Trump cố gắng can thiệp khi Navarro đối mặt với phiên ṭa v́ bất chấp ủy ban ngày 6 tháng 1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Trump cố gắng can thiệp khi Navarro đối mặt với phiên ṭa v́ bất chấp ủy ban ngày 6 tháng 1
1/25
Giống như Steve Bannon, một cựu cố vấn của Trump bị buộc tội khinh thường Quốc hội v́ không trả lời trát đ̣i hầu ṭa.

Donald Trump một lần nữa đang thực hiện nỗ lực cuối cùng để giúp một cựu phụ tá tránh bị truy tố v́ đă bất chấp trát đ̣i hầu ṭa của ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1.

Một luật sư của Trump đă đưa ra một lá thư trong tuần này tán thành quyết định của cựu cố vấn Ṭa Bạh Ốc, Peter Navarro nhằm hủy bỏ trát đ̣i hầu ṭa từ ủy ban điều tra ngày 6 tháng 1 bằng cách đưa ra những tuyên bố chung chung về đặc quyền hành pháp.

Bức thư ngày 23 tháng 1, được đệ tŕnh lên ṭa án liên bang, được đưa ra chưa đầy một tuần trước khi Navarro dự kiến sẽ ra ṭa v́ tội khinh thường Quốc hội v́ đă từ chối xuất hiện trước ủy ban điều tra vào năm ngoái.

Luật sư Evan Corcoran, đă viết thay cho Trump rằng: “Điều này khẳng định quan điểm của Tổng thống Trump rằng, ông Peter Navarro với tư cách là một trong những cố vấn cấp cao của ông ấy, bạn có nghĩa vụ thay mặt ông ấy khẳng định đặc quyền hành pháp và tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc bảo mật nêu trên khi bạn trả lời trát đ̣i hầu ṭa của Ủy ban,”

Bức thư dường như được tính toán để cắt xén phán quyết của Thẩm phán Ṭa án Quận Hoa Kỳ Amit Mehta bác bỏ nỗ lực của Navarro nhằm bác bỏ các vụ kiện chống lại ông ta. Mehta đă lưu ư trong một ư kiến dài 39 trang vào tuần trước rằng Navarro đă không đưa ra bằng chứng nào cho thấy Trump thực sự khẳng định đặc quyền hành pháp thay mặt ông – mặc dù ông đă đưa ra những khẳng định rơ ràng để ngăn chặn lời khai của các cựu trợ lư khác.

Mehta viết rằng: “Bị cáo đă không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ cho việc khẳng định đặc quyền được tuyên bố. Và, bởi v́ tuyên bố khẳng định về đặc quyền điều hành là chưa được chứng minh, Bị cáo không thể tránh bị truy tố v́ tội khinh thường.”

Mehta dường như không coi lá thư của Corcoran là đủ để làm hỏng phiên ṭa xét xử Navarro. Navarro ban đầu đă tuyên bố trước ṭa rằng Trump đă nói với ông, trong một cuộc tṛ chuyện riêng, để khẳng định đặc quyền hành pháp trước ủy ban ngày 6 tháng 1. Nhưng bức thư của Corcoran không đề cập đến một khẳng định như vậy.

Đây là lần thứ hai Trump đưa ra nỗ lực đến giây cuối cùng để phá vỡ các phiên ṭa xét xử khinh miệt đang chờ xử lư đối với các phụ tá đă thách thức ủy ban. Vài ngày trước khi đồng minh lâu năm Steve Bannon phải đối mặt với một phiên ṭa h́nh sự v́ khinh miệt, Trump đă thực hiện một chiến thuật ngược lại – viết một lá thư cho Bannon từ bỏ bất kỳ đặc quyền hành pháp tiềm năng nào và dọn đường cho Bannon làm chứng trước ủy ban. Các công tố viên đă bác bỏ nước cờ này như một pha nguy hiểm để làm gián đoạn phiên ṭa, và Bannon cuối cùng đă không thực hiện bất kỳ bước nào để thực sự tuân thủ trát đ̣i hầu ṭa của ủy ban được chọn, ngay cả sau khi được Trump cho phép rơ ràng.

Navarro, giống như Bannon, đều tuyên bố rằng họ hoàn toàn “miễn nhiễm” với việc xuất hiện trước ủy ban ngày 6 tháng 1 để thảo luận về việc họ tham gia vào nỗ lực lật ngược kết quả của cuộc bầu cử năm 2020. Họ nói rằng các cuộc tṛ chuyện nhạy cảm của họ với Trump được bảo vệ bởi đặc quyền hành pháp và do đó Quốc hội không thể buộc họ phải thảo luận về chúng. Nhưng Thẩm phán Carl Nichols của Ṭa án Quận Hoa Kỳ đă bác bỏ lập luận của Bannon, lưu ư rằng các tiền lệ pháp lư lâu đời không cho phép các nhân chứng bất chấp trát hầu ṭa của quốc hội ngay cả khi khẳng định đặc quyền hành pháp.

Và trong cả hai trường hợp, các công tố viên lưu ư rằng không có bằng chứng nào cho thấy Trump đă khẳng định đặc quyền thay cho Bannon hoặc Navarro.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 01-26-2023
Reputation: 201045


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1208987015.jpg.0-696x464.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	2169467  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,887 Times in 12,764 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07082 seconds with 12 queries