Đổ tiền mua đồ hiệu để khoe mẽ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đổ tiền mua đồ hiệu để khoe mẽ
Giới trẻ Hàn Quốc đổ xô đi mua những món đồ đắt tiền bởi quan niệm vẻ bề ngoài sẽ quyết định đến công việc và cuộc sống.

Theo công ty tư vấn quản lư toàn cầu McKinsey & Company, người Hàn Quốc tương đối thích sản phẩm xa xỉ, chỉ 22% người khảo sát nói việc sử dụng quần áo, phụ kiện đắt tiền là không tốt. Con số này thấp hơn 45% ở Nhật Bản và 37% ở Trung Quốc. Điều này khiến người trẻ xứ sở kim chi trở thành những người chi tiêu nhiều nhất cho hàng xa xỉ, theo b́nh quân đầu người.

Nghiên cứu gần đây của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (Mỹ), tổng chi tiêu hàng xa xỉ của công dân Hàn Quốc đă tăng 34% lên 21,8 ngh́n tỷ won năm 2022.

Trước đây, hàng xa xỉ từng được coi là đặc trưng của tầng lớp trung lưu, nay thế hệ Millennials và thế hệ Z (Gen Z), được gọi chung là "thế hệ MZ" (những người sinh sau năm 1980) trở thành nhóm người tiêu dùng dẫn đầu sự bùng nổ của thị trường này.


Người mua sắm xếp hàng bên ngoài một cửa hàng Chanel ở Seoul, Hàn Quốc, vào tháng 3/2022. ẢNH: REUTERS

Jang, nhân viên văn pḥng 32 tuổi ở Seoul, đă mua chiếc túi sang trọng năm 20 tuổi, khi nhận tháng lương đầu tiên. Sau lần đó, cô mua túi xa xỉ hai lần mỗi năm.

"Tôi biết đắt hơn so với mức lương nhưng những chiếc túi mang lại sự tự tin. Tôi coi chúng như món quà cho những nỗ lực làm việc ngày đêm", Jang nói.

Christine Lee, một công nhân 30 tuổi kiếm được khoảng 24.000 USD mỗi năm cũng mua một chiếc túi xách Marni trị giá 1.300 USD năm 2020. Bạn bè của Lee đều có ít nhất một chiếc túi xách sang trọng và các bài đăng trên Instagram cũng tác động đến nhu cầu mua sắm của cô.

"Chúng tôi không thể mua được nhà v́ quá đắt, vậy tại sao phải tiết kiệm mà không đầu tư cho sở thích của bản thân", Lee nói.

Theo chuỗi bán lẻ Shinsegae, Thế hệ MZ chiếm gần 40% tổng doanh thu bán hàng năm 2021. Lượng khách mua đồ xa xỉ ở độ tuổi 20 tăng gấp đôi mỗi năm, vượt xa mức tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ kể từ 2016. Tại thời điểm đó, khách hàng ở độ tuổi từ 30 trở lên là những người mua phổ biến.

Kwak Geum-joo, giáo sư tâm lư học Đại học Quốc gia Seoul, cho rằng đó là sự khác biệt về văn hóa giữa các thế hệ. Cô cho biết trong khi người lớn tuổi tiết kiệm để vượt qua giai đoạn khó khăn về kinh tế, th́ thế hệ trẻ, những người sinh ra trong thời kỳ sung túc, quan tâm nhiều hơn đến việc tiêu tiền để nâng cao giá trị cho bản thân.

"Người trẻ cho rằng đó là một khoản đầu tư vào bản thân. Họ sẵn sàng trả tiền nếu sản phẩm đó mang đến sự hài ḷng và niềm vui", Kwak nói.


Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc xếp hàng đợi mua trước một thương hiệu nổi tiếng năm 2020. Ảnh: Koreatimes

Phô trương sự giàu có ngày càng được chấp nhận, thậm chí là khuyến khích trong xă hội Hàn Quốc. Nghiên cứu của Economic Affairs vào tháng 7/2022, hơn 60% người dân nước này tin rằng việc được coi là giàu có "khá quan trọng" hoặc "rất quan trọng".

Kim Joo-yeon, 29 tuổi nói rằng thường xuyên đặt câu hỏi về việc bộ đồ mặc trên người có đẹp không, chúng có quá cũ hoặc có khiến bản thân giống như đang gặp khó khăn về tài chính... mỗi khi nhận lời mời đi dự đám cưới bạn. "Đó là lúc tôi cảm thấy cần phải mua hàng xa xỉ", cô Kim chia sẻ.

Báo cáo của Morgan Stanley viết: "Ngoại h́nh và thành công về tài chính có thể gây được tiếng vang với người tiêu dùng ở Hàn Quốc so với hầu hết các quốc gia khác. Và các phương tiện truyền thông đang thúc đẩy xu hướng này. Những khách hàng trẻ tuổi bắt đầu đăng các giao dịch mua hàng của họ lên mạng xă hội cũng như các thương hiệu cao cấp đang sử dụng như một công cụ tiếp thị bản thân hiệu quả".

"Tuy nhiên, tiêu quá nhiều tiền vào hàng xa xỉ so với thu nhập của bản thân là điều đáng nói. Chúng ta cần biết tiết kiệm tiền và vẫn dành phần c̣n lại cho những ǵ mang lại sự hài ḷng cho bản thân. Tôi nghĩ đó mới là cách tiêu dùng khôn ngoan", bà Kwak nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-05-2023
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	90.0 KB
ID:	2174322   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	2174323  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05360 seconds with 12 queries