Tin buồn cho đồng bạc xanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin buồn cho đồng bạc xanh
USD rơi tự do. sau cuộc họp chính sách của Fed, USD rơi thẳng đứng. Đà tăng của đồng bạc xanh trong vòng 9 tháng qua đã bị xóa sạch.

Theo dữ liệu của Trading Economics ngày 2/2 (giờ Việt Nam), chỉ số USD - đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn khác - đã rơi xuống 101,24 điểm, đánh dấu mức thấp nhất trong vòng 9 tháng.

USD yếu đi do các tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất.

Sau cuộc họp chính sách quan trọng của Fed, euro vọt lên hơn 1,103 USD đổi 1 euro, rồi giảm nhẹ xuống 1,098 USD, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Còn bảng Anh ổn định quanh mức 1,24 USD đổi 1 bảng, không thấp hơn nhiều so với ngưỡng cao nhất 6 tuần 1,245 USD thiết lập hôm 23/1.


Chỉ số USD giảm mạnh sau cuộc họp rồi phục hồi phần nào. Ảnh: Trading Economics.
USD yếu nhất 9 tháng
USD giảm giúp kim loại quý hưởng lợi. Giá vàng thế giới cũng vọt lên mức cao nhất trong vòng 9 tháng 1.954 USD/ounce.

Cùng với đó là chứng khoán Mỹ. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/2, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones nhích nhẹ 0,02% lên 34.092 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq có thêm lần lượt 42,61 điểm (+1,05%) và 231,77 điểm (+2%) lên 4.119,21 điểm và 11.816,32 điểm.

Trong cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2023, Fed quyết định tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm, đưa lãi suất điều hành lên 4,5-4,75%, mức cao nhất kể từ tháng 10/2007. Đây là điều đã được đa số nhà đầu tư dự đoán từ trước.

Đồng bạc xanh đánh dấu mức thấp nhất 9 tháng. Ảnh: Trading Economics.
Trong họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết quá trình thiểu phát đã bước vào giai đoạn đầu. "Nếu lạm phát giảm mạnh, dĩ nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng tới việc hoạch định chính sách của chúng tôi", ông cho biết.

"Ông Powell quyết không thể hiện sự thay đổi quá lớn trong quan điểm của Fed về lạm phát và lãi suất. Nhưng một số bình luận của ông đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt", ông Craig Erlam - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại London - nhận định với Zing.

"Ông Powell đã chấp nhận rằng quá trình thiểu phát đã bắt đầu", ông Erlam lập luận. "Sau khi đánh giá mọi thứ, tôi tin đã đủ cơ sở để kết luận rằng quá trình thắt chặt chính sách sắp kết thúc", vị chuyên gia nói thêm.

Thị trường đánh giá khả năng cao Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản một lần nữa, rồi cắt giảm lãi suất vào cuối năm. "Điều này có vẻ hợp lý", ông Erlam nhận định.

Đà tăng bị đảo ngược
Năm ngoái, USD có một năm tăng trưởng phi mã nhờ các đợt tăng lãi suất liên tiếp của Fed. Theo nhóm phân tích của CrossBorderCapital, chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed và dòng vốn nước ngoài đổ xô vào những tài sản trú ẩn của Mỹ đã thúc đẩy đồng bạc xanh. Nhưng đội ngũ phân tích tin rằng xu hướng này sẽ đảo ngược vào năm 2023.

CrossBorderCapital dự báo chỉ số USD sẽ lao dốc 15-20% trong năm nay.

Còn tỷ phú Jeffrey Gundlach tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất lên 5%. Bởi các dữ liệu cho thấy những chỉ số kinh tế của Mỹ đang suy yếu quá nhanh.

Dĩ nhiên, đó là tin xấu với đồng USD. Vị tỷ phú cho rằng đồng USD đã đạt đỉnh và sẽ suy yếu vào năm nay. Fed có thể ôn hòa hơn các ngân hàng trung ương khác trong 12 tháng tới.

Nhưng theo ông Edward Moya - chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Oanda, Fed vẫn lo ngại rằng lạm phát sẽ tăng tốc trở lại.

"Sẽ có thêm 2 báo cáo lạm phát trước cuộc họp ngày 22/3. Và nếu xu hướng thiểu phát đi vào ngõ cụt, kế hoạch đưa lãi suất lên 5-5,25% có thể được giữ nguyên", ông nhận định.

"Trọng tâm của chúng tôi không phải những động thái ngắn hạn, mà là sự thay đổi bền vững đối với các điều kiện tài chính nói chung", ông Powell lập luận trong họp báo sau cuộc họp.

"Theo đánh giá của chúng tôi, chiến dịch thắt chặt chính sách đến nay vẫn là chưa đủ. Đó là lý do chúng tôi tin rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng", ông giải thích.

Chủ tịch Fed cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thực hiện thêm một vài đợt tăng lãi suất nữa để đưa lạm phát xuống mức mục tiêu.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-02-2023
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.png
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	2173317   Click image for larger version

Name:	472.png
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	2173318  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07735 seconds with 12 queries