HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Trung Quốc từng học tập công nghệ đường sắt cao tốc Nhật, Đức… nhưng giờ không ai học lại được công nghệ của T
Công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc hiện rất nổi tiếng trên thế giới.

Cách Trung Quốc học hỏi công nghệ đường sắt cao tốc của Nhật, Đức, Pháp, Canada
Hơn 20 năm trước, Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc lớn. Năm 2003, người nắm quyền lãnh đạo Bộ Đường sắt Trung Quốc (MoR), quyết tâm thúc đẩy các dự án công nghệ đường sắt cao tốc thông thường (High speed train – HSR) hoàn thành và được chính phủ trung ương hỗ trợ.

Lúc này, Trung Quốc đã mời gọi các nhà thầu đến từ Nhật Bản, Đức cũng tham gia xây dựng đường sắt cao tốc cho nước này. Tuy nhiên, Nhật Bản đưa ra mức giá rất cao và không sẵn lòng bán toàn bộ công nghệ. Trong khi đó, Đức sẵn sàng chuyển giao 80% công nghệ và giá vô cùng cao.

Vào tháng 4/2004, Trung Quốc đưa ra chính sách rõ ràng về phát triển đường sắt cao tốc, đó là “áp dụng công nghệ tiên tiến, đồng thiết kế và sản xuất với các công ty địa phương và phát triển các thương hiệu độc lập”.

Đồng thời, Trung Quốc yêu cầu hợp đồng ký kết với nước ngoài phải có điều bảo đảm việc chuyển giao công nghệ, có đòi hỏi điều chỉnh các bộ phận tàu, đường sắt, công nghệ hệ thống phanh, mạng lưới điều khiển tàu phù hợp theo tiêu chuẩn của Trung Quốc. Đặc biệt, việc sản xuất, lắp ráp các bộ phận phải thông qua các liên doanh địa phương.

Vào tháng 6/2004, Bộ Đường sắt Trung Quốc đã tổ chức đấu thầu công khai 140 tuyến đường sắt cao tốc với tốc độ hơn 200 km/h đầu tiên. Thời điểm đó, trên thế giới chỉ có 4 công ty có thể đảm nhận nhiệm vụ này: Siemens của Đức, Kawasaki Heavy Industries của Nhật Bản, Bombardier của Canada và Alstom của Pháp.

Ngay khi những công ty đó biết tin về cuộc đấu thầu, họ đã lần lượt ra tay để giành được đơn hàng lớn này. Trước một thị trường khổng lồ như Trung Quốc, 4 công ty này đều hy vọng mình có thể giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Trung Quốc không chọn một quốc gia nhất định mà quyết định kết hợp công nghệ của cả 4 quốc gia vì nếu chọn một hệ thống, nước này sẽ trao quyền kiểm soát toàn bộ hệ thống đường sắt cho một quốc gia nước ngoài. Hơn nữa, Trung Quốc còn yêu cầu các nhà thầu phải phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Sau đó, Bộ Đường sắt Trung Quốc (MoR) đã mua lại tất cả bốn công nghệ HSR hiện có từ Canada, Pháp, Đức và Nhật Bản với mục đích đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa 75%. Đồng thời, Trung Quốc thực hiện đào tạo những người giám sát trong nước về công nghệ sau khi quá trình chuyển giao hoàn tất.


Các công nghệ đến từ Canada, Pháp, Đức và Nhật Bản đã được kết hợp ở một số tuyến như ở Bắc Kinh – Thiên Tân. Ở giai đoạn đầu phát triển công nghệ đường sắt cho riêng mình, Trung Quốc đã tích hợp và áp dụng công nghệ nước ngoài cho các ứng dụng khác nhau. Cùng với đó, Trung Quốc đã huy động rất nhiều đại học và trung tâm nghiên cứu đóng góp vào nghiên cứu công nghệ đường sắt cao tốc.

Đến năm 2011, Trung Quốc bước đầu thành công nghiên cứu công nghệ đường sắt của riêng mình từ việc học tập công nghệ đường sắt cao tốc của nước ngoài. Từ năm 2011 đến nay, Trung Quốc đã thể hiện rõ sự vượt trội trong công nghệ đường sắt của mình.

Công nghệ đường sắt cao tốc Trung Quốc khó "học lại"?
Trên thực tế, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc quá phức tạp để nhiều nước có thể học lại. Một chuyên gia đường sắt Mỹ nói rằng, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc liên quan đến nhiều lĩnh vực như xây dựng kỹ thuật, sản xuất thiết bị và quản lý vận hành. Hơn nữa, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc cũng cần phải thích ứng với các điều kiện địa lý và khí hậu khác nhau, chẳng hạn như cao nguyên, nhiệt độ cao, độ ẩm và bão cát. không có nhiều thời gian và nguồn lực lớn.

Hay một chuyên gia đường sắt Ấn Độ cho biết, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc không chỉ bao gồm tàu mà còn bao gồm các cơ sở hỗ trợ như đường ray, tín hiệu, điện và thông tin liên lạc. Hơn nữa, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc cũng đòi hỏi các tiêu chuẩn chất lượng an toàn cao và công nghệ lõi được kết hợp từ nhiều công nghệ đặc biệt.

Theo thông tin từ Tập đoàn cục điện khí hóa xây dựng đường sắt Trung Quốc, phương pháp xây dựng tự động của Trung Quốc đã được thử nghiệm và thông qua để sử dụng trong các công trình đường sắt cao chất lượng cao.

Trong đó, việc triển khai robot xây dựng đường sắt điện khí hóa trên cao ở quy mô lớn là một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp, chứng minh máy móc có thể đảm nhiệm phần lớn công việc tốn sức lao động, bao gồm xây dựng đường sắt cao tốc.

Xây dựng đường sắt bao gồm nhiều công việc như đào đất, ủi đất, đặt đường ray, xây dựng cầu và đường hầm, lắp hệ thống báo hiệu và liên lạc. Đây là cơ sở hạ tầng tốn kém, đòi hỏi lượng lớn lao động chân tay cũng như chuyên gia có trình độ và kỹ năng. Nhiều năm trước đây, dự án đường sắt là công việc rất nguy hiểm. Trước đây, có những dự án đường sắt cao tốc cần hơn 10.000 công nhân xây dựng.

Tuy nhiên, ngày nay không cần nhiều lao động như vậy, robot và nhiều công nghệ tiên tiến khác phụ trách phần lớn công việc tốn sức trong xây dựng đường sắt. Năm 2018, Trung Quốc giới thiệu cỗ máy tự động có thể đặt đường ray cao tốc ở tốc độ 1,5 km/ngày.

Năm 2021, độ chính xác được cải thiện và khả năng làm việc 24/7 cho phép cỗ máy xây dựng đường sắt tự động lắp đặt 2 km đường ray một ngày. Sau đó, các robot mở rộng khả năng ngoài lắp đường ray. Công việc hàn, sơn và kiểm tra giờ đây có thể tiến hành bởi robot. Thiết bị tự động cũng đào hầm và đổ bê tông cùng nhiều công việc khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2024
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,048
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cong.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	2409457  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-08-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,626
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bốc phét thôi, tàu chó chỉ xây nhiều chứ về kỹ thuật làm sao bằng các thầy dạy cho chúng được. Giật tực ngu ngu để câu view thôi.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 08-08-2024   #3
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,757
Thanks: 373
Thanked 1,595 Times in 580 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 279 Post(s)
Rep Power: 19
lanong01 Reputation Uy Tín Level 6
lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nói học hỏi là không đúng. Tàu chệt chỉ giỏi gởi gián điệp ăn cắp công nghệ kỹ thuật của thế giới.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Old 08-13-2024   #4
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,430
Thanks: 38
Thanked 887 Times in 555 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 372 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

ĐM... Toàn lũ ếch-ngồi-đáy-giếng comment ngu xuẩn ở đây....... Qua xứ chệt mà coi những thành tựu của nó về đường sá, cầu cống, vv... , coi tụi nó xây dựng những khu kỹ nghệ, những thành phố mới.... Tao đéo biết chệt làm như thế nào, ăn cắp cũng đéo có sao, thì bay sẽ thấy là tụi Âu Mỹ giờ "xách dép" chệt cũng chưa chắc đã xong.... Cứ từ từ "ung dung" mà coi xứ Âu Mỹ sẽ phủ phục quỳ lạy trước hoàng đế Tập.... Mẹ bố tiên sư lũ BịĐần (aka lũ BúNh(L)ồn).... Chệt bây giờ chỉ cần cải thiện "kho bom hạt nhân" là nó có thể chứng tỏ thế đứng "ưu việt" của chủ-nghĩa-cộng-sản (mà nó cũng đéo có sai gì)... Cứ cắm đầu mà BúNh(L)ồn con KàMiLị nghe.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12482 seconds with 13 queries