HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ rơi máy bay Ấn Độ: Hành khách sống sót kỳ diệu kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
Một hành khách đă may mắn sống sót kỳ diệu sau vụ rơi máy bay thảm khốc của hăng hàng không Air India chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ) – sự cố đă cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.


Nạn nhân sống sót sau vụ rơi máy bay, Vishwash Kumar Ramesh. Ảnh: Daily Mail
Theo trang Daily Mail (Anh), giới chức thành phố Ahmedabad xác nhận người sống sót là Vishwash Kumar Ramesh, khoảng 40 tuổi. Hành khách này mang quốc tịch Anh, đang trên đường trở lại London sau chuyến thăm gia đ́nh tại Ấn Độ. Khi máy bay gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad, Ramesh ngồi ở vị trí 11A – vị trí sát cửa sổ ở hàng ghế đầu tiên của khoang phổ thông.

Ông GS Malik, Ủy viên Cảnh sát thành phố Ahmedabad, nói với hăng tin ANI: "Cảnh sát t́m thấy một người sống sót ngồi ở ghế 11A. Người này đă được đưa tới bệnh viện và đang được điều trị".

Cảnh sát này cho biết thêm hiện chưa thể xác định chính xác số người thiệt mạng. Theo ông, do máy bay rơi xuống khu dân cư đông đúc nên con số tử vong có thể c̣n tăng.


Vé máy bay của Ramesh. Ảnh: Daily Mail
Trên giường bệnh, Ramesh kể lại khoảnh khắc cận kề cái chết: “Chỉ khoảng 30 giây sau khi cất cánh, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, rồi máy bay lao xuống. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Khi tỉnh dậy, xung quanh tôi là xác người. Tôi rất hoảng loạn, lập tức đứng dậy và bỏ chạy. Mảnh vỡ máy bay nằm khắp nơi. Có ai đó kéo tôi lên xe cứu thương và đưa tôi tới bệnh viện”.

Những đoạn video lan truyền trên mạng xă hội đă ghi lại cảnh Ramesh rời khỏi hiện trường trong t́nh trạng bị thương, với nhiều vết máu và xây xát trên mặt. Anh cho biết ḿnh bị chấn thương ở ngực, mắt và chân. (Xem video dưới - Nguồn: India Today):

Theo Aerolopa, trang chuyên cung cấp sơ đồ ghế ngồi máy bay, ghế 11A trên ḍng Boeing 787-8 Dreamliner thuộc khoang phổ thông, nằm ở bên phải máy bay, cách cánh hai hàng ghế. Vị trí này được cho là ít chịu tác động trực tiếp nhất khi xảy ra va chạm.


Vị trế ghế ngồi 11A. Ảnh: Daily Mail
Chiếc Boeing 787 Dreamliner khởi hành vào khoảng 13h40 (giờ địa phương) từ sân bay Ahmedabad, bang Gujarat, rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh, ngay trên khu vực dân cư đông đúc của thành phố gần 8 triệu dân.

Lực lượng cứu hộ cùng quân đội đă t́m được 204 thi thể, bao gồm cả hành khách và người dân địa phương. Trong tổng số 242 hành khách, có 53 người Anh, 159 người Ấn Độ, 7 người Bồ Đào Nha, 1 người Canada, và 11 trẻ em – trong đó có 2 trẻ sơ sinh.

Một nhân chứng là bà Poonam Patni chia sẻ với AFP: “Khi chúng tôi tới nơi, thi thể nằm rải rác khắp nơi, lính cứu hỏa đang dập lửa”.

Một người dân khác kể lại: “Chúng tôi thấy người trong ṭa nhà nhảy từ tầng hai, tầng ba để thoát thân. Máy bay bốc cháy dữ dội”.

Đáng chú ư, chiếc máy bay đă rơi trúng khu kư túc xá của Trường Cao đẳng Y khoa B.J. Các phần thân máy bay, bánh đáp và đuôi cắm sâu vào ṭa nhà – trong đó có một nhà ăn, nơi vẫn c̣n nhiều đĩa thức ăn chưa dùng hết. H́nh ảnh tại hiện trường cho thấy cột khói đen đặc bốc lên nghi ngút từ khu vực tai nạn ở Meghani.

Dữ liệu từ trang Flightradar24 cho thấy máy bay chỉ đạt độ cao khoảng 190 mét – thấp hơn nhiều so với độ cao an toàn của một chuyến bay thương mại vài phút sau cất cánh.

Theo Trung tá John R. Davidson, cựu phi công Không quân Mỹ: “Máy bay đă đạt đủ tốc độ để cất cánh nhưng không lấy được độ cao, cho thấy có thể gặp sự cố ở giai đoạn xoay mũi (rotation) hoặc bị thất tốc (stall)”.

Các chuyên gia hàng không nghi ngờ máy bay bị mất lực đẩy đột ngột, nguyên nhân có thể đến từ thay đổi gió, lỗi động cơ, quá tải, hoặc va chạm với chim, khiến cả hai động cơ ngừng hoạt động.

Cơ trưởng Saurabh Bhatnagar, cựu phi công cấp cao, nói với NDTV: “Video hiện trường cho thấy máy bay mất lực nâng ngay sau khi cất cánh – điều này chỉ xảy ra nếu cả hai động cơ ngừng hoạt động, có thể do va chạm với chim”.

Chuyên gia Sanjay Lazar nhận định Dreamliner mới chỉ hoạt động 11 năm, nên khả năng lỗi kỹ thuật là rất thấp. Ông cho rằng nếu bị va phải chim nhiều lần liên tiếp, máy bay có thể đă mất hoàn toàn lực đẩy. Một số chuyên gia cũng lưu ư rằng hệ thống tuabin khẩn cấp (RAT) – vốn chỉ kích hoạt trong t́nh huống mất điện – có thể đă được sử dụng trước vụ va chạm.

Giáo sư Paul Williams, chuyên gia khí tượng tại Đại học Reading, khẳng định lúc máy bay cất cánh, thời tiết hoàn toàn lư tưởng – trời nắng, khô ráo, gió nhẹ và tầm nh́n tốt. Không có dấu hiệu bất thường nào về khí tượng.

Giáo sư John McDermid (Đại học York) nhấn mạnh mức độ bất thường của vụ tai nạn. Theo ông, rất hiếm khi xảy ra tai nạn khi máy bay c̣n dưới độ cao 200 mét. Các phi công có thể hủy cất cánh khá muộn, nên nếu vụ việc vẫn xảy ra th́ chắc chắn là một sự cố đột ngột và cực kỳ nghiêm trọng.


Xác máy bay của Hăng hàng không Air India tại hiện trường tai nạn ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ ngày 12/6/2025.
Ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đă yêu cầu các cơ quan chức năng huy động toàn lực hỗ trợ cứu nạn, đồng thời gọi đây là một “mất mát không thể diễn tả bằng lời”.

Thủ tướng Anh Keir Starmer gọi đây là một “thảm kịch tàn khốc” và gửi lời chia buồn tới gia đ́nh các nạn nhân. Ngoại trưởng David Lammy cho biết Anh đang làm việc chặt chẽ với giới chức Ấn Độ để làm rơ nguyên nhân và hỗ trợ công dân liên quan.

Chủ tịch Air India, ông Natarajan Chandrasekaran, tuyên bố: “Chúng tôi vô cùng đau buồn xác nhận chuyến bay AI171 từ Ahmedabad tới Gatwick đă gặp tai nạn. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là hỗ trợ gia đ́nh các nạn nhân và các lực lượng cứu hộ tại hiện trường”.

Một cuộc điều tra liên ngành đă được kích hoạt. Ngoài Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB) cũng sẽ phối hợp điều tra, do vụ việc liên quan đến máy bay sản xuất tại Mỹ và nhiều công dân Anh.

Theo luật sư Peter Neenan, chuyên gia hàng không tại hăng luật Stewarts (Anh), quá tŕnh điều tra có thể kéo dài từ hai năm trở lên để xác định đầy đủ nguyên nhân và trách nhiệm.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến ḍng Boeing 787 Dreamliner – một trong những máy bay hiện đại nhất của Boeing. Trước đó, Ấn Độ ghi nhận tai nạn chết người gần nhất là vào năm 2020, khi một chiếc Boeing 737 của Air India Express trượt khỏi đường băng khiến 21 người thiệt mạng.

Cổ phiếu của Boeing đă giảm 8% trong phiên giao dịch sơ bộ tại Mỹ ngay sau khi tin tức về vụ tai nạn được công bố.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Days Ago
Reputation: 236847


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 101,298
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	572.jpeg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	2536540   Click image for larger version

Name:	571.jpeg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	2536541   Click image for larger version

Name:	573.jpeg
Views:	0
Size:	60.9 KB
ID:	2536542  

Click image for larger version

Name:	574.jpg
Views:	0
Size:	345.6 KB
ID:	2536543  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,962 Times in 7,085 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 123 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05629 seconds with 12 queries