Vị Tổng thống Mỹ đam mê vơ nghệ, bị mù mắt trái khi tỉ thí với “cao thủ” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vị Tổng thống Mỹ đam mê vơ nghệ, bị mù mắt trái khi tỉ thí với “cao thủ”
Theodore Roosevelt (1858 – 1919) là Tổng thống thứ 26 của Mỹ, tại vị từ năm 1901 – 1909. Ông là một trong những Tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ, được tạc tượng trên núi Rushmore.

Thuở nhỏ, Roosevelt là một cậu bé yếu ớt với cơ thể suy nhược do bệnh hen suyễn, Dưới sự đốc thúc của người cha, Roosevelt nỗ lực rèn luyện thể lực và trở nên cường tráng. Ông là một trong những Tổng thống Mỹ ăn khỏe nhất.

Theo Independent, Roosevelt có thể ăn 12 quả trứng và uống một cốc lớn cà phê “siêu ngọt” vào bữa sáng. Bữa tối, ông thường ăn những món khoái khẩu như thịt lợn hầm, gà rán và súp rùa – đều là những thực phẩm giàu protein. Đây có thể là nguyên nhân khiến Roosevelt mắc chứng xơ cứng động mạch.

Không thể phủ nhận rằng Roosevelt là người thông minh và tài năng. Ông học rất giỏi và có trí nhớ được ví như “máy ảnh”. Năm 1876, Roosevelt đỗ vào Đại học Harvard. Tại đây, ông bộc lộ niềm đam mê với chiến tranh hải quân và môn quyền Anh. Trong một giải đấu quyền Anh sinh viên ở Harvard, Roosevelt đă giành chức á quân.

Năm 1882, Roosevelt bắt đầu sự nghiệp chính trị khi tham gia hội đồng bang New York. Ông hoạt động năng nổ và từng bước trở thành chính trị gia nổi tiếng, đóng góp lớn cho việc phát triển New York. Năm 1897, Roosevelt được Tổng thống Mỹ McKinley bổ nhiệm chức Trợ lư Bộ trưởng Hải quân, theo USA Today.

Tháng 4/1898, chiến tranh Mỹ - Tây Ban Nha bùng nổ nhằm tranh giành quyền kiểm soát Cuba, Philippines (bấy giờ là thuộc địa của Tây Ban Nha). Các cuộc chiến giữa Mỹ và Tây Ban Nha chủ yếu xảy ra trên biển. Với vai tṛ là Trợ lư Bộ trưởng Hải quân Mỹ, Roosevelt phải làm việc “hết công suất” do sếp của ông – Bộ trưởng Hải quân John Long – thường xuyên đau ốm.

Tuy nhiên, vị trí Trợ lư Bộ trưởng Hải quân dường như chưa thỏa măn niềm ham mê chiến trận của Roosevelt. Tháng 5/1898, ông từ chức Trợ lư Bộ trưởng Hải quân, tuyên bố sẽ thành lập một trung đoàn quân t́nh nguyện tham chiến ở Cuba. Quyết định này hoàn toàn xuất phát từ cá tính của Roosevelt, bất chấp sự phản đối của gia đ́nh.

Tháng 7/1898, lực lượng do Roosevelt chỉ huy tham gia trận đánh trên đồi San Juan (phía đông thành phố Santiago, Cuba) và giành chiến thắng vang dội. Một tháng sau, chiến tranh kết thúc với phần thắng thuộc về Mỹ, Roosevelt về nước và được ca ngợi là anh hùng chiến tranh.

Theo cuốn “Bí mật cuộc đời các Tổng thống Mỹ”, trong bức thư gửi cho một người bạn, Roosevelt viết: “Trận đánh trên đồi thực sự tuyệt vời. Tôi đă giết một tên lính Tây Ban Nha bằng tay không”.

Ngoài đam mê đánh trận, Roosevelt c̣n đặc biệt hứng thú với bộ môn quyền Anh. Cuốn tiểu sử “Theodore Roosevelt: Nhà vô địch của nước Mỹ” tiết lộ, từ năm 1894 (sau khi nhậm chức Ủy viên Cảnh sát New York) Roosevelt đă kết thân với một số vơ sĩ quyền Anh của Mỹ, trong đó có cả nhà vô địch quyền Anh hạng nặng John Sullivan. Tất nhiên, Roosevelt không bỏ qua cơ hội được tỉ thí với những tay đấm nổi tiếng.

Năm 1904, Roosevelt (khi đó đang là Tổng thống Mỹ) được cho là đă hạ gục một vơ sĩ quyền Anh trong một trận đấu giao hữu tại Nhà Trắng.

Tai nạn xảy ra vào năm 1905, khi Roosevelt thách đấu với Đại tá quân đội Dan T. Meade. Lúc này, Roosevelt 47 tuổi và cần biết rằng Đại tá Meade (người trẻ hơn Roosevelt) đă trải qua huấn luyện nhiều năm trong quân đội với vơ nghệ không tầm thường, theo USA Today.

“Meade đấm vỡ mạch máu ở mắt trái tôi. Thị lực của tôi bắt đầu gặp vấn đề kể từ đó. Tôi nghĩ tốt hơn là tôi nên thừa nhận bản thân đă có tuổi và dừng thi đấu quyền Anh”, Roosevelt viết trong cuốn hồi kư.

Sau khi dừng những trận đấu quyền Anh, Roosevelt chuyển sang học Jujitsu (nhu thuật). Ngoài Jujitsu, vị Tổng thống Mỹ cũng học cả Judo và đấu vật.

“Từ trong tháng 3 và tháng 4/1904, ông Roosevelt tập judo 3 buổi mỗi tuần. Một pḥng trống ở tầng trệt Nhà Trắng là nơi Tổng thống luyện tập”, Yamashita Yoshiaki – thầy dạy Judo của ông Roosevelt – kể lại.

Rèn luyện nhiều môn vơ giúp ông Roosevelt cứng cỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngày 14/1/1912, trong một buổi diễn thuyết ở thành phố Milwaukee (Mỹ), ông Roosevelt bị một người bán rượu tên John Flammang Schrank bắn ở cự ly 7 mét trúng ngực. Schrank mắc chứng hoang tưởng và tức giận v́ nghĩ ông Roosevelt đang vận động tranh cử cho nhiệm kỳ 3.

Schrank ngay lập tức bị bắt giữ và Roosevelt hét lên rằng đám đông không nên đánh đập người vừa bắn ông. Schrank được giữ yên ổn và đợi cảnh sát giải đi.

Từng là một thợ săn và có nghiên cứu y học, Roosevelt nói rằng ông không bị ho ra máu nên viên đạn không bắn trúng phổi. Ông từ chối đến bệnh viện ngay lập tức và tiếp tục đứng phát biểu hơn 90 phút dù máu thấm đẫm áo, theo Business Insider.

“Thưa quư vị, không biết là liệu quư vị có thấy tôi vừa bị bắn không, nhưng như thế là chưa đủ để hạ một con hươu đực đâu”, ông Roosevelt phát biểu.

Chỉ sau khi kết thúc bài phát biểu, Roosevelt mới để cho các bác sĩ thăm khám. Kết quả chụp X quang cho thấy viên đạn không trúng phổi ông. Viên đạn nhằm trong cơ thể Roosevelt cho đến cuối đời v́ các bác sĩ cho rằng gắp đạn ra có thể khiến ông gặp nguy hiểm nhiều hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-26-2023
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tt.jpg
Views:	0
Size:	98.7 KB
ID:	2169509  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07213 seconds with 12 queries