Người Hàn Quốc chi 16,8 tỉ đô la Mỹ mua hàng xa xỉ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Hàn Quốc chi 16,8 tỉ đô la Mỹ mua hàng xa xỉ
Báo cáo của Morgan Stanley cho biết, chi tiêu của người Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân như túi xách hàng hiệu đến áo khoác phao có giá đến 2.000 đô la Mỹ mỗi cái đă tăng 24% lên 21,8 ngh́n tỉ won (16,8 tỉ đô la Mỹ) vào năm 2022, tương đương khoảng 325 đô la trên mỗi người dân. Đây cũng là mức chi tiêu cho hàng xa xỉ trên đầu người cao nhất thế giới, vượt xa mức chi tiêu mỗi năm 55 đô la/người ở Trung Quốc và 280 đô la/người ở Mỹ.

Góp phần thúc đẩy doanh số hàng xa xỉ ở Hàn Quốc là cơn bùng nổ nhà ở của Hàn Quốc, đưa giá bất động sản ở một số thành phố tăng gấp đôi trong thời kỳ đại dịch Covid-19, giúp nhiều chủ nhà giàu lên nhanh chóng. Mặt khác, giới trẻ Hàn Quốc cũng ưu tiên hưởng thụ cho hiện tại, sẵn sàng sử dụng thu nhập để mua những món đồ hàng hiệu giúp họ thấy tự tin và hạnh phúc.
Xu hướng này phản ánh sự gia tăng toàn cầu trong chi tiêu xa xỉ, giúp Bernard Arnault, ông trùm người Pháp đứng sau tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, trở thành người giàu nhất thế giới.

Khi Kelly Yoon, một bà mẹ 38 tuổi ở khu trung lưu Songdo, ngoại ô Seoul đến dự một sự kiện của nhà trường dành cho cô con gái 9 tuổi của ḿnh, cô đă vô cùng sửng sốt trước những món đồ hàng hiệu mà các bà mẹ khác đang sử dụng.

“Tôi thấy họ đeo đủ loại túi Chanel trên đường đến lớp học. Các bà mẹ cũng chuộng những sản phẩm trong bộ sưu tập trang sức Diva’s Dream của thương hiệu thời trang xa xỉ Bulgari (Ư) và hăng trang sức Van Cleef & Arpels (Pháp). Áo khoác mùa đông của thương hiệu Moncler (Ư) thực sự là ‘đồng phục’ của các bà mẹ ở đây. Mẫu xe được sử dụng nhiều nhất là Mercedes-Benz SUV”, Yoon nói.

Sự kết hợp nhu cầu hàng xa xỉ mạnh mẽ giữa những người muốn thể hiện địa vị xă hội và những chủ nhà giàu có cũng như một thế hệ trẻ chạy theo xu hướng YOLO (you only live once – bạn chỉ sống một lần trong đời) đă đưa người Hàn Quốc trở thành những người chi tiêu b́nh quân đầu người nhiều nhất thế giới cho các thương hiệu xa xỉ.

“Mọi người dường như rất lạc quan về tương lai trong thời kỳ đại dịch. Niềm tin của người tiêu dùng rất mạnh nhờ chứng khoán, tiền ảo và giá nhà đất đều tăng mạnh. Dù một số người đă bỏ lỡ cơ hội nhưng bạn bè lại đang kiếm được tiền nên họ tin rằng mọi thứ sẽ như thế này măi măi”, Lee Wonjae, giáo sư xă hội học tại Trường Cao học công nghệ văn hóa Kaist ở Daejeon nói.

Ahn Dong-hyun, giáo sư kinh tế tại Đại học Quốc gia Seoul, cho biết thế hệ thiên niên kỷ (sinh ra trong giai đoạn 1981-1996) cũng góp phần vào cơn bùng nổ của hàng xa xỉ.

“Họ có thể đă từ bỏ kế hoạch mua nhà và cố gắng làm cho ḿnh hạnh phúc bằng cách mua những thứ đắt tiền”, ông nói.

Theo báo cáo năm 2022 từ bộ phận khách hàng thân thiết của tập đoàn bán lẻ Lotte Group, trong năm 2021, hoạt động mua hàng xa xỉ của những người ở độ tuổi 20-30 tăng 70% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng mua hàng xa xỉ mạnh nhất trong tất cả các nhóm tuổi.

Christine Lee, 30 tuổi, nhân viên của một công ty bảo hiểm 30 tuổi, người kiếm được khoảng 24.000 đô la/năm, cho biết đă mua một chiếc túi xách của thương hiệu Marni (Ư) trị giá 1,6 triệu won (1.300 đô la) vào năm 2020.

“Tất cả bạn bè của tôi đều có ít nhất một chiếc túi xách sang trọng. Thế hệ trẻ chúng tôi sống theo phương châm YOLO. Chúng tôi không thể mua một ngôi nhà v́ quá đắt, vậy tại sao chúng tôi phải tiết kiệm tiền cho tương lai?”, Lee nói.

Lee cho biết, các bài đăng trên Instagram khoe khoang về món đồ xa xỉ cũng ảnh hưởng đến bản thân. Theo một báo cáo của nền tảng quản lư mạng xă hội Hootsuite, Hàn Quốc xếp thứ 3 trên thế giới về số người sử dụng mạng xă hội thường xuyên. Sự trỗi dậy của văn hóa K-pop, được dẫn dắt bởi nhóm nhạc nam BTS và bộ phim đoạt giải Oscar “Kư sinh trùng” đă thúc đẩy các hăng thời trang và thương hiệu xa xỉ hàng đầu kư hợp đồng đại sứ thương hiệu với các ngôi sao Hàn Quốc.

Những người nổi tiếng như Hoyeon Jung, nữ diễn viên của bộ phim Squid Game (Tṛ chơi con mực) đă bảo trợ các thương hiệu bao gồm Louis Vuitton và Bentley trên Instagram. Trong khi đó, các thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink làm đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ bao gồm Chanel, Bulgari, Cartier và Tiffany. Trong tháng này, Dior thông báo đă chọn Jimin, thành viên của BTS làm đại sứ toàn cầu.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết, tầm quan trọng của ngoại h́nh có thể ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng Hàn Quốc. Người dân Hàn Quốc bắt đầu chi tiêu cho phẫu thuật thẩm mỹ nhiều ở độ tuổi trẻ hơn, với số tiền nhiều hơn so với hầu hết người dân ở các nước khác.

Đối với các nhà sản xuất hàng xa xỉ, tuy dân số chỉ 51 triệu người nhưng Hàn Quốc là thị trường có tầm quan trọng ngang với Nhật Bản, nơi có dân số đến 125 triệu người. Người tiêu dùng Hàn Quốc chiếm 10% hoặc hơn trong tổng doanh số bán lẻ của các thương hiệu cao cấp như Prada, Moncler, Bottega Veneta và Burberry, báo cáo của Morgan Stanley cho biết.

“Về khía cạnh địa vị xă hội, một số nghiên cứu đă chỉ ra rằng, thành công về tài chính có xu hướng được đánh giá cao ở Hàn Quốc. V́ vậy, hàng xa xỉ cá nhân có thể là một công cụ quan trọng để tạo ra sự phân cấp xă hội”, các nhà phân tích của Morgan Stanley viết.

Tuy nhiên, nhu cầu hàng xa xỉ ở Hàn Quốc đang đối mặt với một số cản lực. Nợ hộ gia đ́nh của Hàn Quốc cao hơn Nhật Bản, Anh và Mỹ. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đă tăng lăi suất cơ bản lên 3,5% từ mức thấp 0,5% vào tháng 7-2021, chấm dứt kỷ nguyên tiền rẻ. Giá bất động sản ở Hàn Quốc cũng giảm mạnh nhất thế giới trong quí 3 năm ngoái.

Giáo sư xă hội học Lee Wonjae cảnh báo, Hàn Quốc sẽ đối mặt viễn cảnh tương tự như những ǵ đă xảy ra vào những thập niên 1990 ở Nhật Bản sau thời kỳ bùng nổ của nền kinh tế bong bóng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-27-2023
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hq.jpg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	2170010  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07560 seconds with 12 queries