Đây là Hoàng hậu hạnh phúc nhất, được chồng sủng ái suốt 45 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là Hoàng hậu hạnh phúc nhất, được chồng sủng ái suốt 45 năm
Hoàng hậu Trung Quốc nào hạnh phúc nhất, được chồng sủng ái suốt 45 năm? Mặc dù trong suy nghĩ của nhiều người th́ Hoàng đế có cả một hậu cung hàng ngh́n mỹ nữ nhưng trong lịch sử Trung Quốc từng có vị Hoàng đế dành t́nh yêu rất sâu đậm chỉ cho một người.

Trong lịch sử, có một vị Hoàng hậu rất hạnh phúc, được Hoàng đế sủng ái suốt 45 năm, sau khi bà qua đời, Hoàng đế đă đi theo bà.

Hoàng hậu này chính là Văn Hiến hoàng hậu, là vị Hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế Dương Kiên, vị Hoàng đế đầu tiên của nhà Tùy trong lịch sử Trung Quốc.


Độc Cô hoàng hậu hay Văn Hiến hoàng hậu là vị Hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế Dương Kiên (Ảnh minh họa)

Văn Hiến Hoàng hậu vốn xuất thân danh giá, là con gái của Độc Cô Tín, một vị khai quốc công thần của Bắc Chu. Bà cũng là người được học hành đến nơi đến chốn.

Văn Hiến Hoàng hậu từ nhỏ đă rất thông minh, lại c̣n rất xinh đẹp. V́ quư mến chàng trai tên Dương Kiên, con trai trưởng của Dương Trung Đại tướng quân, Độc Cô Tín quyết gả con gái rượu Độc Cô Già La cho anh ta. Sau này, khi Dương Kiên lên ngôi nhờ được ḷng dân, ông đă lập Văn Hiến làm Hoàng hậu.

Văn Hiến Hoàng hậu cho rằng việc lập thiếp, sinh con chính là mầm họa cho gia đ́nh và xă tắc sau này. Theo bà, khi có năm thê bảy thiếp, sẽ không thể tránh khỏi những mối bất ḥa phát sinh. Hơn nữa, việc này cũng khiến các quan đại thần tốn nhiều công sức cũng như tiền bạc vào việc tề gia. Như vậy sao có thể c̣n thời gian để chuyên tâm vào việc quốc gia đại sự.

Chính bởi những lư lẽ đó mà bà kịch liệt phản đối chuyện đàn ông năm thê bảy thiếp, kể cả với Hoàng đế. Sau khi được sắc phong Hoàng hậu, bà đă yêu cầu vua Văn Đế không được quá ham mê sắc dục, thuyết phục các quan đại thần và dân chúng thấy cái hại của chế độ đa thê.

Theo sử sách, Dương Kiên từng hứa rằng chỉ yêu một ḿnh Độc Cô Già La và chỉ ḿnh bà được phép sinh con cho ông. Kể từ khi lên ngôi Hoàng hậu, Văn Hiến hoàng hậu cai quản hậu cung. Mối quan hệ giữa hai người cũng ngày càng trở nên thân mật và không thể tách rời.

Khi Hoàng đế lên triều, Văn Hiến hoàng hậu sẽ chờ ở phía sau và tay trong tay trở về cung. Văn Hiến hoàng hậu tuy là phụ nữ nhưng lại có tầm nh́n xa trông rộng, đôi lúc c̣n giúp chồng xử lư công việc chính sự. Nhưng thật đáng tiếc là Văn Hiến Hoàng Hậu đă qua đời ở tuổi 62, chấm dứt mối lương duyên kéo dài 45 năm với Hoàng đế Tùy Văn Đế Dương Kiên.

Kể từ ngày vợ mất, Hoàng đế rất buồn bă, không c̣n muốn tham gia điều hành việc chính sự. Cũng sau khi Văn Hiến hoàng hậu qua đời, Tùy Văn Đế Dương Kiên mới tuyển nhiều phi tần, mỹ nữ hầu hạ. Tuy nhiên, do sa đà vào tửu sắc nên Tùy Văn Đế Dương Kiên trở nên kiệt sức. Cuối cùng chỉ hai năm sau đó ông đă qua đời. Trước khi băng hà, Tùy Văn Đế Dương Kiên trăn trối: "Nếu Hoàng hậu c̣n sống th́ ta không đến nông nỗi này!".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2023
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	282.jpeg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	2193694   Click image for larger version

Name:	281.jpeg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	2193695  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06620 seconds with 12 queries