HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Red Cross Icon "Chết đuối hết rồi !" cứu hộ biển VN mới đến, trực thăng chỉ để làm cảnh?
Khi tai nạn xảy ra, theo lời du khách thì 3 tiếng sau lực lượng cứu nạn mới đến.
Về câu hỏi vì sao không điều trực thực cứu nạn, ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Việc sử dụng máy bay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, chỗ đỗ, nhất là lại xảy ra trên biển nên trường hợp này là chưa cần thiết".
Tôi không hiểu lắm câu nói này của ông PCT Quảng Ninh, nhất là chi tiết không có chỗ đỗ/điểm đáp. Tại sao trực thăng bay vào vùng tai nạn để cứu người lại cần chỗ đỗ? Và như thế nào mới là cần thiết?
Thái Hạo


Tại buổi họp báo thông tin về vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long chiều hôm 20/7, báo điện tử VTC News đặt câu hỏi vì sao có nạn nhân phản ánh sau 3 tiếng xảy ra vụ lật tàu mới được cứu.
Đại tá Hoàng Văn Thuyết trả lời rằng vào trưa 19/7 trời vẫn rất nắng nhưng lúc gần 14 giờ, dông lốc bất ngờ nổi lên đi kèm mưa đá.
"Thời tiết cực đoan diễn ra trong khoảng 1 tiếng sau đó. Ở vùng biển, việc phát hiện tàu lật khi mịt mù mưa lốc là rất khó.
Chỉ 10 phút sau khi tiếp nhận thông tin tai nạn đã có tàu ra cứu nạn.
Quân đội không ngại nhiệm vụ gì vì dân, không chờ xin lệnh để cứu dân. Chúng tôi điều tàu đi ngay và cùng lúc đó xin chỉ đạo cấp trên để phối hợp với các lực lượng,” ông Thuyết nói.
Trả lời bổ sung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Công khẳng định, kể từ khi tiếp nhận thông tin sự cố, lực lượng cứu hộ chỉ mất tối đa 15 phút để đưa phương tiện cứu hộ đầu tiên tới hiện trường.

Với phát ngôn trên của quan chức VN, dân cư mạng nghi là nói dối.
Đau nhất là người thoát ra đc khỏi tàu, bám vào dc cái bàn gỗ để nổi rồi, nhưng hơn 3 tiếng lênh đênh, ko đủ sức để chờ đc cứu hộ nữa nên đã buông tay và chìm xuống.
Trần Bích Ngọc


Nói dối dốc bóc khoét là hay nhất chạy ra xong chạy vòng vòng bên ngoài xem có ai trôi nổi thì vớt trong khi biết tàu lật úp thì người mắc kẹt trong khoang tàu rất nhiều nhưng ko lặn xuống cứu . Thậm chí tới 10-11g khuya tức sau 8-9 tiếng thì thấy lives trem ra nhiều hơn nhưng chỉ đứng trên tàu chỉ đạo còn dưới nước thì có ba thợ lặn cũng đang bàn luận cách cứu hộ . Nổ cho nhiều toàn đứng nhìn mãi tới 1g 40 sáng mới trục vớt tàu lên . Nếu khẩn trương ngay từ đầu có lẽ nhiều người được cứu sống !
Hai Nguyen


Khi nhận đc tin thì 15 phút sau tàu cứu hộ đã có măt. Nhân chứng sống thì bảo 3 tiếng sau tàu cứu hộ mới có mặt. Mình tin cả 2 đều đúng. Nếu thế thì lỗi do thằng truyền tin : tức là từ lúc phát tín hiệu đến lúc đơn vị cứu hộ nhận được là 2h45 phút. ( vụ này thằng đánh máy ko có lỗi à nghen)
Dương Văn Toàn


Cứu hộ mà để 4 người bám ghế trôi lênh đênh trên biển 3 tiếng , chỉ cách nơi bị nạn 1km ( 1 người k trụ dc đã buông tay ) cuối cùng còn 3 người dc tàu ngư dân cứu , 1 đứa bé nằm trong khoang tàu 4 tiếng mới dc phát hiện
Bun Bun


Văn Trấn
Chỉ giỏi nói phét. 15 phút đã tiếp cận thì đã cứu ít nhất hơn 50%.

Khuyến Minh Đào
bon cứu nan chúng nó goi là có măt thằng nào mà trả hãi chết vu vớt xác ở dân phản ánh ở gần bờ chúng nó đến có măt nó có vướt đâu để xác lac đi xa chúng nó đi kiếm

VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-21-2025
Reputation: 592414


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Last Update: 07-21-2025 : 02:04 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2025-07-lfhfgh.jpg
Views:	0
Size:	208.1 KB
ID:	2551447  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (07-21-2025)
Old 07-21-2025   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Theo lời kể của nạn nhân Đặng Anh Tuấn, hơn 3 tiếng sau khi tàu chìm mới thấy lực lượng cứu hộ. Một khoảng trống hơn 2 tiếng rưỡi kể từ lúc có tín hiệu khẩn cấp cho đến khi lực lượng cứu hộ chuyên trách tiếp cận hiện trường. Trong cứu nạn hàng hải, đó là một khoảng trống chết người.
Lena Lien Huong


__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (07-21-2025)
Old 07-21-2025   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

THEO DÒNG THỜI GIAN, NHÌN LẠI VIỆC CỨU NẠN TÀU VỊNH XANH!
Ngày 19/7/2025, con tàu du lịch Vịnh Xanh 58 chở 49 người, gồm 46 hành khách và 3 thuyền viên (theo số liệu xác định chính xác mới nhất), rời cảng quốc tế Hạ Long để tham quan tuyến số 2 quen thuộc trên vịnh.
Chỉ 35 phút sau, tàu gặp giông lốc dữ dội và bị lật úp chỉ trong vài giây, biến một chuyến đi giữa thiên nhiên kỳ vĩ thành một thảm kịch hàng hải đau đớn.
35 đồng bào của chúng ta đã ra đi — trong đó có nhiều cháu nhỏ, có gia đình chỉ còn lại một em bé sống sót. Hình ảnh bốn người đàn ông bám theo một chiếc ghế trôi trên biển, một người trong số họ không thể cầm cự nổi đã buông tay, sẽ ám ảnh chúng ta mãi.
Khung cảnh ấy không khác gì bộ phim Titanic, khi nhân vật Jack Dawson buông tay khỏi mảnh ván gỗ giữa biển lạnh...
Trong nỗi đau ấy, chúng ta không thể không đặt câu hỏi: Vì sao một thảm họa như vậy lại xảy ra?
Người ta bàn đến thiết kế tàu, điều kiện thời tiết, và cả việc cấp phép cho tàu rời bến. Nhưng trong bài viết này, tôi xin đặt một câu hỏi trọng yếu:
Thời gian cứu hộ – chúng ta có đến quá muộn không?
Hãy rút ra bài học đau đớn này, để ngăn ngừa những thảm họa trong tương lai.
A. MỘT DÒNG THỜI GIAN KHÔNG THỂ BIỆN MINH
12h55: Tàu rời bến.
~13h30: Tàu bị lật úp ở khu vực gần Hòn Gà Chọi, sau 35 phút khởi hành.
~14h05: Trung tâm Quản lý Vịnh Hạ Long xác nhận tàu Biển Xanh 58 mất tín hiệu GPS.
~17h00: Theo lời kể của nạn nhân Đặng Anh Tuấn, phải “trên 3 tiếng” sau khi tàu chìm mới thấy lực lượng cứu hộ.
👉 Một khoảng trống hơn 2 tiếng rưỡi kể từ lúc có tín hiệu khẩn cấp cho đến khi lực lượng cứu hộ chuyên trách tiếp cận hiện trường. Trong cứu nạn hàng hải, đó là một khoảng trống chết người.
B. KHI 20 PHÚT LÀ CÓ THỂ ĐẾN – VÌ SAO LẠI HƠN 2 GIỜ?
Tính toán thực tế cho thấy:
Cự ly từ bờ đến vị trí tàu chìm chỉ khoảng 15 km
(tàu du lịch đi mất 35 phút)
Tàu cứu hộ chuyên dụng có thể đạt tốc độ 40–45 km/h, gấp đôi tốc độ tàu Vịnh Xanh
Tổng thời gian di chuyển chỉ cần 20–25 phút
Mà tại Vịnh Hạ Long, luôn có lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển, Cảng vụ ứng trực 24/7 — để bảo vệ cho hơn 600 phương tiện du lịch hoạt động mỗi ngày.
Đó là chưa kể, nếu gần đó có tàu du lịch khác hoặc tàu ngư dân, họ cũng có thể tiếp cận sớm hơn nhiều.
⟹ Nếu nhận tín hiệu lúc 14h05, thì 14h25 đã phải có mặt tại hiện trường.
⟹ Nhưng tại sao không phải 20 phút? Không phải 60 phút? Mà lại hơn 60 phút?
C. LỜI NHÂN CHỨNG: “KHI TRỜI GẦN XẨM TỐI MỚI THẤY HỌ ĐẾN”
Anh Đặng Anh Tuấn, một trong ba người sống sót trong nhóm 14 người bạn đồng hành, kể lại trong nước mắt tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh:
“Phải trên 3 tiếng đồng hồ sau, đợi rất lâu, khi trời gần xẩm tối thì mới thấy lực lượng Biên phòng đến. Thời khắc đó mới tự nhủ là mình sống rồi.”
Trong khoảng thời gian đó, anh đã thoát ra từ khoang tàu, kéo được 4 người lên, nhưng chỉ 2 người còn sống. Anh cùng hai người khác bám vào phần nổi của xác tàu, trôi dạt giữa biển hàng giờ đồng hồ, và không một lực lượng cứu hộ nào tiếp cận.
D. DO THỜI TIẾT, LỖI HỆ THỐNG, LỖI QUẢN TRỊ...
Chúng ta có đầy đủ:
Hệ thống giám sát GPS
Tàu cứu hộ cao tốc
Lực lượng ứng trực chuyên nghiệp
Trạm Biên phòng và Cảnh sát biển ngay trên vịnh
Thậm chí còn có cả máy bay trực thăng cứu hộ
Vậy vì sao lại không thể xuất hiện trong 20 phút, mà cần đến 60 phút?
Nếu lý do là thời tiết xấu – thì càng phải hành động khẩn cấp hơn.
Nếu lý do là không xác định được vị trí – thì mất tín hiệu GPS chính là báo động đỏ.
Nếu lý do là chờ chỉ đạo – thì cần xem lại toàn bộ quy trình phản ứng khẩn cấp.
E. ĐÂY KHÔNG CÒN LÀ TAI NẠN – MÀ LÀ BÀI HỌC QUẢN TRỊ ĐAU ĐỚN
Thảm họa Vịnh Xanh 58 không chỉ cướp đi sinh mạng của hơn 35 con người, mà còn để lộ ra lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống cứu hộ hàng hải tại một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.
Đã đến lúc cần:
Xem xét toàn bộ quy trình chỉ huy – phản ứng SAR (Search and Rescue) tại Hạ Long
Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến việc triển khai cứu hộ chậm trễ
Thiết lập cơ chế tự động phản ứng, không cần “xin ý kiến”, khi nhận tín hiệu GPS mất hoặc báo nguy
Đặng Chương Ngạn
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (07-21-2025), ngocmy (07-21-2025)
Old 07-21-2025   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

- Lật tàu Vịnh Xanh 58 BKS QN-7105 chở khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long.
- Tàu chở 49 người (46 du khách, 3 thuyền viên).
- 10 người được cứu sống
- 35 người tu.vong tìm thấy thi.the, đã xác định danh tính 31 người.
- 4 người m.ấ.t tích. Danh tính 4 người hiện mất tích gồm:
Hoàng Văn Thái (SN 1985)
Hoàng Việt Hùng (SN 1979)
Hoàng Thị Quyên (SN 1975)
Nguyễn Duy Khải Phong (SN 2019)
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (07-21-2025)
Old 07-21-2025   #5
ngocmy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 1,770
Thanks: 1,392
Thanked 1,120 Times in 558 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 20
ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Được tin báo nhưng vì bận đang có bữa tiệc ăn nhậu không thể bỏ ngang uổng phí nên ráng tranh thủ ăn uống nhậu nhẹt cho xong rồi tới chắc ít nhất cũng cứu được một ít ( thông thường bữa tiệc như vậy kéo dài cũng 6 tiếng bây giờ tụi tui tranh thủ còn chưa tới 3 tiếng thôi mà !)
Số trời đã định ...đừng đổ thừa cho chúng tôi! Chúng tôi đã cố gắng hết sức
ngocmy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ngocmy For This Useful Post:
Gibbs (07-21-2025), hoathienly19 (07-21-2025)
Old 07-22-2025   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Lúc diễn tập thì quý vị tuyên truyền dữ lắm, lúc có chuyện thật thì viện đủ lý do, phủi tay nhanh ghê.

Khi tai nạn xảy ra, theo lời du khách thì 3 tiếng sau lực lượng cứu nạn mới đến.
Về câu hỏi vì sao không điều trực thực cứu nạn, ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Việc sử dụng máy bay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, chỗ đỗ, nhất là lại xảy ra trên biển nên trường hợp này là chưa cần thiết".
Tôi không hiểu lắm câu nói này của ông PCT Quảng Ninh, nhất là chi tiết không có chỗ đỗ/điểm đáp. Tại sao trực thăng bay vào vùng tai nạn để cứu người lại cần chỗ đỗ? Và như thế nào mới là cần thiết?
Thái Hạo

__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12328 seconds with 13 queries