Những điều khiến tiếp viên hàng không ghét hành khách nhất trên chuyến bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều khiến tiếp viên hàng không ghét hành khách nhất trên chuyến bay
Một cựu tiếp viên hàng không chia sẻ những điều khó chịu nhất của anh khi nói đến hành khách trên các chuyến bay.

Tranh căi giữa hành khách với tiếp viên hàng không chưa bao giờ hết gây chú ư. Mới đây, American Airlines đă trục xuất một hành khách sau khi anh ta tranh căi với tiếp viên hàng không. Sau đó, United Airlines đă tạm thời cấm một phụ nữ bay khi cô này từ chối làm theo hướng dẫn của tiếp viên để trở về chỗ ngồi.

Vậy hành khách phải làm ǵ để có thiện cảm với tiếp viên hàng không?

Chuyên gia du lịch Bobby Laurie nói với Business Insider: Mặc dù làm phiền một tiếp viên hàng không khó có thể khiến bạn bị đuổi khỏi chuyến bay, nhưng việc gây thiện cảm với họ có thể giúp bạn được phục vụ tốt hơn. Laurie, người dẫn chương tŕnh "The Jet Set", một chương tŕnh tṛ chuyện về du lịch phát sóng hàng tuần trên truyền h́nh Mỹ, từng làm tiếp viên hàng không cho US Airways và Virgin America.

"Sự tử tế và lịch sự luôn được khen thưởng khi tôi có thể. Cho dù đó là đồ uống miễn phí, đồ ăn nhẹ hay chỗ ngồi tốt hơn, những hành khách gây ấn tượng và tử tế sẽ nhận được những lợi ích trước tiên", anh chia sẻ.

Dưới đây là ba điều mà Laurie không thích khi làm tiếp viên hàng không và cách tránh chúng.

Không chịu nghe hướng dẫn cách cất túi
Laurie cho biết, hành khách nên tránh đặt những vật dụng cồng kềnh như áo khoác ngoài ở khoang hành lư phía trên. "Điều này đặc biệt đúng vào mùa đông khi mọi người đều mang theo một chiếc áo khoác dày bên ḿnh. Áo khoác không nên chiếm diện tích của một chiếc túi".

Ngoài ra, hành khách ngồi gần vách ngăn của máy bay không được phép giữ bất kỳ túi xách hoặc đồ đạc nào dưới chân.

Đổi chỗ với hành khách khác
Laurie cho rằng, hành khách đă trả tiền trước cho chỗ ngồi của ḿnh rồi nên đừng cố gắng chuyển sang chỗ ngồi của hành khách khác khi đă lên máy bay - đặc biệt là không nói với phi hành đoàn.

Đừng 'cướp' ghế và nghĩ rằng tiếp viên sẽ không để ư. Đừng hỏi liệu bạn có thể được nâng hạng miễn phí hay không.

Theo cựu tiếp viên này, các hăng hàng không thường tính phí nhiều hơn khi ngồi ở cửa sổ và ghế cạnh lối đi về phía trước máy bay. Điều này có nghĩa là nhiều hăng hàng không sẽ từ chối cho phép hành khách đổi chỗ, đặc biệt nếu chỗ được đổi đi kèm với các dịch vụ như đồ ăn ngon hơn hoặc đồ uống miễn phí.

Yêu cầu những món không có trong thực đơn trên máy bay
Hành khách không nên cho rằng có những món không có trong thực đơn. Thực tế, máy bay có thể chỉ dự trữ lượng thực phẩm hạn chế. Trên các chuyến bay ngắn hơn, chỉ có ba hoặc bốn tiếp viên làm việc và hành khách nên chọn bất cứ thứ ǵ phi hành đoàn đưa ra để tránh lăng phí thời gian.

"Mỗi hăng hàng không đều có một số loại thực đơn dành cho các loại ghế trên máy bay. Các hăng ở Mỹ không có nước ép dâu tây, nước ép dưa hấu hay bất kỳ loại nước trái cây nào khác ngoài cam, táo và việt quất".

Laurie nói thêm, máy bay không có ḷ vi sóng để hành khách hâm nóng thức ăn mang lên máy bay hoặc tủ lạnh để bảo quản bữa ăn.

"Để có thiện cảm với phi hành đoàn, bạn chỉ cần ghi nhận họ! Nói xin chào. Hăy mỉm cười. Đặc biệt vào những ngày lễ, chỉ cần nói lời cảm ơn. Rất nhiều người đi ngang qua các thành viên phi hành đoàn như thể họ là người vô h́nh", anh nói thêm.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-02-2024
Reputation: 16767


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tv.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	2342723  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,028 Times in 2,654 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04728 seconds with 12 queries