HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thêm thông tin về siêu xe sẽ 'đánh bại' Bugatti Veyron
Old 11-03-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Genty Akylon - mẫu siêu xe công suất 1.000 mã lực sẽ ra mắt tại triển lãm Paris năm 2012, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 300 km/h trong 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron.


Siêu xe Genty Akylon.

Kể từ khi ra đời năm 2005, Bugatti Veyron được biết đến với tên gọi “ông hoàng tốc độ”. Đặc biệt, sau khi phiên bản Supersport ra đời với tốc độ tối đa lên đến 431 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây, vị thế đó càng được củng cố vững chắc.

Sau sự kiện đó, Bugatti Veyron bỗng trở thành đích ngắm để các đối thủ khác vượt qua. Đặc biệt, đối với các hãng sản xuất nhỏ, với mong muốn nhanh chóng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, cách nhanh nhất là đánh bại Bugatti Veyron trong một tiêu chí nào đó, và Genty Automobile là một trong số đó.

Họ đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu siêu xe Genty Akylon, cho khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong chỉ 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron. Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhanh của tạp chí Left a News với ông Frederic Genty - ông chủ của hãng Genty - về dự án sản xuất siêu xe Akylon mà hãng này đang ấp ủ:

- Dự án sản xuất siêu xe Akylon bắt đầu khi nào?

- Dự án đó bắt đầu khoảng 5 năm về trước. Khi đó tôi đang làm việc cho một công ty vật liệu tổng hợp và muốn có gì đó thay đổi. Tôi có một niềm đam mê cháy bỏng đối với những chiếc siêu xe từ khi còn rất nhỏ và mong muốn có thể sử dụng những kiến thức mà tôi biết được để tạo ra một chiếc siêu xe mà tôi mơ ước. Do đó, tôi bắt đầu nảy sinh ý tưởng tạo ra một chiếc xe thể thao siêu nhẹ. Khi đó, có vô số những ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi và đó là lý do vì sao tôi quyết định thành lập hãng Genty Automobile.

- Cái tên Akylon bắt nguồn từ đâu?

- Nó được đặt theo tên của mẫu máy bay chiến đấu đầu tiên của cơ quan không lực Pháp Aquilon.

- Ông gặp phải thách thức gì khi định cho ra đời một siêu xe công suất 1.000 mã lực?

- Đó thực sự là một thử thách lớn đối với chúng tôi. Ban đầu, tôi định sản xuất một chiếc xe có công suất khoảng 400 hoặc 500 mã lực, nhưng như thế rất khó để người ta chú ý đến chúng tôi, vì trên thế giới có rất nhiều những mẫu xe có công suất cực lớn. Do đó, chúng tôi quyết định làm một cái gì đó đột phá. Siêu xe Akylon sẽ cho khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong 14 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Bugatti Veyron. Đó là điều mà chúng tôi đang hướng tới.


- Siêu xe mới sẽ sử dụng động cơ gì?

- Tôi sẽ không giấu giếm bất cứ điều gì, nhưng những thông số chính xác về siêu xe này sẽ được chính thức tiết lộ trong thời gian sớm nhất. Có những tin đồn rằng nó sẽ sử dụng động cơ V8 dung tích 4,8 lít của McLaren, chúng tôi chưa bao giờ khẳng định điều đó.

- Ông có nhận được những lời chỉ trích không, khi sản xuất một chiếc siêu xe như vậy trong khi xu hướng hiện tại là sản xuất những chiếc xe xanh với công nghệ tiên tiến?

- Có chứ. Nhưng câu trả lời thuyết phục nhất của tôi là qua một nghiên cứu. Theo đó, một chiếc siêu xe thường rất ít khi lái vượt khoảng cách 2.000 dặm/năm, trong khi đó, một chiếc xe bình thường đôi khi vượt qua khoảng cách 20.000 dặm/năm. Vậy xe nào sẽ gây ô nhiễm môi trường hơn?

- Ngoài tốc độ, siêu xe của Genty còn có điểm gì khác biệt so với Bugatti Veyron?

- Tất nhiên, siêu xe của chúng tôi sẽ có nhiều điểm khác biệt so với Bugatti Veyron. Nói một cách ngắn gọn, chúng tôi cố gắng để giảm cân cho Akylon một cách tối đa. Genty Akylon sẽ có thiết kế giống với những chiếc McLaren F1.

- Ông có gặp vấn đề gì với việc xin giấy phép cho siêu xe của mình không?

- Siêu xe của chúng tôi sẽ đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn lưu hành trên đường phố tại châu Âu, nhưng nếu có một khách hàng nào đó tại Mỹ hoặc một nơi nào đó muốn ở hữu một chiếc Akylon, chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng.

- Ngoài Akylon, ông có định sản xuất những siêu xe khác không?

- Có chứ, Genty sẽ tiếp tục cho ra mắt những siêu xe mới, công suất từ 700 đến 1.000 mã lực và mức giá của chúng sẽ ở mức dưới 1 triệu Euro. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để “giảm cân” cho những sản phẩm của mình. Siêu xe mới của chúng tôi chắc chắn sẽ nặng dưới 1 tấn (Akylon nặng khoảng 1.088 kg, một lỷ lục mới về độ nhẹ cho các siêu xe hiện tại).

- Có bao nhiêu siêu xe Akylon được sản xuất và khó khăn ông gặp phải là gì?

- Sẽ chỉ có đúng 15 siêu xe Genty Akylon được sản xuất. Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là vấn đề kinh phí. Chúng tôi hoàn toàn sử dụng nguồn vốn cá nhân để thực hiện dự án này từ trên giấy tờ cho đến khi hoàn tất. Chúng tôi thực sự cần những nhà đầu tư. Đã có một vài nhà đầu tư hứa tham gia vào dự án này nhưng chúng tôi luôn chào đón những nhà đầu tư mới.



Video giới thiệu siêu xe Genty Akylon.


Hải Đăng
Theo Bưu điện Việt Nam
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a702003.jpg
Views:	10
Size:	32.8 KB
ID:	330526  
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10462 seconds with 13 queries