Hàn Quốc đạt được đột phá về Mặt trời nhân tạo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc đạt được đột phá về Mặt trời nhân tạo
Theo như các nhà khoa học ở Hàn Quốc vừa gọi đây là bước tiến quan trọng cho công nghệ năng lượng tương lai trong công bố kỷ lục thế giới mới về khoảng thời gian họ có thể duy tŕ mức nhiệt 100 triệu độ C, nóng gấp bảy lần so với lơi Mặt trời, khi thực hiện thí nghiệm tổng hợp hạt nhân.

Thiết bị nghiên cứu Tokamak, c̣n gọi là “Mặt trời nhân tạo”, trong Viện Năng lượng nhiệt hạch ở Daejeon, Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Phản ứng tổng hợp hạt nhân bắt chước kiểu phản ứng giúp Mặt trời và các ngôi sao khác tỏa sáng, bằng cách kết hợp hai nguyên tử lại với nhau để giải phóng mức năng lượng khổng lồ.

Thường được coi là chén thánh của các giải pháp năng lượng sạch, phản ứng nhiệt hạch có thể cung cấp nguồn năng lượng vô hạn mà không phát thải carbon khiến Trái đất nóng lên. Tuy nhiên, việc làm chủ quá tŕnh này trên Trái đất là vô cùng khó khăn.

Cách phổ biến nhất để đạt được năng lượng nhiệt hạch là sử dụng ḷ phản ứng h́nh bánh rán, gọi là tokamak, trong đó các biến thể hydro được nung nóng đến nhiệt độ cực cao để tạo ra plasma .

Nhiệt độ cao và plasma mật độ cao, trong đó các phản ứng có thể xảy ra trong thời gian dài, là yếu tố đóng vai tṛ quan trọng cho tương lai của các ḷ phản ứng nhiệt hạch, ông Si-Woo Yoon, giám đốc Trung tâm nghiên cứu KSTAR tại Viện Năng lượng nhiệt hạch Hàn Quốc (KFE), cho biết.

Theo ông Si-Woo Yoon, việc duy tŕ nhiệt độ cao này không dễ chứng minh do tính chất không ổn định của plasma nhiệt độ cao. Đó là lư do kỷ lục mà nhóm nghiên cứu đạt được lại có ư nghĩa quan trọng như vậy.

KSTAR, thiết bị nghiên cứu nhiệt hạch của KFE mà họ gọi là “Mặt trời nhân tạo”, có thể duy tŕ plasma ở mức nhiệt 100 triệu độ C trong 48 giây trong các cuộc thử nghiệm từ tháng 12/2023 – 2 /2024, đánh bại kỷ lục 30 giây được thiết lập vào năm 2021.

Các nhà khoa học của KFE cho biết, họ có thể kéo dài thời gian bằng cách điều chỉnh quy tŕnh, như sử dụng vonfram thay v́ carbon trong “bộ chuyển hướng”, giúp tách nhiệt và tạp chất tạo ra bởi phản ứng nhiệt hạch.

Ông Si-Woo Yoon cho biết mục tiêu cuối cùng là KSTAR có thể duy tŕ nhiệt độ plasma ở mức 100 triệu độ trong 300 giây vào năm 2026. Đây là ngưỡng quan trọng để có thể mở rộng quy mô phản ứng nhiệt hạch.

Những ǵ các nhà khoa học đang làm ở Hàn Quốc sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của ḷ phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế ở miền nam nước Pháp. Đây là tokamak lớn nhất thế giới nhằm chứng minh tính khả thi của phản ứng nhiệt hạch.

Ông Si-Woo Yoon cho biết công việc của KSTAR “sẽ giúp ích rất nhiều nhằm tiến tới thương mại hóa năng lượng nhiệt hạch".

Các nhà khoa học ở Mỹ và Anh cũng đă đạt được một số đột phá về phản ứng tổng hợp hạt nhân.

Tuy nhiên, việc thương mại phương pháp này vẫn c̣n phải vượt qua một chặng đường dài, khi các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực giải quyết nhiều khó khăn khoa học và kỹ thuật, với hy vọng sẽ tạo nên một phương pháp năng lượng xanh trong nửa sau của thế kỷ này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-02-2024
Reputation: 67818


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,911
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,832 Times in 10,233 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
maivang18 (04-03-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07743 seconds with 12 queries