HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BYD thay đổi chiến lược: Thế khó cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu
Công ty xe điện hàng đầu của Trung Quốc đang khiến các đối thủ đứng ngồi không yên khi tung chiêu mới. Bằng cách biến hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến thành một tính năng tiêu chuẩn mà không mất thêm chi phí, BYD đã tạo ra một cuộc đua mới.Đã có thời mà dây an toàn trên ô tô là tùy chọn. Túi khí cũng từng được coi là xa xỉ, chỉ dành cho các mẫu xe cao cấp. Bây giờ thì những thứ đó đã thành đương nhiên phải có.

An toàn từng là một tính năng cao cấp đã phát triển thành một nhu cầu thiết yếu và thành một tiêu chuẩn của ngành mà các nhà sản xuất ô tô không còn có thể tính thêm phí nữa. Sự thay đổi tương tự có thể đang diễn ra đối với công nghệ tự lái và một công ty đang buộc ngành công nghiệp phải thay đổi. BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, đang biến các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến thành một tính năng tiêu chuẩn trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình mà không mất thêm chi phí.

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô đã coi phần mềm hỗ trợ người lái là chìa khóa để bù đắp cho biên lợi nhuận phần cứng đang giảm. Điều này hứa hẹn là “một con bò sữa”, giống như các công ty công nghệ kiếm tiền từ dịch vụ đám mây, một tiện ích bổ sung có biên lợi nhuận cao sẽ tạo ra hàng tỷ USD doanh thu mới.

Ví dụ, Tesla tính phí 8.000 USD cho phần mềm hỗ trợ người lái tại Mỹ tính đến tháng 4 năm ngoái. Mercedes-Benz và GM cũng nằm trong số nhiều nhà sản xuất ô tô đang kiếm tiền từ công nghệ lái xe có hỗ trợ.

Có những rủi ro cố hữu đối với phần mềm tự lái, từ lỗi công nghệ đến các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn. Nhưng không giống như xe hoàn toàn tự động, vẫn còn gây tranh cãi và chưa được chứng minh ở quy mô lớn, các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến đã chứng minh được giá trị của chúng.

Các nghiên cứu cho thấy các hệ thống này, bao gồm hệ thống hỗ trợ giao thông và đường bộ, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước, có thể cải thiện đáng kể an toàn đường bộ.

Nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ đã chỉ ra rằng những chiếc xe có các tính năng này có thể giảm tỷ lệ va chạm phía sau tới 50%.

Theo nghiên cứu tại Vương quốc Anh, việc áp dụng rộng rãi hơn có thể giảm tần suất tai nạn khoảng 1/4, trong khi các loại tai nạn phổ biến nhất sẽ giảm 29% khi triển khai đầy đủ.

Giả sử tỷ lệ áp dụng thận trọng là 30% và phí 5.000 USD cho mỗi xe, một nhà sản xuất ô tô bán 10 triệu ô tô mỗi năm có khả năng tạo ra 15 tỷ USD doanh thu mỗi năm chỉ từ các tính năng tự lái. Một số nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu các mô hình đăng ký: Ví dụ, Tesla tính phí 99 USD một tháng, giúp tạo ra doanh thu định kỳ lâu dài sau khi bán xe.

Mở rộng quy mô áp dụng hơn nữa, khi công nghệ tiến bộ và sự hoài nghi của người tiêu dùng giảm xuống, và tiềm năng tài chính trở nên hấp dẫn hơn nữa. Điều đó giải thích tại sao các nhà sản xuất ô tô lại háo hức kiếm tiền từ công nghệ. An toàn là yếu tố bán chạy. Câu hỏi hiện tại là liệu nó vẫn có thể bán được không?

BYD đang khiến câu hỏi đó trở nên khó trả lời hơn. Bằng cách đưa các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến vào danh mục sản phẩm tiêu chuẩn, ngay cả trên chiếc xe điện Seagull giá 9.500 USD, BYD đang thách thức chiến lược định giá mà các đối thủ đã dựa vào.Nếu động thái của BYD buộc các đối thủ phải cắt giảm giá phần mềm hoặc từ bỏ hoàn toàn các mẫu xe trả phí, thì tầm nhìn của ngành về lợi nhuận biên cao, hỗ trợ bởi AI có thể không bao giờ thành hiện thực hoàn toàn.

Không phải tất cả các thị trường đều bị ảnh hưởng như nhau. Tại Mỹ, nơi sự cạnh tranh về công nghệ với Trung Quốc đang gia tăng và BYD ít hiện diện, các hạn chế đối với phần mềm lái xe của hãng có khả năng xảy ra. Các biện pháp như vậy sẽ bảo vệ hiệu quả doanh số bán hàng do phần mềm điều khiển của các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ khỏi sự gián đoạn ngay lập tức.

Nhưng điều đó chỉ trì hoãn điều không thể tránh khỏi. Sự mở rộng toàn cầu của BYD đã đạt được đà. Tại Vương quốc Anh, BYD đã bán chạy hơn Tesla vào tháng 1, với doanh số tăng gấp 6 lần so với năm trước, trong khi Tesla giảm 8%.

Tại Singapore, BYD đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất, một kỳ tích khi xét đến cả xe điện và xe chạy xăng. Tại Brazil, câu chuyện cũng tương tự khi doanh số tăng gấp 4 lần vào năm ngoái.

Giờ đây, với mỗi thị trường mới gia nhập, BYD không chỉ bán được nhiều xe hơn mà còn có thể bắt đầu định nghĩa lại kỳ vọng của ngành. Lịch sử của ngành cho thấy rằng khi một công nghệ trở nên không thể thiếu, thì cái gọi là cao cấp sẽ biến mất. Cửa sổ chỉnh điện, phanh chống bó cứng, camera chiếu hậu v.v… tất cả đều từng là những tính năng xa xỉ đã trở thành tiêu chuẩn. Khi người tiêu dùng đã quen với một thứ gì đó là tiêu chuẩn, thì sẽ không còn quay lại nữa.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-20-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11914 seconds with 13 queries