Cách bảo quản gừng không lo gừng héo khô, tươi ngon quanh năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách bảo quản gừng không lo gừng héo khô, tươi ngon quanh năm
Trong môi trường tự nhiên gừng rất nhanh bị héo khô, dễ mọc mầm. Nếu muốn bảo quản gừng để ăn được quanh năm bạn có thể áp dụng những cách này.

Bảo quản gừng trong tủ đông

Phương pháp đông lạnh rất thích hợp cho việc bảo quản gừng v́ nó giữ gừng tươi lâu mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị. Trước tiên bạn cần rửa sạch gừng, cạo vỏ, để ráo nước rồi đặt gừng vào trong hộp kín hoặc túi zip hút chân không.

Lúc ăn chỉ cần bỏ ra ră đông là được.

Sấy khô hoặc nghiền thành bột

Nếu bạn mua quá nhiều gừng tươi và không sử dụng hết, bạn có thể cân nhắc đến phương án sấy khô. Bạn rửa sạch gừng, cắt thành các lát nhỏ rồi đặt vào ḷ nướng sấy khô. Bạn sẽ có được những miếng gừng sấy thơm ngon, từ đó chế biến thành nhiều món khác nhau.

Gừng sấy khô có thể bảo quản tốt ở nhiệt độ thường. Muốn giữ chúng lâu hơn bạn có thể cất vào tủ lạnh.

Nếu cần dùng đến bột gừng, bạn có thể nghiền gừng sấy khô thành bột, rất tiện khi sử dụng mà cũng bảo quản được rất lâu.

Ngâm gừng theo nhiều cách khác nhau

Gừng ngâm rượu

Trong Đông y, gừng là một thảo dược được sử dụng khá nhiều, ngâm với rượu trắng th́ bảo quản được rất lâu. Gừng ngâm rượu cũng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như trị cảm ho, dùng để xoa bóp trong bệnh đau lưng, nhức xương khớp.

Gừng ngâm giấm

Đây không chỉ là cách bảo quản gừng tươi lâu mà c̣n có thể tận dụng nước gừng cho nhiều mục đích khác nhau. Gừng ngâm giấm khi ăn vẫn giữ được hương vị vốn có của gừng. Thêm nữa nó c̣n có tác dụng tiêu mỡ, đốt cháy chất béo và ngăn ngừa rụng tóc.

Gừng ngâm mật ong

Gừng ngâm mật ong mang lại rất nhiều công dụng. Gừng có vị cay tính ấm, mật ong th́ có vị ngọt tính kháng khuẩn, tạo nên một hỗn hợp giúp trị ho, giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nếu bạn mua nhiều gừng mà không dùng hết, hăy rửa sạch, cạo vỏ, thái thành từng lát mỏng sau đó đựng trong hũ thủy tinh. Tiếp đến đổ mật ong nguyên chất vào hũ gừng và ngâm khoảng 1 tuần là bạn đă có thể sử dụng được rồi.

Trồng gừng trong chậu để ăn quanh năm

Bạn hoàn toàn có thể trồng gừng để sử dụng quanh năm mà không cần đi mua. Đầu mùa xuân cũng chính là thời điểm rất tốt để trồng gừng, vậy nên bạn đừng bỏ phí.

Bạn dùng một chiếc chậu nhỏ hoặc thùng xốp để trồng gừng. Hoặc thậm chí có thể trồng gừng trong bao tải. Gừng rất dễ sống, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau.

Chỉ sau khoảng 20 ngày đặt nhánh gừng xuống đất, gừng đă bắt đầu nảy mầm. Bạn đặt chậu gừng ở ngoài hiên, nếu trong pḥng th́ nên là nơi có nhiều ánh sáng, cây sẽ cho ra nhiều củ hơn.

Từ khoảng tháng 5 trở đi là bạn đă có thể đào củ gừng ăn dần rồi.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-31-2023
Reputation: 5450


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2171864  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,389 Times in 2,003 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05902 seconds with 12 queries