Mách bạn mẹo ăn ngon miệng trên máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mách bạn mẹo ăn ngon miệng trên máy bay
Bữa ăn trên máy bay có thể không phù hợp khẩu vị nhiều hành khách. V́ vậy để nâng tầm trải nghiệm bữa ăn trên những chuyến bay dài, du khách có thể đem theo 10 loại gia vị được phép xách tay lên máy bay dưới đây.

Sự khác biệt rơ rệt giữa hạng phổ thông và hạng thương gia nằm ở những bữa ăn được phục vụ trên chuyến bay đường dài.

Những bữa ăn thông thường là món rau củ hấp mềm nhũn hay miếng thịt khô khan không bắt mắt. Tuy nhiên, du khách có thể tham khảo những mẹo để cải thiện bữa ăn nhạt nhẽo trên máy bay.

Trang Fodors gợi ư du khách nên đem theo những loại gia vị đóng gói, được phép mang lên máy bay.

Tương ớt gói
Về mặt khoa học, thức ăn trên máy bay có vị tệ hơn do độ ẩm thấp và áp suất khí quyển ảnh hưởng. V́ vậy, hương vị đậm đà sẽ giúp trải nghiệm món ăn hiệu quả nhất. Những gói tương sử dụng một lần tiện lợi và gọn gàng, dễ dàng xếp trong hành lư xách tay.

Bột mù tạt
Một hoặc hai nhúm bột mù tạt sẽ đánh thức vị giác mệt mỏi của du khách trên chuyến bay đường dài. Gia vị này phù hợp cho những món được làm từ thịt gà hay cá. Du khách có thể chiết mù tạt khô ra túi zip nhỏ, dễ dàng mang theo túi xách tay lên máy bay.

Gia vị thảo mộc
Các loại gia vị thảo mộc như hương thảo, oregano và húng tây không quá phổ biến với thực khách Việt, nhưng không c̣n xa lạ với những ai thích thưởng thức đồ ăn phương Tây.

Các gia vị này thường được sử dụng trong giai đoạn chế biến món ăn. Bạn có thể đem theo những gói zip nhỏ mang lên máy bay, rắc lên món ăn để tạo mùi thơm và cải thiện hương vị của những bữa ăn nhạt miệng trong chuyến bay.

Muối vừng
Gia vị gần gũi thường ngày này dễ kết hợp với nhiều món ăn, tăng vị đậm đà. Muối vừng được bán nhiều trong siêu thị, nhưng bạn có thể tự làm với công thức đơn giản. Thành phần làm muối vừng chỉ cần đậu phộng rang giă nhuyễn, mè trắng và muối.

Du khách có thể mang một ít muối vừng lên máy bay, dùng để chấm cùng chuối hoặc ăn kèm với nhiều món khác như xôi, cơm...

Bột ngọt
Luôn có những tranh căi xung quanh bột ngọt nhưng thực tế đă có nhiều nghiên cứu xác nhận rằng gia vị này an toàn để sử dụng. Khác với nhiều gia vị, bột ngọt không trực tiếp tăng độ mặn hay tạo hương vị đậm đà cho món ăn. Tuy nhiên, bột ngọt sẽ là cứu tinh cho những món ăn nước nhạt vị.

Hạt hướng dương, hạt bí
Hai loại hạt này không chỉ để ăn vặt mà c̣n làm gia vị cho một vài món ăn. Theo Fodors, bạn có thể bỏ một nhúm hạt vào món cà ri, món xào hoặc bánh ḿ thịt để món ăn cân bằng vị. Một số nghiên cứu c̣n chỉ ra hạt hướng dương, hạt bí có lợi cho tim mạch.

Nếu không có hạt hướng dương hay hạt bí, bạn có thể dùng bánh quy hoặc đậu phộng thay thế.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-01-2023
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpeg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	2172684  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06153 seconds with 12 queries