Trung Quốc bùng nổ du lịch dịp Tết như ong vỡ tổ, nhiều nơi treo biển hạn chế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc bùng nổ du lịch dịp Tết như ong vỡ tổ, nhiều nơi treo biển hạn chế
Lượng khách ở nhiều điểm du lịch lớn ở Trung Quốc đạt đỉnh, khiến một số nơi phải ban hành quy định giới hạn khách tham quan.

Du lịch Trung Quốc đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ ở cả thị trường trong và ngoài nước, với lượng khách đến một số địa điểm lớn đạt đỉnh trong 6 ngày, từ 21 đến 26/1 (tức 30 đến mùng 5 Tết). Đây là kỳ nghỉ lễ dài đầu tiên của người dân nước này, kể từ khi mở cửa đón khách quốc tế và nới lỏng việc kiểm dịch. Các điểm du lịch nổi tiếng từ Bắc đến Nam như Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang), Tam Á (đảo Hải Nam) đều chật kín du khách.


Du khách đến thăm khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên, Trương Gia Giới hôm 24/1. Ảnh: Global Times

Trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết, lượng khách đặt pḥng và vé danh thắng tăng lần lượt 56% và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng đặt vé máy bay nội địa tăng 30%, theo dữ liệu của công ty du lịch trực tuyến Tongcheng Travel.

Các chuyến đi du lịch bằng đường sắt, đường bộ, đường thủy và hàng không đạt mức 23,53 triệu lượt vào mùng 1 Tết, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Giao thông Vận tải nước này.

Lượng khách đến các điểm du lịch ở Tam Á tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy trung b́nh của các khách sạn trong khu vực, đặc biệt các vịnh nghỉ dưỡng nổi tiếng như Haitang và Yalong vượt 90%. Cục kiểm soát không lưu dự đoán lượng chuyến bay ở Tam Á sẽ duy tŕ ở mức cao trong suốt kỳ Xuân Vận (kéo dài 40 ngày, từ 7/1 đến 15/2).

Trương Gia Giới, một điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam và từng là phim trường Avatar 1, thu hút lượng lớn khách. Tính riêng ngày mùng 3, các danh thắng trong khu vực này như Vũ Lăng Nguyên đón hơn 40.000 người, tăng 10 lần so với năm ngoái. Gần 35.000 khách đến Thiên Môn Sơn, tăng gần 5 lần và khu cầu kính Zhangjiajie Grand Canyon hút gần 14.000 ngh́n lượt, tăng hơn 5 lần, theo số liệu từ Văn pḥng Du lịch tỉnh.

Sở Văn hóa và Du lịch Tứ Xuyên cũng thông báo lượng khách và số lượng mua vé từ 743 điểm du lịch hạng A ở tỉnh vào mùng 2 Tết tăng gần 38% và 94% so với mùng 1. Thượng Hải cũng chứng kiến sự bùng nổ du lịch, khi đón hơn 4,4 triệu lượt khách trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

4 thành phố du lịch nổi tiếng của tỉnh Vân Nam là Xishuangbanna, Côn Minh, Lệ Giang và Đại Lư có lượng đặt pḥng khách sạn tăng 5 lần so với dịp Tết năm ngoái.

Trước sự bùng nổ của khách du lịch, nhiều điểm tham quan đă ban hành các hạn chế tạm thời nhằm giới hạn lượng người đổ về cùng một thời điểm. Vườn Phù Dung ở Tây An, Thiểm Tây đă phải giới hạn lượng khách ghé thăm, sau khi số vé bán ra vượt 20.000. Danh thắng núi Nga Mi, tỉnh Tứ Xuyên cho biết hôm mùng 3 Tết đă dừng bán vé sau khi đạt đỉnh về lượng khách, phục vụ hết công suất. Những khách ghé thăm sau đó phải mua vé trước một ngày.

Du lịch quốc tế cũng tăng. Theo dữ liệu của Tongcheng Travel, lượng khách t́m vé máy bay đi nước ngoài tăng 224%, với các điểm đến hầu hết là nơi gần như Phnom Penh, Bangkok và Kuala Lumpur. Hai đặc khu Macao và Hong Kong cũng được khách đại lục quan tâm.

"Sự bùng nổ du lịch trong kỳ Xuân Vận tạo ra một khởi đầu tốt đẹp cho sự phục hồi hoàn toàn của ngành về mức trước dịch", Yang Jinsong, chuyên gia cấp cao của Học viện Du lịch Trung Quốc, nói.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-26-2023
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	234.0 KB
ID:	2169641  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08254 seconds with 12 queries