Nơi duy nhất trên Trái đất không thể tồn tại sự sống: Không phải sa mạc khắc nghiệt mà là vùng đất như tiên cảnh này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi duy nhất trên Trái đất không thể tồn tại sự sống: Không phải sa mạc khắc nghiệt mà là vùng đất như tiên cảnh này
Nh́n từ xa, cánh đồng địa nhiệt này rực rỡ và đầy màu sắc, nhưng không ai có thể lại gần.

Những nơi như Bắc cực, Nam cực, xích đạo, hoang mạc hay Biển Chết,... đều có môi trường nổi tiếng khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại những sự sống đặc biệt. Các nhà khoa học đă phát hiện ra một khu vực khắc nghiệt đến mức không thể duy tŕ bất kỳ dạng sống nào. Đó là nơi có môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất: vùng địa nhiệt Dallol, một vùng cực kỳ nóng, mặn và toàn axit.

Dallol là một ngọn núi lửa h́nh nón với vẻ ngoài rất đẹp và độc lạ nằm trong vùng trũng Danakil ở Ethiopia, nơi nhiệt độ ban ngày vượt quá 45 độ C ngay cả trong mùa đông. Khu vực được h́nh thành quá tŕnh xâm nhập của magma bazan vào các mỏ muối và hoạt động thủy nhiệt. Dallol thấp hơn mực nước biển khoảng 100 mét, có nhiều đá đỏ, quặng lưu huỳnh và mỏ muối. Dallol ở trong tiếng địa phương Afar có nghĩa là “hủy diệt”.

Ngày nay, khi núi lửa đang ngừng hoạt động, khắp Dallol là các ao trải dài dọc. Một số là ao muối siêu axit có mức pH âm vô cùng cao. Sau một loạt các thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không có bất kỳ sự sống nào trong ao, bao gồm cả vi sinh vật cũng không. Những phát hiện này đă được công bố trên tạp chí Nature Ecology & Evolution.

“Sau khi tiến hành phân tích trên một số lượng mẫu lớn hơn nhiều so với các nghiên cứu trước đây, chúng tôi có thể xác nhận rằng không có sự sống của vi sinh vật trong các lưu vực nóng, nhiều axit và mặn này, cũng như trong các hồ muối giàu magiê liền kề, được gọi là Hồ Đen và Vàng”, tác giả của nghiên cứu, nhà sinh vật học Purificación López García đến từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp cho biết.

Con người cũng không thể lại gần Dallol v́ đây là khu vực cực độc. Chất độc đến từ khí gas độc, phản ứng suối nước nóng băo ḥa với muối cũng độc và ở dưới c̣n có cả núi lửa không biết bao giờ sẽ bùng nổ. V́ vậy mà chỉ có các khoa học mới có thể tiếp cận Dallol.

Việc phân tích và t́m hiểu Dallol có ư nghĩa rất lớn với khoa học, nhất là ngành vũ trụ. Các nhà nghiên cứu thường sử dụng bằng chứng về sự sống trong môi trường khắc nghiệt trên Trái đất làm điểm tham chiếu để xác định liệu điều kiện môi trường tương tự có thể hỗ trợ sự sống trên các hành tinh trong hoặc ngoài hệ mặt trời. Nhưng với sự tồn tại của Dallol, nơi có nước lỏng nhưng vẫn không một thứ ǵ chịu đựng được th́ rất nhiều nghiên cứu cũ đă bị bác bỏ.


Vẻ đẹp của "tử thần" ở Dallol

Tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng có những nơi trên Trái đất giống như các lưu vực Dallol này, vô trùng mặc dù có nước ở dạng lỏng. Chúng tôi không mong đợi phát hiện ra các dạng sống trên các hành tinh khác tồn tại trong các môi trường tương tự, hoặc ít nhất là không nếu chúng ta đang xử lư hóa sinh tương tự như trên mặt đất”.

Dallol cũng dấy lên tranh luận không ít trong giới khoa học v́ con người lâu nay luôn tin rằng hành tinh của chúng ta đại diện cho sự sống và sự tiến hóa, và không có sự sống th́ sự tiến hóa không thể diễn ra. Nhưng ở Dallol, thật sự không hề có sự sống.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-31-2023
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-31 at 9.01.47 AM.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	2171733  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06294 seconds with 12 queries