Các tính năng ẩn của iOS 16 trên iPhone mà người dùng nhất định phải biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tính năng ẩn của iOS 16 trên iPhone mà người dùng nhất định phải biết
Ngoài các nâng cấp và cập nhật phổ biến giúp tăng trải nghiệm người dùng th́ iOS 16 c̣n có rất nhiều tính năng ẩn thú vị. Các tính năng và cài đặt iOS ít được biết đến này sẽ nhanh chóng giúp bạn trở thành một chuyên gia về iPhone.

Xem và chia sẻ mật khẩu Wi-Fi đă lưu

Apple đă cho phép người dùng iOS chia sẻ mật khẩu Wi-Fi trong một thời gian bằng cách đặt hai thiết bị Apple gần nhau. Và nếu tính năng đó không tự động hoạt động, bạn không thể t́m ra mật khẩu từ cài đặt của ḿnh. Ngoài ra, nếu bạn muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi đă lưu với người khác, chẳng hạn như người dùng Android hoặc ai đó trên máy tính, bạn phải nhớ mật khẩu.

Giờ đây, truy cập Wi-Fi và nhấn vào biểu tượng thông tin nhỏ ở bên phải mạng mà bạn muốn đặt mật khẩu. Để xem mật khẩu mạng, chạm vào phần Mật khẩu rồi sử dụng Face ID hoặc nhập mật mă của bạn để xem. Sau đó, bạn có thể chạm vào Sao chép để sao chép mật khẩu vào khay nhớ tạm và chia sẻ mật khẩu đó.


T́m và xóa ảnh và video trùng lặp

Có thể bạn đă lưu cùng một bức ảnh nhiều lần hoặc tải xuống một video nhiều lần. Điều này dẫn đến các bản sao tràn ngập album ảnh của bạn. Giờ đây bạn có thể xóa mọi bản sao một cách dễ dàng với iOS 16.

Trong Ảnh > Album, bạn sẽ thấy một album Sao chép mới trong Tiện ích. Apple quét qua tất cả ảnh của bạn và hiển thị ảnh hoặc video bạn đă lưu nhiều lần trong album đó. Bạn có thể xóa bất kỳ ảnh trùng lặp nào hoặc chỉ cần nhấn Hợp nhất. Thao tác này giữ ảnh có chất lượng cao nhất (và dữ liệu có liên quan) rồi chuyển những ảnh khác vào thùng rác.


Gác điện thoại hoặc gọi FaceTime với Siri

Giờ đây, Siri có thể thực hiện gác máy với iOS 16. Trong Cài đặt, đi tới Siri & T́m kiếm. Hăy đảm bảo rằng Lắng nghe “Hey Siri” được bật. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới bên dưới Call Hang Up. Đi vào tùy chọn đó và bật Call Hang Up. Khi bạn đang gọi điện thoại hoặc tṛ chuyện video FaceTime, chỉ cần nói “Này, Siri” và yêu cầu cô ấy gác cuộc gọi hiện tại của bạn.


Các album bị ẩn và đă xóa gần đây được bảo vệ

Album Ẩn trong ứng dụng Ảnh rơ ràng không bị ẩn, v́ bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng t́m thấy nó. Điều đó khiến việc ẩn ảnh và video riêng tư trở nên không thực tế. Nhờ iOS 16, giờ đây bạn có thể khóa album Ẩn. Nếu bạn cuộn xuống album ẩn, bạn sẽ thấy một ổ khóa nhỏ bên cạnh các album Ẩn và Đă xóa gần đây. Để xem nội dung của những album đó, bạn cần sử dụng Face ID hoặc mật mă của ḿnh.


Sao chép và dán các chỉnh sửa ảnh và video

Giờ đây bạn có thể sao chép và dán các chỉnh sửa, bao gồm độ băo ḥa, độ tương phản và độ sáng, giữa các ảnh. Nếu bạn chỉnh sửa một ảnh hoặc video và hài ḷng với giao diện, bạn có thể dán các chỉnh sửa chính xác đó vào bất kỳ ảnh hoặc video nào khác trong thư viện ảnh của ḿnh.

Để thực hiện việc này, hăy khởi chạy ứng dụng Ảnh và mở ảnh đă được chỉnh sửa ở chế độ toàn màn h́nh. Tiếp theo, nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải rồi nhấn Sao chép Chỉnh sửa. Tùy chọn này sẽ chỉ xuất hiện nếu ảnh đă được chỉnh sửa trong Ảnh chứ không phải bất kỳ tŕnh chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba nào. Cuối cùng, đi tới ảnh mà bạn muốn sao chép các chỉnh sửa này sang, nhấn vào menu ba chấm rồi nhấn Dán Chỉnh sửa. Sau khoảng một giây, bạn sẽ thấy các chỉnh sửa ảnh xuất hiện.


Ghim các tab yêu thích của bạn trong Safari

Safari giới hạn các tab đang mở của bạn ở mức 500. Nếu bạn sắp đạt đến giới hạn đó, sẽ rất khó để t́m thấy chính xác tab mà bạn đang t́m kiếm.


Với iOS, nếu bạn nhấn xuống một tab đang mở trong Safari, bạn có tùy chọn để nhấn Ghim Tab. Thao tác này sẽ di chuyển tab đó lên đầu Safari, nơi tab này sẽ tồn tại dưới dạng bản xem trước tab nhỏ. Nó được ghim vĩnh viễn ở đó, sau đó bạn có thể nhấn vào để xem. Nếu bạn nhấn xuống và bỏ ghim một tab, tab đó sẽ di chuyển lên đầu tiên trong lưới các tab đang mở của bạn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-16-2023
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31508f508f1d66433f0c.jpg
Views:	0
Size:	22.2 KB
ID:	2192214  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07885 seconds with 12 queries