Một ngôi làng ở Thụy Sĩ cấm du khách chụp ảnh v́ quá đẹp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ngôi làng ở Thụy Sĩ cấm du khách chụp ảnh v́ quá đẹp
Chuyện thật như đùa, 1 ngôi làng ở đất nước Thụy Sĩ có luật cấm các du khách chụp ảnh khung cảnh v́ quá đẹp. Khám phá những lư do ẩn sau đó, người du lịch càng thêm phấn khích v́ sự khôn ngoan của giám đốc du lịch.



Thụy Sĩ vốn là 1 điểm đến thú vị hàng đầu thế giới, ghi dấu ấn bởi không gian thơ mộng, lăng mạn và giàu năng lượng tích cực. Đất nước này có không ít địa điểm thú vị, điển h́nh có thể kể tới ngôi làng xinh đẹp Bergün. Đây là 1 trong những địa điểm du lịch đẹp như trong “tranh vẽ” khiến nhiều người chỉ ngắm nh́n qua ảnh cũng muốn tới thăm.

Điều luật độc lạ, khó hiểu
Bergün (Thụy Sĩ) là vùng đất yên b́nh, đẹp như trong tranh này khiến nhiều người mê đắm ngay từ cái nh́n đầu tiên. Đây là 1 địa điểm thu hút sự chú ư của đông đảo khách du lịch thế giới bởi không gian tuyệt vời.

Vào mùa hè, Bergün như 1 không gian cổ tích với những rặng cây xanh ŕ, dăy núi cao, những ngôi nhà nhỏ xinh xắn… Bergün mang tới nguồn năng lượng sống tích cực cho những người dân tại đây bởi khung cảnh quá ngọt ngào, lăng mạn. Khi mùa đông tới, ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ cũng khiến nhiều du khách phải kéo tới để trải nghiệm 1 số hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, ném bóng trên băng…

Thế nhưng vào năm 2017, hội đồng thành phố đă bỏ phiếu và đưa ra 1 quyết định khó hiểu: “Khách du lịch không được phép chụp ảnh khi tới ngôi làng Bergün. Nếu vi phạm sẽ bị phạt 5 franc (127 ngh́n đồng) và buộc phải xóa ảnh khỏi điện thoại/máy ảnh…”

Người dân địa phương, thị trưởng, văn pḥng du lịch… tại Bergün đều khẳng định rằng: Những người đă tới Bergün chụp ảnh khung cảnh thơ mộng này và đăng lên mạng xă hội sẽ khiến người khác khó chịu khi họ chưa được trải nghiệm.

Đặc biệt, Peter Nicolay - thị trưởng ở Bergün c̣n bộc bạch: "Bergün đẹp như tranh vẽ, ở đây chúng tôi có không khí trong lành. Những người dân Bergün luôn cảm thấy hạnh phúc và chúng tôi tự hào về điều đó”.

Theo lời thị trưởng, Bergün cũng sẽ đẹp hơn nếu như được ngắm nh́n trực tiếp chứ không phải qua những bức ảnh. “V́ vậy chúng tôi không muốn để những người không thể tới đây cảm thấy khó chịu khi nh́n những bức ảnh đẹp đẽ về nơi này mà chưa có cơ hội đặt chân tới. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể tự đến Bergün và trải nghiệm những điều quư giá” .

V́ vậy, việc khách tới Bergün chụp ảnh sẽ bị phạt tiền có hơi vô lư nhưng vẫn được thi hành. Sau khi quyết định này được phê duyệt, văn pḥng du lịch của địa phương đă xóa khá nhiều bức ảnh về ngôi làng Bergün trên các nền tảng mạng xă hội như Facebook, Twitter… Ngay cả ở trang web du lịch địa phương, du khách cũng khó có thể t́m thấy những h́nh ảnh Bergün đẹp như tranh vẽ, nên thơ hữu t́nh.

Bài toán tăng trưởng ẩn sau điều luật
Nhiều người vẫn tự hỏi tại sao giới chức địa phương lại đưa ra điều luật khó hiểu như vậy đối với du khách tham quan ngôi làng Bergün. Thực chất, đây là 1 phần kế hoạch trong chiến lược quảng bá, tiếp thị của ngôi làng. Điều này được Marc-Andrea Barandun - giám đốc du lịch của làng khẳng định khiến không ít người bất ngờ.

Theo lời thú nhận của giám đốc du lịch, họ tin rằng điều luật cấm khách du lịch chụp ảnh ngôi làng sẽ khiến nhiều người ṭ ṃ, dành nhiều sự quan tâm cho Bergün hơn. Họ cũng tin rằng việc này sẽ giúp lượng khách đến với Bergün tăng lên nhiều so với những năm trước đó.

Họ tin rằng ngôi làng sẽ trở nên đặc biệt hơn khi xuất hiện lệnh cấm độc lạ này và khách du lịch sẽ muốn đến tận nơi để trải nghiệm thay v́ chỉ ngắm Bergün qua ảnh. Hơn nữa, văn pḥng du lịch cũng tin rằng nếu du khách chỉ tới Bergün ngắm cảnh, tham gia hoạt động ngoài trời mà không chụp ảnh sẽ giảm thiểu sự phiền toái cho người dân nơi đây.

Ẩn sau câu chuyện này chính là bài toán tăng trưởng mà giám đốc du lịch đặt ra cho ngôi làng Bergün. Hy vọng rằng trong tương lai đây sẽ là 1 địa điểm du lịch hút khách, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách thế giới.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-19-2023
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-03-19 at 6.03.23 PM.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	2193527  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06889 seconds with 12 queries