Chó Bull Pháp trở thành giống chó được yêu thích nhất tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chó Bull Pháp trở thành giống chó được yêu thích nhất tại Mỹ
Theo công bố của American Kennel Club (AKC), cơ quan đăng kư phả hệ chó thuần chủng tại Mỹ, giống chó được yêu thích nhất tại quốc gia này năm 2022 chính là chó Bull Pháp (Frenchies), soán ngôi vương của giống chó Labrador Retriever.


Bull Pháp là giống chó được yêu thích nhất năm 2022 tại Mỹ. Ảnh: AP

Labrador Retrivers (hay Labs) vẫn luôn là giống chó phổ biến nhất nước Mỹ trong 31 năm trước khi bị giống chó Bull Pháp soán ngôi vào năm 2022. Các vị trí trong top 5 lần lượt thuộc về các giống chó phổ biến khác bao gồm Golden Retriever, German Shepherd (becgie Đức) và Poodle.

Theo AKC, chó Labs vốn nổi tiếng là một giống chó thân thiện với tính cách ưa vận động và nhiệt t́nh. Tuy nhiên, AFP trích dẫn thông báo ngày 15/3 của AKC cho biết giống chó Frenchies đă “âm thầm leo lên các bảng xếp hạng trong nhiều năm”.

Cũng giống như Labs, chó Bull Pháp là giống chó nhỏ được coi là vật nuôi thích hợp cho các gia đ́nh. Với đặc điểm nổi bật là đôi tai lớn như tai dơi, chó Bull Pháp mang vẻ ngoài đáng yêu và được nhiều người miêu tả là giống chó có “một không hai”.

Theo AKC, nguyên nhân khiến giống chó này được yêu thích là do “chúng ḥa thuận với các loài động vật khác và thích kết bạn với những người bạn mới”. V́ vậy, không có ǵ khó hiểu khi những người yêu động vật trên khắp thế giới tin tưởng giống chó vô cùng thú vị và dễ gần này.

Chó Bull Pháp cũng là một loài vật được nhiều người nổi tiếng yêu thích như Lady Gaga, “người sói” Hugh Jackman, tài tử Leonardo Dicaprio, Dwayne Johnson (The Rock) hay nữ hoàng nhạc pop Madonna.

Tuy nhiên do lai tạo, chó Bull Pháp cùng những người họ hàng khác của ḿnh là chó Pugs mặt bầu đều sở hữu các đặc điểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng. Với chiếc mơm ngắn, giống chó này thường gặp phải các vấn đề về hô hấp dẫn tới khó thở cũng như các biến chứng về sức khỏe khác.

Việc này đă dẫn tới một làn sóng chỉ trích việc lai tạo chó để tạo ra các đặc điểm ngoại h́nh nhất định từ nhiều chuyên gia cũng như những người yêu thương động vật. Nguyên nhân được đưa ra là do hành động này nó khiến những chú chó suy giảm chức năng hệ thống miễn dịch, giảm khả năng sống sót, giảm khả năng sinh sản và mất đa dạng di truyền.

Hồi tháng 1/2023, Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan tuyên bố sẽ t́m cách cấm sở hữu những con vật phải sống một cuộc sống khổ sở chỉ v́ các đặc điểm ngoại h́nh của ḿnh. Trước đó từ năm 2014, Hà lan đă cấm nuôi thú cưng gặp các vấn đề về sức khỏe v́ ngoại h́nh của ḿnh, tuy nhiên một số động vật vẫn bị buôn bán bất hợp pháp hoặc mua từ nước ngoài.


Labs là giống chó có bộ lông ngắn, dễ chăm sóc và thân thiện.


Golden Retriever có ngoại h́nh khác tương đồng với Labrador Retriever nhưng có bộ lông dài. Chúng nổi tiếng là giống chó của gia đ́nh.


Chó Poodle nổi tiếng trên toàn thế giới và được nuôi rất phổ biến tại Việt Nam.


German Shepherd là giống chó nổi tiếng với trí thông minh cao, tính cảnh giác và ḷng trung thành. Do đó, chúng thường được huấn luyện làm chó nghiệp vụ hoặc chó trợ giúp người bị mù.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-17-2023
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23fc34543519dc478508.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	2192763  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06979 seconds with 12 queries