HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-15-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default AOL và Yahoo! bắt tay để t́m đường “hồi sinh”

AOL và Yahoo! bắt tay để t́m đường “hồi sinh”

Trước sự lớn mạnh của Google, Facebook và hàng loạt dịch vụ đa năng trên nền tảng mạng xă hội hiện nay, liệu 2 "lăo già" AOL và Yahoo! có đủ lực để tạo dựng lại h́nh ảnh?

Có một thực tế khá khắc nghiệt là hầu hết công ty web từng suy sụp - như Yahoo! và AOL - không thể vực dậy. Sóng sau xô sóng trước, cuộc hôn nhân giữa AOL và Time Warner chính thức đổ vỡ hồi cuối năm 2010 sau 10 năm "đồng sàng dị mộng" là minh chứng hùng hồn cho sự lụi tàn của trào lưu "dot com". Giống Yahoo!, sự bảo thủ và khả năng quản lư yếu kém đă khiến AOL thực sự hụt hơi trong cuộc đua với Google, Facebook và nhiều dịch vụ trực tuyến khác. Đầu tháng 9/2011, đến lượt Yahoo! bất ngờ sa thải Giám đốc điều hành Carol Bartz bởi Hội đồng quản trị Yahoo! cho rằng Yahoo! đă không có được bước tiến rơ rệt nào trong việc cải thiện t́nh h́nh kinh doanh cũng như h́nh ảnh huyền thoại Yahoo! ngày nào vẫn tiếp tục "ch́m nghỉm" sau hơn 2 năm lèo lái của "nữ tướng" này.


Theo Tạp chí BusinessWeek, không lâu sau khi Yahoo! "trảm tướng", Giám đốc điều hành AOL, ông Tim Armstrong bắt đầu tất bật "miệng điện, tay email" tới các ngân hàng, nhà đầu tư của Yahoo! để tŕnh bày dự án sáp nhập AOL và Yahoo!. Về mặt lô-gic, bằng cách "ḥa quyện" nội dung và khách hàng của 2 hăng này, Amstrong - từng là cựu chủ tịch bộ phận Google tại Mỹ - có thể xây dựng được một đế chế kinh doanh có khả năng tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Một ư tưởng tuyệt vời, song tất cả vẫn chỉ là ư tưởng. Người đời thường có câu "3 cây chụm lại nên ḥn núi cao", nhưng trên không gian mạng luôn đ̣i hỏi những ǵ mang tính đột phá th́ 2 chú chim én Yahoo! và AOL xem ra khó ḷng tạo ra mùa xuân mới.

Kịch bản tốt nhất được mong đợi, theo giới thạo tin, sẽ là Yahoo! đồng ư thâu tóm AOL và CEO của công ty mới sẽ không ai khác ngoài Armstrong. Tuy nhiên, có thể thấy, sự sáp nhập nếu có này, không giống bất kỳ sự hợp lực theo phong cách quản trị McKinsey, mang lại nhiều hy vọng cho hoài băo vực dậy AOL và Yahoo!. Ở thời điểm hiện tại, AOL và Yahoo! chưa thực sự bước chân vào cổng thiên đàng nhưng rơ ràng là biểu đồ nhịp tim đă gần như là đường thẳng. Những ngôi sao một thời như MySpace, Digg và RealNetworks cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Rơ ràng là lấy lại phong độ, h́nh ảnh và quan trọng nhất là hấp lực cho một dịch vụ web nói riêng - và trong trường hợp này 2 hăng khổng lồ trong ngành web nói chung - sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc "thay da đổi thịt" cho một chuỗi cửa hàng thuốc tây hay thương hiệu đồ ăn nhanh nào đó. Lư do ư? Thật đơn giản, thế giới công nghệ có những quy luật kinh tế riêng, và trong thế giới này, thành công được xây dựng trên những nỗ lực của toàn mạng lưới (nhiều người gọi đây là hệ sinh thái - ecosystem). Ví dụ, Apple trở thành một hăng "có giá" bậc nhất thế giới bởi có thể hiểu rằng khi người dùng mua máy nghe nhạc iPod th́ hiển nhiên họ thích mua nhạc từ iTunes, tương tự với iPhone, iPad và thậm chí là những sản phẩm "quả táo" đang trong thời kỳ "thai nghén".

Trong khi đó, Google mỗi ngày b́nh thản "in tiền" nhờ cái gọi là t́m kiếm (googling) gần như đă trở thành nhu cầu thường nhật của hàng tỷ con người, và phần đông trong số hàng tỷ này hiếm khi chuyển sang sử dụng một dịch vụ khác một khi đă đăng nhập vào GMail, chia sẻ phim trên YouTube. Facebook cũng thế. Có thể nói, Google hay Facebook đă tạo ra nhiều tính năng ngay trong một dịch vụ duy nhất, hay nói cách khác là người dùng có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng các dịch vụ ngay từ giao diện tŕnh duyệt mà không cần phải đăng nhập lại. Liên thông giữa các dịch vụ không phải là cái ǵ đó gọi là sáng tạo, nhưng chí ít, Google và Facebook đă nhanh hơn dù chỉ là nửa bước chân.


Yahoo! vẫn sinh lợi trong những năm mà "nữ tướng" Bartz điều hành, một phần nhờ chiến lược cắt giảm chi phí, nhân sự được Bartz thực hiện triệt để.Dẫu thế, Yahoo! và AOL vẫn có những cách truyền thông để tạo ra doanh thu với phân khúc khách hàng (quảng cáo) và người dùng riêng của ḿnh vốn đang từng ngày bị Google và Facebook thôn tính. Khi cuộc chiến mạng xă hội bắt đầu, AOL và Yahoo! mới thấm thía câu nói "mạnh v́ gạo, bạo v́ tiền". Với ngân sách eo hẹp, AOL cũng như Yahoo khó ḷng có được những kế sách chiêu dụ người dùng cũng như tranh giành những phân khúc thị trường mới.

Dưới thời Bartz, thời điểm bùng nổ trào lưu mạng xă hội và ứng dụng trên thiết bị, Yahoo! không có một sản phẩm mới đáng chú ư nào; tệ hơn nữa, từ tháng 8 vừa qua, sức mạnh t́m kiếm của Yahoo! được Microsoft Bing đảm nhận. C̣n ở lĩnh vực quảng cáo trên thiết bị di động, Yahoo! gần như bóng chim tăm cá. Trước đó 1 năm, chính Bartz là người phát lệnh giao khâu phát triển máy t́m kiếm (search engine) cho Microsoft.

Ánh hào quang ngày nào xem ra đă và đang thực sự rời xa bộ đôi Yahoo! - AOL. Mọi chuyện đă quá trễ, mọi cố gắng đều trở nên vô vọng. Tuy nhiên, bài học từ Apple lại không ít th́ nhiều khiến cổ đông AOL và Yahoo! hy vọng dù chỉ là chút ánh sáng nơi cuối ngơ cụt. Steve Jobs đă từng làm được điều hết sức kỳ diệu vào năm 1997 bởi vào thời điểm bấy giờ t́nh trạng của Apple thê thảm hơn Yahoo! bây giờ rất nhiều. Liệu kế sách của Steve - cắt giảm hơn nữa chi phí đồng thời tạo ra những cái chẳng giống ai - có thể áp dụng cho Yahoo! và AOL? Không có lời khuyên nào tốt cả, đặc biệt với thế giới công nghệ vốn luôn biến đổi và đ̣i hỏi những điều sáng tạo.

Theo PCWorld VN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08234 seconds with 12 queries