Trước chiến dịch phản công mùa xuân, quân đội Mỹ gấp rút chuẩn bị cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước chiến dịch phản công mùa xuân, quân đội Mỹ gấp rút chuẩn bị cho Ukraine
Quân đội Mỹ gấp rút chuẩn bị cho Ukraine trước chiến dịch phản công mùa xuân. Hiện nay quân đội Mỹ đang gấp rút đưa thiết bị đến chiến trường và khẩn trương huấn luyện lực lượng Ukraine trước khi nước này dự kiến thực hiện cuộc phản công lớn vào cuối mùa xuân.

Theo tờ Politico, sau cuộc họp trực tuyến với Nhóm Liên lạc Quốc pḥng Ukraine ngày 15/3, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin đă nhấn mạnh tính cấp bách: “Ukraine không có thời gian để lăng phí… Chúng ta phải thực hiện nhanh chóng và đầy đủ các cam kết đă hứa. Điều đó gồm đưa thiết bị bọc thép tới chiến trường và đảm bảo đào tạo các binh sĩ Ukraine, cung cấp phụ tùng thay thế và hỗ trợ bảo tŕ để họ sử dụng các hệ thống mới này càng sớm càng tốt”.

Khi mùa xuân đến gần, các quan chức Mỹ ngày càng lo ngại khi Ukraine đang thiếu thốn mọi thứ, từ nguồn cung cấp đạn dược, hệ thống pḥng không và binh sĩ có kinh nghiệm.

Hiện tại, Nga và Ukraine đang tiếp tục giành giật thành phố Bakhmut mà Mỹ coi là không có tầm quan trọng chiến lược. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc nói rằng cho dù chiến lược của Ukraine là ǵ th́ Mỹ vẫn muốn binh lính Ukraine có vũ khí họ cần để tiếp tục chiến đấu.

Trong nhiều tháng qua, Nga đă tấn công Ukraine bằng tên lửa, t́m cách không chỉ phá hủy mà c̣n làm cạn kiệt kho vũ khí pḥng không của Ukraine. Các binh sĩ Ukraine đang thiếu đạn dược cơ bản trầm trọng, gồm cả đạn súng cối và đạn pháo. Mỹ ước tính 100.000 binh sĩ Ukraine đă thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc chiến kéo dài một năm qua, kể cả những binh sĩ giàu kinh nghiệm nhất.

Trong bối cảnh đó, các quan chức Mỹ tập trung hơn vào giúp Ukraine sẵn sàng cho cuộc phản công lớn vào mùa xuân, có thể diễn ra trong tháng 5. Hàng trăm xe tăng và xe bọc thép của phương Tây đang trên đường tới Ukraine để chuẩn bị cho cuộc tấn công. Các đối tác của Mỹ và châu Âu cũng đang cung cấp một lượng lớn đạn dược và đạn pháo loại 155mm – loại mà Ukraine đă xác định là nhu cầu cấp thiết nhất của ḿnh.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết: “Các gói viện trợ của Mỹ từ 4 đến 5 tháng trước đă hướng tới những ǵ Ukraine cần cho cuộc phản công này”.

Các nhà lănh đạo Lầu Năm Góc cho biết rằng vũ khí và huấn luyện mà phương Tây cung cấp sẽ giúp Ukraine giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley phát biểu: “Có một nỗ lực đáng kể đang diễn ra nhằm xây dựng quân đội Ukraine về trang thiết bị, đạn dược và huấn luyện ở nhiều quốc gia khác nhau nhằm giúp Ukraine có thể tự vệ. Năng lực Ukraine được tăng cường sẽ giúp giới lănh đạo Ukraine xây dựng và thực hiện nhiều lựa chọn khác nhau trong tương lai, để đạt được các mục tiêu của ḿnh và đưa cuộc xung đột này đi đến hồi kết thành công”.

Vào tháng 2, trên 600 người Ukraine đă hoàn thành chương tŕnh huấn luyện kéo dài 5 tuần ở Đức, gồm các kỹ năng cơ bản, đào tạo về y tế và hướng dẫn về sử dụng vũ khí, xe chiến đấu Bradley và xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất. Những lực lượng đó đă trở lại chiến trường và đợt thứ hai gồm hàng trăm binh sĩ bổ sung đang trải qua chương tŕnh huấn luyện.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ đă thúc giục Ukraine tiết kiệm đạn pháo. Đây là một mối quan tâm đặc biệt ở Bakhmut, nơi cả hai bên đang sử dụng đạn dược với tốc độ chóng mặt. Trung tướng đă nghỉ hưu Ben Hodges, cựu chỉ huy Lực lượng Lục quân Mỹ ở châu Âu, nhận định: “Một số người ở Lầu Năm Góc nghĩ rằng Ukraine đang dùng đạn dược quá nhanh. Tuy nhiên, Ukraine đang trong một cuộc chiến lớn”.

Hiện nay, các quan chức Mỹ nói Ukraine vẫn chưa đưa ra được một chiến lược nào, nhưng về cơ bản họ có hai lựa chọn: tiến về phía Nam qua Kherson vào Crimea, hoặc di chuyển về phía Đông từ vị trí phía Bắc rồi sau đó về phía Nam, cắt đứt cây cầu nối đất liền của Nga. Các quan chức nhận định lựa chọn đầu tiên là không thực tế v́ Nga đă triển khai các biện pháp pḥng thủ ở bờ Đông sông Dnipro và Ukraine không có nhân lực để thực hiện chiến dịch đổ bộ thành công chống lại lực lượng đó. Theo họ, lựa chọn thứ hai có nhiều khả năng hơn.

Ngoài việc gửi vũ khí và huấn luyện, các tướng lĩnh cấp cao Mỹ đă cùng các quan chức quân đội Ukraine tới Wiesbaden (Đức) trong tháng này để tham gia một loạt cuộc diễn tập thảo luận nhằm hỗ trợ Ukraine trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến.

Vào tháng trước, Tổng thống Joe Biden đă bác bỏ gửi máy bay chiến đấu F-16 và các quan chức cấp cao Mỹ đă nhiều lần nói rằng những chiếc máy bay này hiện không phù hợp với Ukraine. Tuy nhiên, phía Mỹ đang nghiên cứu những cách khác để tăng cường lực lượng không quân Ukraine.

Hai phi công Ukraine gần đây đă kết thúc một cuộc đánh giá tại Arizona để các giảng viên quân sự Mỹ nắm bắt xem họ cần đào tạo ǵ để sử dụng tốt hơn các máy bay và vũ khí mà phương Tây đă cung cấp.

Lắp tên lửa không đối không tầm trung mở rộng trên máy bay MiG thời Liên Xô, nếu thành công, cũng có thể tăng đáng kể khả năng của các phi công chiến đấu Ukraine trong tiêu diệt tên lửa Nga.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-20-2023
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	2194102  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06673 seconds with 12 queries