Cao thủ sở hữu vơ công nào khiến 2 hảo hán Lương Sơn Bạc phải sợ hăi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cao thủ sở hữu vơ công nào khiến 2 hảo hán Lương Sơn Bạc phải sợ hăi?
Đó là Đặng Nguyên Giác. Ông là ai mà khiến 2 hảo hán Lương Sơn Bạc phải sợ hăi? Đặng Nguyên Giác chính là một cao thủ sở hữu vơ công được xếp vào hạng nhất nh́ trong Thủy Hử.

Trong tiểu thuyết "Thủy Hử toàn truyện", có không ít bậc hảo hán Lương Sơn được tác giả xây dựng h́nh tượng hào hùng, xuất chúng.

Cũng trong tác phẩm này, có những tên tuổi từ lâu đă trở nên quen thuộc với hậu thế. Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm cũng nằm trong số đó.

Tuy nhiên, từng có một nhân vật khiến cả hai nhân tài vơ thuật của Lương Sơn này dù liên thủ vẫn không thể đánh bại. Điều đáng nói nằm ở chỗ, cao thủ này lại có xuất thân là một vị ḥa thượng.

Thân thủ của hai nhân tài vơ thuật xuất sắc hàng đầu Lương Sơn
Khi nhắc đến thân thủ của hai vị hảo hán nổi tiếng Lương Sơn này, chúng ta sẽ nhớ ngay tới giai thoại Vơ Ṭng say rượu đả hổ, Lỗ Trí Thâm dùng 3 quyền đă đánh chết Trấn Quan Tây.

Hai nhân vật ấy đều nhờ một chiến tích mà nổi danh khắp chốn. Từ đó có thể thấy một sự thật là họ sở hữu vơ nghệ vô cùng xuất chúng.

Năm xưa Vơ Ṭng dù say rượu vẫn có thể hạ được Tưởng Môn Thần. Sau này v́ bị hăm hại, ông đă trả thù cả nhà Trương Đô Giám và bị triều đ́nh coi như giặc cỏ mà truy nă.

Từ chi tiết này có thể thấy, Vơ Ṭng không chỉ sở hữu thân thủ cao cường mà c̣n có tính cách thẳng thắn, có thù tất báo.

Về phần Lỗ Trí Thâm, ông lựa chọn nương nhờ cửa Phật để tránh khỏi sự truy bắt của quan phủ. Dù vậy, tài năng vơ thuật của vị ḥa thượng này vẫn khiến người khác không khỏi kinh ngạc khi dùng tay không nhổ bật một gốc dương liễu lớn.

Thâm chí, trong lần so chiêu với cao thủ vơ thuật hàng đầu của Lương Sơn Bạc là Lâm Xung, Lỗ Trí Thâm cũng không bị đẩy vào thế hạ phong. V́ vậy, vơ lực của Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm đều được đánh giá là vô cùng lợi hại và cao cường.


Những giai thoại về vơ công của Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm vẫn c̣n được lưu truyền cho tới ngày nay. (Ảnh minh họa).

Nhờ vào tài năng xuất chúng, Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm sau khi lên Lương Sơn tụ nghĩa đă được Tống Giang bổ nhiệm làm đầu lĩnh.

Mỗi lần đi chinh chiến, hai cao thủ dũng mănh, thiện chiến này thường lựa chọn vị trí tiên phong tiến công, lập được rất nhiều chiến tích vẻ vang. Thế nhưng sự thực là hai tài năng vơ thuật này dù cùng nhau liên thủ vẫn không thể đánh bại một cao thủ khét tiếng khác.

Hơn nữa, người này c̣n là tử thù của của Lương Sơn, từng sát hại không ít hảo hán. Đó chính là cao thủ vơ thuật được xếp hạng nhất nh́ trong Thủy Hử - Đặng Nguyên Giác.

Cao thủ sở hữu vơ công khiến cả Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm sợ hăi
Nhân vật Đặng Nguyên Giác xuất hiện trong bối cảnh các hảo hán Lương Sơn nhận lệnh triều đ́nh đi đánh dẹp Phương Lạp.

Khi đó, cao thủ vơ thuật này đang là một đại tướng quân được cha con Phương Lạp đặc biệt coi trọng.

Đặng Nguyên Giác vốn có xuất thân là một vị ḥa thượng, pháp danh Nguyên Giác, biệt hiệu "Bảo Quang Như Lai", vũ khí là một cây thiền trượng sắt nặng hơn năm mươi cân.

Vị ḥa thượng sở hữu vơ nghệ cao cường này xuất hiện lần đầu khi Tống Giang dẫn quân Lương Sơn tấn công Hàng Châu. Bấy giờ, Thái tử Phương Lạp là Phương Thiên Định đang giữ nhiệm vụ trấn thủ thành tŕ này.

Cao thủ thuộc hàng nhất nh́ trong Thủy Hử thực chất lại là một ḥa thượng. (Ảnh minh họa).

Lúc đó, Tống Giang chia đại quân làm 3 mũi tấn công. Trong đó, Lỗ Trí Thâm và Vơ Ṭng được lệnh dẫn quân đánh vào cửa đông của thành.

Hai vị hảo hán Lương Sơn này đă đụng độ trực tiếp với Đặng Nguyên Giác trong bối cảnh như vậy.

Bấy giờ, Lỗ Trí Thâm đứng dưới cổng thành lớn tiếng chửi mắng. Đặng Nguyên Giác đă hạ lệnh mở cổng để đấu tay đôi với vị hảo hán này.

Trong cuộc đối đầu giữa hai cao thủ có xuất thân ḥa thượng khi đó, Lỗ Trí Thâm và Đặng Nguyên Giác đều sử dụng vũ khí riêng của ḿnh. Hai người giao chiến liên tiếp 50 hiệp vẫn bất phân thắng bại.

Lúc này, Thái tử Phương Lạp là Phương Thiên Định đang đứng trên thành theo dơi trận đấu liền nói:

"Ta có nghe nói Hoa ḥa thượng Lỗ Trí Thâm ở Lương Sơn Bạc có thân thủ cao cường, không ngờ hắn ta xuất sắc đến thế, đánh liên tiếp mấy hiệp mà không sơ hở một đường trượng nào cho Bảo Quang lợi dụng...".

Vơ Ṭng thấy Lỗ Trí Thâm giao chiến đă lâu mà vẫn không hạ được, sợ xảy ra sơ xuất, liền vội vàng cầm vũ khí của ḿnh xông lên tiếp viện.

Chỉ tới khi hai cao thủ Lương Sơn đều hợp lực, Đặng Nguyên Giác sau một hồi chiến đấu bất phân thắng bại mới quyết định rút lui.

Cuộc giao đấu giữa các cao thủ này đă khiến hai phe tham chiến đều vô cùng kinh ngạc. Sau cuộc đụng độ này, Phương Thiên Định mới có dịp kiểm chứng tài nghệ vơ thuật xuất chúng của Đặng Nguyên Giác.

C̣n về phần Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm, tuy hai vị hảo hán này an toàn nhưng trong ḷng vẫn không khỏi hoảng hốt và run sợ trước màn đối đầu hung hiểm vừa rồi.

Ngay cả khi cùng nhau liên thủ, cả Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm vẫn chưa thể đánh bại Đặng Nguyên Giác. (Ảnh minh họa)

Vơ nghệ của Vơ Ṭng và Lỗ Trí Thâm bấy lâu nay vẫn được xem là không có địch thủ. Cũng bởi vậy nên mỗi lần tham chiến, hai vị hảo hán này đều nhất tề xông về phía trước, về cơ bản chưa từng bị đánh bại.

Thế nhưng khi giao đấu với Đặng Nguyên Giác, cả hai cao thủ Lương Sơn này dù hợp lực cũng vẫn chỉ có thể đánh tay ngang chứ không hạ được cao thủ của Phương Lạp.

Từ đó có thể thấy, Đặng Nguyên Giác quả thực xứng với danh hiệu "cao thủ trong số các cao thủ". Dù vậy, vị cao thủ thuộc hàng đệ nhất đệ nhị này chỉ ra trận không được mấy lần liền bị tiêu diệt.

Lư do Đặng Nguyên Giác bỏ mạng không phải v́ giao chiến thất bại, mà xuất phát từ việc nhân vật này không nghe chỉ huy, đơn độc hành động, cuối cùng bị một mũi tên của Tiểu Lư Quảng Hoa Vinh bắn chết.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-08-2023
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	72.3 KB
ID:	2175670   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	2175671   Click image for larger version

Name:	213.jpg
Views:	0
Size:	57.4 KB
ID:	2175672  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07828 seconds with 12 queries