất cho đến hiện tại, Louis Vuitton vẫn đang đi đầu, họ mở cửa hàng sang trọng tại trung tâm mua sắm lớn nhất, liên kết với nhiều đơn vị có tiếng khác ở sở tại để làm quảng cáo.

Việc thuê nhân vật nổi tiếng như Angelina Jolie để quảng cáo cũng giúp tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu. Tuy nhiên hãng sẽ phải chi ngày một nhiều tiền bởi chi phí thuê mặt bằng và lao động ngày một tăng.

Thương hiệu xa xỉ trên thế giới đều đổ xô nhau tới Trung Quốc. Bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, nhu cầu hàng xa xỉ vẫn tăng vọt. Các hãng kinh doanh hàng xa xỉ cần phải hiểu giới siêu giàu Trung Quốc ngày một tinh tế và không muốn dùng hàng phổ thông đại chúng một chút nào. Ở cấp độ cao, họ chỉ có thể chiến thắng nếu biết làm cho hàng hóa của mình có chỗ đứng riêng. 3 năm trước, người Trung Quốc nào cũng muốn sở hữu hàng của Louis Vuitton, mọi chuyện nay đã khác.

Yume
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	LV1.jpg
Views:	10
Size:	88.2 KB
ID:	334461  
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11002 seconds with 13 queries